Kenan Yildiz: 'Ozil mới' từ chối Barca và Bayern để đầu quân cho Juve

Thứ 5, 11/08/2022 | 10:51
0
Cầu thủ 17 tuổi Kenan Yildiz, người trước đây được so sánh với Mesut Ozil, đã nhanh chóng bắt nhịp với cuộc sống ở Turin.
Giải khác - Kenan Yildiz: 'Ozil mới' từ chối Barca và Bayern để đầu quân cho Juve

Các thành phố Regensburg và Herzogenaurach của Đức có rất ít điểm chung, mặc dù chỉ cách nhau khoảng 100 km.

Regensburg là một di sản của UNESCO, nơi sinh sống của khoảng 200.000 người và có ít lịch sử thể thao. Trong khi đó, Herzogenaurach là quê hương của adidas, một trong những thương hiệu đồ thể thao lớn nhất thế giới.

Chưa hết, vào năm 2015, các nhà môi giới quyền lực tại adidas đã thực hiện chuyến đi đến Regensburg, vì vậy họ rất muốn đăng ký một trong những cư dân tài năng nhất của thành phố.

Khi mới 10 tuổi, Kenan Yildiz đã trở thành một trong những cầu thủ trẻ nhất từng ký hợp đồng với một thương hiệu thể thao. Bây giờ, đã 7 năm trôi qua, rõ ràng chúng ta hiểu lý do tại sao adidas không thể chờ đợi để ký hợp đồng với anh ta.

Yildiz đã có mặt tại Bayern Munich trong 3 năm trước khi ký hợp đồng với adidas, đã thu hút sự chú ý của các tuyển trạch viên với khả năng kiểm soát chặt chẽ và khả năng lừa bóng qua đối thủ một cách dễ dàng.

Giải khác - Kenan Yildiz: 'Ozil mới' từ chối Barca và Bayern để đầu quân cho Juve (Hình 2).

Khi tự khẳng định mình như một số 10 kiến ​​tạo, anh được ví như Mesut Ozil, mặc dù sự so sánh này một phần cũng được đưa ra do gốc gác Thổ Nhĩ Kỳ của Yildiz.

Tại Bayern, Yildiz đã là một phần trong bộ ba tài năng sinh năm 2005 phía sau hàng tiền đạo khiến các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu khác phải ghen tị, cùng với Paul Wanner đã lấn sân sang đội một, và Arijon Ibrahimovic dự kiến ​​sẽ nhanh chóng thăng tiến.

Tuy nhiên, Yildiz đã chọn con đường khác. Và khi có thông tin rõ ràng vào đầu năm 2022 rằng anh sẽ không ký hợp đồng chuyên nghiệp với Bayern, các câu lạc bộ lớn nhất lục địa bắt đầu đổ xô vào ve vãn.

Trong nhiều tháng, có vẻ như Barcelona đã chuẩn bị giành được chữ ký của Yildiz. Nhưng Juventus đã có mặt ở thời điểm cuối cùng với lời đề nghị hấp dẫn để mang cầu thủ 17 tuổi chuyển đến Turin vào đầu tháng Bảy.

"Kenan đã ở với chúng tôi 10 năm", giám đốc học viện của Bayern, Jochen Saier, cho biết sau sự ra đi của Yildiz. "Việc các con đường của chúng tôi tách ra là do yếu tố tài chính".

Bất chấp tuyên bố mang tính ngoại giao đó, không nghi ngờ gì về việc Bayern không muốn đánh mất một trong những tài năng trẻ hàng đầu của họ vào tay một đối thủ châu Âu.

Cầu thủ 17 tuổi có thể đã bị cản trở bởi một số vấn đề, bao gồm sự phát triển quá sớm buộc anh ta phải làm quen với hình dạng cơ thể mới của mình, cũng như cáo buộc rằng một trong những huấn luyện viên của anh ta đã sử dụng ngôn ngữ phân biệt chủng tộc đối với anh ta, Yildiz là một viên ngọc quý trong đội trẻ Bayern giai đoạn 2021-22.

Giải khác - Kenan Yildiz: 'Ozil mới' từ chối Barca và Bayern để đầu quân cho Juve (Hình 3).

Anh bắt đầu mùa giải với đội U17, nhưng sau khi ghi 4 bàn và kiến ​​tạo 5 lần trong 8 trận đầu tiên, anh nhanh chóng được thăng hạng lên U19 khi mới 16 tuổi.

Thực tế là Yildiz có thể sẽ duy trì ở phong độ đó, ít nhất là bắt đầu mùa giải, có thể đóng một vai trò trong quyết định rời Bavaria của Yildiz, và anh đã có một khởi đầu hoàn hảo cho cuộc sống ở Juve.

Thi đấu cho U19 Bianconeri tại Giải đấu FC Aesch ở Thụy Sĩ, Yildiz được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu sau khi ghi 4 bàn thắng, trong đó có cú hat-trick tuyệt đẹp vào lưới Valencia trong trận chung kết.

Mục tiêu của anh bây giờ là được lên đội một của Juve, mặc dù có một sự hiểu biết rằng điều đó khó có thể xảy ra trong mùa giải này với điều kiện những cầu thủ tài năng khác từ học viện của câu lạc bộ đã buộc phải chờ đợi bao lâu.

Nhưng với những nỗ lực mà Juve đã bỏ ra và những câu lạc bộ họ phải đánh bại để ký hợp đồng với Yildiz, Bianconeri rõ ràng tin rằng họ đã mang về một cầu thủ có thể tạo ra sự khác biệt ở đẳng cấp cao nhất trong tương lai không xa.

Chắc chắn, adidas đã tin vào điều đó vào năm 2015. Và giờ đây, phần còn lại của thế giới sẽ sớm biết được lý do tại sao họ lại đi xa đến vậy để gắn kết Kenan Yildiz với thương hiệu của mình.

Đăng Nguyên

Tag: Juventus

Alvaro Rodriguez: Thần đồng mơ tiếp bước 'chúa nhẫn' Raul

Thứ 4, 10/08/2022 | 11:54
Real Madrid vừa gia hạn với Alvaro Rodriguez, tiền đạo trẻ đang nổi danh tại lò Castilla. Kền kền trắng hy vọng anh có thể trở thành một Raul Gonzalez mới.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.