Kẻ trộm con trâu đang mang thai để xẻ thịt sẽ bị xử lý như thế nào?

Kẻ trộm con trâu đang mang thai để xẻ thịt sẽ bị xử lý như thế nào?

Thứ 4, 08/02/2017 | 11:20
0
Hành vi phạm tội rất táo tợn gây thiệt hại lớn đến tài sản của người chăn nuôi. Do đó, cơ quan chức năng cần vào cuộc quyết liệt để truy quét loại tội phạm này .

Ngày 7/2, Chủ tịch xã Ngọc Sơn, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ trộm trâu táo tợn. Vào tối mùng 5/2, các đối tượng trộm cắp đã lẻn vào nhà của một hộ dân trong xóm, dắt trộm con trâu cái đang mang thai.

Sáng hôm sau, phát hiện mất trâu, gia đình khổ chủ tá hỏa đi tìm khắp nơi. Đến khu vực một bụi cỏ rậm, cách chuồng nhốt khoảng 100m, mọi người bàng hoàng phát hiện thấy con trâu đã bị giết một cách dã man.

Các đối tượng trộm sau khi dắt trâu ra khỏi nơi nuốt nhốt đã giết, lấy toàn bộ phần thịt bốn chân rồi vứt lại phần còn lại của con trâu xấu số.

Sự việc nghiêm trọng xảy ra làm người dân và đặc biệt là những hộ chăn nuôi rất hoang mang, lo lắng, mong sự vào cuộc kịp thời của các cơ quan chức năng. Hiện, sự việc đang được điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Góc nhìn luật gia - Kẻ trộm con trâu đang mang thai để xẻ thịt sẽ bị xử lý như thế nào?

 Con trâu bị trộm xẻ thịt. (Ảnh Internet)

Trao đổi với PV, luật sư Trần Huy Tuấn, đoàn Luật sư TP.Hồ Chí Minh cho biết: “Trong tình huống này, hành vi phạm tội rất táo tợn gây thiệt hại lớn đến tài sản của người chăn nuôi. Đặc biệt, theo thông tin được biết, trước đó trên địa bàn đã từng xảy ra vụ trộm tương tự khiến nhiều người dân bất an. Do đó, cơ quan chức năng cần vào cuộc quyết liệt để truy quét loại tội phạm này”.

Về tội danh và hình phạt trong vụ án này, hung thủ đã phạm tội Trộm cắp tài sản quy định tại Điều 138, Bộ luật Hình sự.

Theo đó, người nào trộm cắp tài sản của người khác có giá trị từ 2 triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới 2 triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội Chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến tù chung thân. 

"Trong trường hợp này, tài sản bị mất là con trâu đang mang thai, do đó, con trâu sẽ được quy đổi ra tiền theo giá thị trường để có căn cứ xác định hình phạt một cách hợp lý. Đồng thời người phạm tội phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại theo quy định tại Bộ luật Dân sự 2015", luật sư Tuấn cho biết thêm.

P.V 


Cùng chuyên mục

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.

Án Tây-Luật Ta: Khởi kiện vì bị ghép mặt vào phim người lớn

Chủ nhật, 07/04/2024 | 08:00
Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đâm đơn kiện 2 người đàn ông vì đã ghép mặt bà vào một đoạn phim người lớn.

Nữ luật gia và vụ ly hôn oái oăm “do vợ không đẻ được con trai”

Thứ 7, 06/04/2024 | 18:06
Vụ ly hôn với lý do hiếm gặp trên khiến toà án tổ chức hoà giải 6 lần bất thành. Cuối cùng, được Hội luật gia tỉnh Bình Dương trợ giúp thoả đáng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.