Kẻ trộm trả lại tiền, viết tâm thư cho khổ chủ sau 3 năm:

Kẻ trộm trả lại tiền, viết tâm thư cho khổ chủ sau 3 năm: "Anh Núi" thời nay

Thứ 3, 23/01/2018 | 06:39
0
Sau 3 năm, kẻ trộm trả lại số tiền 8 triệu đồng cho khổ chủ và giải thích "lòng tham tức thời lấn át hết lý trí và tự trọng của bản thân" nên lấy trộm chiếc ví.

Ba năm trước, anh Nguyễn Danh Tân (26 tuổi, Hoài Đức, Hà Nội) mở cửa hàng kinh doanh điện thoại; trong một lần sơ ý, anh đã bị khách lạ lấy trộm ví.

Ba năm sau, anh nhận được một chiếc phong bì chứa đủ số tiền bị mất cắp (8 triệu đồng) trước đây cùng lời nhắn nhủ:

"Số tiền trong ví tôi đã dùng cho bản thân mình. Từ ngày đó, tôi luôn áy náy, day dứt và xấu hổ vì việc làm của mình. Nay tôi xin gửi lại bạn số tiền thuộc về bạn, mong bạn nhận lại và tha thứ cho kẻ trộm giấu mặt này nhé. Cảm ơn và chúc bạn cùng gia đình hạnh phúc, an lành”.

 

Cafe8 - Kẻ trộm trả lại tiền, viết tâm thư cho khổ chủ sau 3 năm: 'Anh Núi' thời nay

Kẻ trộm gửi lại tiền đã lấy cắp và bức tâm thư cho khổ chủ sau 3 năm. Ảnh: Facebook NV. 

 

Có người sụt sùi cảm động, đặt niềm tin vào những tên trộm bị cuộc đời xô đẩy, nay đã tìm lại được cái tâm, nhìn thấy tia sáng cuối con đường tăm tối. Có người bán tín bán nghi về tính chân thực trong câu chuyện này, bởi người có lương tâm sẽ không bao giờ đi ăn trộm một khoản tiền tương đối lớn vào thời điểm đó. 

Do vẫn “nhìn đời bằng đôi mắt xanh non” nên tôi không cảm nhận được sự bất thường ở số tài sản bị cuỗm mất hay lá thư xin lỗi nặc danh như những người dùng mạng “tỉnh táo” hơn. Đồng thời, câu chuyện hi hữu ở trên cũng gợi lại cho tôi ký ức một thời về Sóng ở đáy sông - bộ phim từng gây bão màn ảnh nhỏ những năm 2000.

Và dù đã chứng kiến hàng trăm cảnh đời truân chuyên, nghiệt ngã trong các sáng tác nghệ thuật, anh Núi từng ra tù vào tội vì trộm cắp vẫn là nhân vật gây ám ảnh nhất đối với tôi. 

Hiển nhiên nếu được lựa chọn, ai trong số chúng ta cũng mong được sống gần lão Hạc, một con người hội tụ bao phẩm chất tốt đẹp như hiền lành, vị tha, nhân hậu, trong sạch và tự trọng. Nhưng sẽ có một cái kết toàn vẹn hơn cho Chí Phèo, nếu anh ta thực sự bừng tỉnh, trở lại chính mình trong niềm mong ước của những người thân yêu như anh Núi sau này…

Ngân Hà

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Kẻ trộm xe máy và người tiêu thụ đồ gian "dắt nhau vào tù"

Thứ 2, 18/12/2017 | 15:15
Sau khi gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy ở Vĩnh Long, Toàn mang lên TP.HCM bán cho Phong. Qua điều tra, cả hai đối tượng lần lượt bị công an bắt giữ.

Chủ nhân nhận lại xe máy bị kẻ xấu trộm cắp cách đây 7 năm

Thứ 6, 15/12/2017 | 10:42
Chiếc xe máy bị kẻ xấu trộm cắp cách đây 7 năm đã được Công an huyện An Dương, TP.Hải Phòng trao trả lại cho ông Nguyễn Văn Khâm ở Hải Dương.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.