Kền kền trắng chính thức có “tiểu Pele”

Kền kền trắng chính thức có “tiểu Pele”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
– Cuối cùng, sự lì lợm và chịu chi của Kền kền trắng đã được đền đáp xứng đáng. Chân sút số một của Santos cũng như Brazil, Neymar đã đồng ý gia nhập Real Madrid vào mùa hè 2012 với giá 58 triệu Euro.

Từ trước đến nay Neymar luôn được các ông lớn của bóng đá thế giới quan tâm để có được chữ ký. Hết Chelsea đến Barca… ai cũng muốn có được sự phục vụ của chàng tiền đạo trẻ này. Tuy nhiên, sao “chảnh” này đã khiến cho nhiều CLB phải đau lòng khi khẳng định sẽ ở lại Brazil chơi cho CLB đã nuôi dưỡng anh là Santos.

Bóng đá Quốc tế - Kền kền trắng chính thức có “tiểu Pele”

"Thần đồng" Brazil chắc chắn đến Real Madrid

Trong các ông lớn của bóng đá thế giới, nổi lên nhất là Real Madrid, đây được coi là CLB “thành tâm” nhất với Neymar. Họ sẵn sàng trải thảm đỏ để đón bước chân của “tiểu Pele”. Và cuối cùng, sự thành tâm ấy đã giúp Kền kền trắng đạt được mục đích. Chân sút Santos sẽ có mặt tại Bernabeu vào mùa hè 2012.

Theo những thông tin chính thức từ một tờ báo uy tín về bóng đá, Neymar đã chính thức đồng ý với những điều khoản mà Real Madrid đưa ra. 58 triệu Euro là cái giá cuối cùng. Trong đó, tỷ lệ chia chác sẽ được tính cụ thể. CLB Santos sẽ được hưởng 55% (30 triệu euro) giá trị mức phí chuyển nhượng trên. Phần còn lại thuộc về 2 công ty chuyên môi giới cầu thủ là DIS (40%) và Terceira Estrela de Investimentos (5%).

Bóng đá Quốc tế - Kền kền trắng chính thức có “tiểu Pele” (Hình 2).

58 triệu Euro là cái giá của Neymar

Trong khi đó, khi thi đấu tại Real Madrid, thần đồng Brazil sẽ hưởng mức lương 6 triệu euro/mùa. Không hết, người cha của anh kiêm môi giới chuyển nhượng sẽ nhận được 10% mức phí chuyển nhượng mà Santos có được (ở vào khoảng 3 triệu euro).

Trước đó, đội bóng thành London, Chelsea cũng tỏ ra có nhã ý với chàng tiền đạo này. Chủ tịch CLB The Blue sẵn sàng rút ví 45 triệu euro để Neymar về Anh thi đấu. Tuy nhiên, theo CLB Santos, đó chưa phải là cái giá mà Chelsea có được Neymar. Và rồi thương vụ đã đổ bể.

Được biết, từ trước đến nay, đã nhiều lần “tiểu Pele” là cho Kền kền trắng phải đau lòng. Hết lần này đến lần khác, Neymar khẳng định ở lại Santos. Tuy nhiên, ông chủ tịch Real đã khẳng định được một chân lý : “Cái gì không mua được bằng tiền nhưng sẽ mua được bằng rất nhiều tiền”. Hơn nữa, CLB này đã được Ronaldo "béo", một người cũ của Real giúp sức. Ro "béo" liên tục đăng đàn khuyên Neymar đến Real, vì đây là một môi trường thuận lợi giúp anh thể hiện tài năng và dành được những danh hiệu.

Bóng đá Quốc tế - Kền kền trắng chính thức có “tiểu Pele” (Hình 3).

Kền kền trắng có được "tiểu Pele" cũng một phần nhờ công Ro "béo"

Lý giải về nhiều lần từ chối thịnh tình của Real, Neymar cho rằng, anh muốn ở lại Santos để tham dự giải vô địch các CLB thế giới và kỷ niệm 100 năm ngày thành lập CLB. Chính vì vậy, 6/2012, cầu thủ này mới đến Real.

Nhiều người nhận định, với việc chiêu mộ được “tiểu Pele”, đội hình Real sẽ mạnh hơn hiện tại rất nhiều. Lúc ấy, Kền kền trắng sẽ có nhiều cơ hội chinh phục các danh hiệu ở trong nước cũng như tại đấu trường C1.

Vương Chân


Tag: Ronaldo
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.