Kẻ sát nhân cô độc muốn gặp vợ con một lần cuối

Kẻ sát nhân cô độc muốn gặp vợ con một lần cuối

Thứ 5, 31/01/2013 | 09:13
0
Có lẽ đây là một trong những bị cáo đặc biệt nhất mà tôi từng gặp. Một kẻ sát nhân đứng sau vành móng ngựa khiến nhiều người tham dự không khỏi cám cảnh, phiền lòng.

Đọc thêm: >Kiều nữ giết người là nhân viên 'cưng' của 'đại gia chè'

Bản lý lịch của người đàn ông tạm trích ngang thế này: Bị chối bỏ ngay từ khi mới sinh ra. Lớn lên trong cô nhi viện. Cuộc sống đưa đẩy, trôi dạt nhiều nơi, rồi kết duyên với một người phụ nữ và sinh được hai người con. Khi hạnh phúc đang mỉm cười thì người vợ dắt hai người con bỏ đi. Tuổi xế chiều, lại bị quăng ra đường. Cuối đời hoang vắng, hiu quạnh và trở thành kẻ giết người.

Cuộc sống lay lắt nơi vỉa hè

Mới sáng sớm, trong khán phòng đã có rất đông người đến tham dự phiên tòa. Bị cáo Nguyễn Thanh Long (SN 1954, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh) thi thoảng lại ngoái nhìn về phía sau với hy vọng mong manh, sẽ bắt gặp ánh mắt của người quen.

Thế nhưng, bao nhiêu lần quay xuống là bấy nhiêu lần bị cáo phải ngoái đầu lên đầy thất vọng. Bị cáo ít nói, chỉ lí nhí vài câu. Dường như, tội giết người đến quá bất ngờ, đến nỗi khi ra đến công đường, hắn vẫn còn ngẩn ngơ, chưa dám tin mình đã gây ra tội ác tày trời.

Nguyễn Thanh Long bảo, ông ta không biết cha mẹ mình là ai. Chỉ nghe người ta kể lại, ông được sinh ra trong một buổi chiều mùa đông. Sau khi sinh xong, người mẹ đã đem con đến trước cô nhi viện Thủ Đức khi đứa bé vẫn còn đỏ hỏn. Tờ mờ sáng hôm sau, một bà sơ quét dọn phía trước cổng, nghe tiếng khóc liền đem vào trong.

Lúc đó, trên người đứa trẻ chỉ có một tấm khăn với vài dòng chữ nguệch ngoạc: "Nguyễn Thanh Long. Mong các sơ thương tình nuôi giúp". Từ đó, đứa bé lớn lên trong sự đùm bọc của các sơ. Bên cạnh hàng chục đứa trẻ vô thừa nhận giống nhau, Long luôn thấy mặc cảm vì không biết cuộc đời của mình rồi sẽ trôi dạt về đâu. Long thèm một lần được gọi tên cha, tên mẹ nhưng điều này quá xa vời, vì ông ta có biết cha mẹ mình là ai đâu.

Pháp luật - Kẻ sát nhân cô độc muốn gặp vợ con một lần cuối

Bị cáo Nguyễn Thanh Long.

Đọc thêm: >Gạ bạn gái vào nhà nghỉ cho uống thuốc kích dục

Sống trong cô nhi viện một thời gian dài, Long cảm thấy thật tù túng. Vì thế, ông ta quyết định trốn khỏi nơi này. Từ lúc nhỏ đến giờ, chỉ sống trong bốn bức tường của cô nhi viện, được các sơ chăm sóc, Long chưa biết đến thế giới bên ngoài như thế nào. Ra ngoài, Long mới nhận ra, Sài Gòn không thu nhận những kẻ tứ cố vô thân.

Long phải đối mặt với cái đói, cái rét đến cồn cào ruột gan. Dạt giữa phố, Long mưu sinh bằng vô vàn ngón nghề do cuộc đời dạy. Sài Gòn thời đó loạn lạc, cuộc sống lại càng khổ hơn, không có bất kì nơi nào để Long bấu víu.

Long cứ sống lay lắt như thế từ năm này qua năm khác. Rồi đất nước thống nhất, chính quyền khuyến khích người dân đi làm kinh tế mới. Long cũng theo mọi người lên xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh khẩn hoang mong có cuộc sống tốt hơn.

Cũng ở đây, ông ta mới có được giấy căn cước, ghi tên mảnh đất mới này là nơi trú quán của mình. Nhưng do có một thân một mình nên ông ta không tập trung, chí thú làm ăn như các gia đình khác. Ở đây một thời gian, ông ta lại trôi dạt về hè phố Sài Gòn. Trong quãng đời lang bạt ở đây, Long may mắn khi gặp được một người phụ nữ bán hàng nước.

Hai người gặp, yêu nhau rồi dọn về sống cùng nhau. Hai năm liên tiếp, hai đứa trẻ tù tì ra đời. Người đàn ông tứ cố vô thân bỗng rạng ngời hạnh phúc khi có chốn đi về. Ông vắt kiệt sức mình để kiếm tiền lo cho vợ con. Thế nhưng, một buổi chiều, đi làm về, ông ta hoảng loạn bởi trong phòng trọ, áo quần của vợ, hai con đã được dọn đi từ lúc nào. Trong phút chốc,  ông trở thành kẻ trắng tay như ngày mới sinh ra.

Bao nhiêu mất mát trong cuộc đời, Long đã từng trải qua và đều có thể chịu đựng được. Thế nhưng, cú sốc lần này quá lớn khiến ông ta bắt đầu rơi vào trạng thái lúc nhớ lúc quên. Không vợ, không con, Long lại dạt về khu chợ Bảo Ngọc Tú, phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM để kiếm sống.

Pháp luật - Kẻ sát nhân cô độc muốn gặp vợ con một lần cuối (Hình 2).

Bị cáo Nguyễn Thanh Long chỉ mong gặp được vợ con lần cuối.

Đọc thêm: >Bên lề vụ chồng đánh vợ dã man ở Vĩnh Phúc

Định "đâm hù" thành đâm thật

Cuộc sống của Long chỉ quanh đi quẩn lại, ngày bán sức để kiếm sống, đêm lấy vỉa hè của chợ làm nhà. Ở khu chợ Bảo Ngọc Tú, có không ít người cùng hoàn cảnh giống Long, trong đó có  Nguyễn Văn Tương. Họ nhanh chóng trở thành bạn để chia sẻ với nhau những khó khăn, hoạn nạn. Chừng 3h sáng 21/5/2012, Long đang đắp chăn ngủ trên một nền xi măng giữa chợ, Tương chân nam đá chân chiêu bước đến.

Người đàn ông say rượu kéo chiếc chăn xuống và gạ: "Già rồi, ngủ nhiều làm gì cho nó phí cuộc đời. Ngồi dậy nhậu với tao cho có anh có em". Đang giấc ngủ nồng, Long từ chối, vội kéo chiếc chăn lên đắp tiếp. Tương đứng bên chèo kéo mãi mà vẫn không được nên buồn bã bỏ đi.

Khoảng 10 phút sau, Tương quay lại, tiếp tục kéo chiếc chăn, lè nhè: "Mọi hôm ông đòi đâm tôi, con dao đâu rồi lấy ra tôi coi. Ông đâm thì đâm đi". Lúc này, sẵn trên tay cầm cục gạch, Tương đánh trúng đuôi mắt phải của Long làm chảy máu.

Long đau đớn, nhưng cố nén, ngồi dậy vái sống vái chết: "Tương ơi! Tao chỉ nói chơi vậy thôi. Mày tha lỗi cho tao". Rồi Long định chạy đến chỗ ngã tư giữa chốt bảo vệ chợ,  nhờ người bảo vệ can thiệp. Thấy Tương đi theo mình, nghĩ anh ta tiếp tục đến để đánh nên Long chủ động lấy con dao xếp thủ sẵn trong túi quần ra, tiến đến đâm một nhát trúng vào ngực phải, khiến nạn nhân lùi lại mấy bước và gục ngã.

Thấy máu trên người bạn chảy, Long mới giật mình, hét lớn kêu cứu mọi người. Tương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện An Bình nhưng do bị đâm thủng gan nên đã tử vong trên đường đi. Riêng Long, sau khi gây án đã bị công an bắt giữ. Tại cơ quan công an, Nguyễn Thanh Long đã khai nhận toàn bộ sự việc. Bị can cũng được đưa đi giám định vết thương, kết quả tổn hại sức khỏe do thương tích gây nên là 0,1%.

Mới đây, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Nguyễn Thanh Long về tội giết người. Đứng trước vành móng ngựa, bất kể vị chủ tọa nói điều gì, Long đều thừa nhận đó là lỗi do mình gây ra. Tuy nhiên, Long cho biết, hai người là bạn, từ trước đến nay chưa một lần mâu thuẫn. Do đó, Long không hề có ý định đâm trọng thương Tương mà chỉ là "đâm hù".

Vị chủ tọa nhẹ nhàng bảo: "Đâm hù mà chỉ một nhát đã khiến nạn nhân phải tử vong". Long không dám nhìn lên, đôi mắt trũng sâu, trông vô cùng thảm thương. Long thừa nhận, biết dùng dao đâm có thể gây nguy hiểm cho người khác nhưng lúc đó bị nạn nhân đánh trước nên rất bực mình.

Biết Tương say, không muốn có chuyện không hay xảy ra nên Long có ý định chạy đến nhờ bảo vệ chợ can thiệp. Tuy nhiên, chưa thực hiện được ý định của mình thì Tương đã đuổi kịp. Quá lo sợ nên bị cáo mới vung dao "đâm hù".

Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận thấy hành vi của bị cáo hết sức man rợ, đã gây nên cái chết cho anh Tương, mang lại đau buồn cho người thân nạn nhân. Tuy nhiên, cũng cần xem xét đến tình tiết giảm nhẹ như bị cáo khai báo thành khẩn, lần đầu phạm tội, nạn nhân có một phần lỗi... Vì thế, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Thanh Long 10 năm tù giam.

Nghe tòa tuyên án, khuôn mặt kẻ tội đồ co rúm, bàn chân run run không đứng vững. 10 năm tù là khoảng thời gian quá dài trước mặt, không biết Long có còn đủ sức gắng gượng để sống đợi ngày trở về.  Chúng tôi vẫn hy vọng, thông qua bài viết này, người nhà ông ta có thể biết được thông tin, tìm gặp một lần, coi như an ủi người đàn ông khốn khổ này trong những ngày cuối đời.                                 

Nỗi buồn tủi của kẻ sát nhân

Khi vị chủ tọa hỏi Long là người thân có đến dự phiên tòa hay không để thỏa thuận việc bồi thường, giọng bị cáo run run: "Bị cáo tứ cố vô thân, không người thân thích từ nhỏ. Lớn lên, có lấy vợ, sinh được hai người con nhưng cả ba đã bỏ bị cáo đi từ lâu. Giờ bị cáo chỉ có một thân một mình.

Từ ngày bị bắt, ngồi trong phòng tạm giam, hàng tuần thấy người ta có người nhà lên thăm,  bị cáo cũng rất tủi thân", vừa nói, Long vừa lấy tay quệt những giọt nước mắt lăn dài trên làn da nhăn nheo. Khi được nói lời sau cùng, ông ta im lặng khá lâu mới cất lời: "Tôi xin lỗi người nhà anh Tương.

Vì tôi mà anh Tương phải chết và người thân của anh ấy phải đau khổ. Bên cạnh đó, từ lâu lắm rồi, tôi không được nhìn thấy vợ con. Thời gian ở tù, tôi chỉ ao ước vợ con vô tình nghe được thông tin tôi phạm tội, đến dự tòa ngày hôm nay. Tôi chỉ ao ước được nhìn mặt họ lần cuối".

Huy Linh

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Kiều nữ giết người là nhân viên 'cưng' của 'đại gia chè'

Thứ 4, 30/01/2013 | 16:08
Dư luận đang sửng sốt khi một cô gái sinh năm 1988, học xong trường cao đẳng sư phạm Uông Bí lại ra tay giết hại người tình là doanh nhân có tiếng nhất nhì tỉnh Thái Nguyên.

Kiểu chơi 'xịn' và hàng 'độc' của con 'ông trùm'

Thứ 4, 30/01/2013 | 13:38
Trong nhiều lần đi công tác, những lúc rảnh rỗi, tôi hay la cà quán xá. Ở những lần "trà dư, tửu hậu" ấy, tôi mới biết được nhiều chuyện và hiểu ra rằng, luật nhân quả nó hiển hiện rõ ràng trong đời sống xã hội.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.