'Siêu nhân' hoang tưởng 'nhìn thấy ma quỷ' sát hại bố đẻ

'Siêu nhân' hoang tưởng 'nhìn thấy ma quỷ' sát hại bố đẻ

Thứ 6, 09/08/2013 | 21:17
0
Khi mới chào đời, Luân bình thường như bao đứa trẻ khác ở làng nghề nổi tiếng Đồng Kỵ, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Thậm chí mới hơn 10 tuổi, Luân đã kiếm ra tiền về đưa cho mẹ đi đong gạo. Chuyện tồi tệ xảy ra với gia đình Luân từ khi Luân mắc bệnh tâm thần. Và chỉ trong một phút điên dại ấy, Luân đã cầm dao chém bố mình đến chết chỉ vì cho rằng: Ông ấy chửi oan mình.

Trọng án giữa đêm khuya   

Mặc dù sự việc đã xảy ra gần 10 ngày nay nhưng với những người dân ở khu phố Thanh Bình, phường Đồng Kỵ (thị xã Từ Sơn) thì sự việc trên vẫn còn nguyên tính thời sự. Mặc dù rất bận bịu với nghề mộc, khảm trai... nhưng mỗi khi nhắc đến sự việc, nửa đêm con cầm dao chém bố đến mất mạng xảy ra trong đêm 26, rạng sáng 27/7 vừa qua khiến nhiều người dân bàng hoàng, đau xót.

Ông Dương Thiếu Sinh, Trưởng khu phố Thanh Bình, phường Đồng Kỵ lộ rõ vẻ mặt tiếc nuối, chia sẻ với PV: "Thật đau xót quá, giá như gia đình và xã hội có sự quản lý chặt chẽ hơn, đồng thời đề phòng trước những hành vi của Luân thì chắc chắn sẽ không có vụ việc đau lòng xảy ra. Nghĩ đến sự việc hôm vừa rồi mà thấy buồn quá".

Pháp luật - 'Siêu nhân' hoang tưởng 'nhìn thấy ma quỷ' sát hại bố đẻ

Đối tượng Nguyễn Văn Luân.

Theo thông tin mà chúng tôi có được từ công an thị xã Từ Sơn, vào 3h sáng 27/7, tại gia đình nhà ông Nguyễn Văn Th. (SN 1941), trú tại khu phố Thanh Nghị đã xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng. Theo đó chỉ vì uất ức những câu chửi của ông Th. nên, Nguyễn Văn Luân (SN 1977)- con thứ hai của ông Th. lạnh lùng cầm dao chém liên tiếp vào mặt, vào đầu, cổ, khiến ông Th. tử vong tại chỗ. Rất may bà Dương Thị M. (SN 1943) vợ ông Th. chỉ bị thương nhẹ ở tay trái và chạy được ra ngoài tìm người trợ giúp. Sự việc được báo lên cấp trên, ngay lập tức, đối tượng Luân bị bắt để phục vụ công tác điều tra. Được biết, Luân là người có tiền sử về bệnh tâm thần, thường xuyên phải đi điều trị bệnh tại bệnh viện tâm thần Bắc Ninh.

Những người hàng xóm sống gần gia đình này kể lại: Nghe thấy tiếng thất thanh của bà M., biết là có chuyện chẳng lành xảy ra, nên có rất nhiều người chạy đến. Khung cảnh trước mắt họ lúc này là ánh mắt hoảng loạn của bà M., đi sâu vào trong căn nhà họ kinh hãi nhận ra, ông Th., chồng bà M. đã nằm chết giữa nhà trên đầu và mặt có nhiều vết chém sâu. Thời điểm này, Luân vẫn ngồi giữa nhà luôn mồm nói câu "giết giết", trên tay vẫn cầm chiếc dao dính máu (dài khoảng 30cm, rộng 10cm) khua khoắng khiến không ai dám đến gần. Phải thuyết phục một hồi lâu, Luân mới bỏ dao xuống và nhìn những người có mặt trong gia đình mình trong con mắt hoảng loạn.

PV tìm đến nhà bà M. đúng lúc cơn mưa sầm sập đổ xuống. Mặc dù được xây dựng từ hơn một năm nay nhưng thời điểm hiện tại, vật dụng trong nhà vẫn "trống hoác", không có gì đáng giá. Thấy có khách, bà M. lồm cồm ngồi dậy, tay vơ vội những túi thuốc vứt lung tung, dọn chỗ cho khách ngồi. Gợi nhớ lại sự việc xảy ra vào đêm 26 vừa qua, bà M. sụt sùi cho biết: "Buổi tối, chúng tôi vẫn ăn cơm và ngồi xem ti vi với nhau bình thường. Đến khoảng hơn 11h đêm (23h), Luân có bảo với tôi "mẹ ơi con đi ngủ nhé".

Thấy vậy tôi cũng tắt ti vi và đi ngủ. Do nó ốm đau nên tôi có nhường cho nó nằm trên chiếc phản ngay cạnh buồng nơi nghỉ ngơi của ông Th.. Đến khoảng gần 3h sáng tôi có nghe thấy tiếng ối ối của chồng tôi nên vội đi vào. Đến nơi, thằng Luân đang cầm dao trên tay chém liên tiếp vào đầu ông ấy. Sợ quá, tôi liền lao vào ôm lấy nó rồi kêu lên: "Luân ơi! Sao mày nỡ giết bố mày". Nhưng vì nó to khỏe hơn nên tôi bị nó đẩy ra, cũng chính vì thế, tôi bị con dao của nó cứa vào tay. Biết không thể ngăn được nó nên chỉ còn cách chạy ra ngoài tri hô hàng xóm chạy đến cứu giúp".

Pháp luật - 'Siêu nhân' hoang tưởng 'nhìn thấy ma quỷ' sát hại bố đẻ (Hình 2).

Bà M. bên túi thuốc còn sót lại của con trai mình.

Nhảy lên nóc nhà, dọa giết vợ con

Theo bà M., lúc mới sinh, Luân cũng khỏe khoắn nhanh nhẹn như bao đứa trẻ cùng lứa khác. Do ở Đồng Kỵ có nghề truyền thống nên mới hơn 10 tuổi, Luân đã trở thành một thợ làm khảm trai. Nhờ khéo léo chăm chỉ, chẳng mấy chốc Luân có tay nghề, đặc biệt với những chi tiết khó phải thợ lành nghề mới làm được thì Luân cũng học được và làm khá hoàn thiện. Đi làm thêm, kiếm được đồng nào, Luân mang về đưa cho mẹ đong gạo. Tuy nhiên, cũng vì kiếm được tiền quá sớm, mà mới học đến hết lớp 4, Luân nhất quyết ở nhà đi làm kiếm tiền. Thấy con nhất quyết bỏ học, lại vì hoàn cảnh khó khăn nên bà M. cũng phải chiều theo.

 Tưởng rằng với tay nghề ngày càng cao, hơn nữa nghề khảm trai, mộc đang hưng thịnh, cuộc sống sau này của Luân sẽ bớt khổ. Nào ngờ, đến năm 18 tuổi ở cái tuổi sức dài, vai rộng, bất ngờ Luân có những diễn biến bất thường về tâm lý. Bằng chứng là Luân suốt ngày lảm nhảm nói năng linh tinh, nào là chỗ này có ma, chỗ kia có quỷ. Không chỉ có thế, Luân còn gây sự với rất nhiều người, từ người thân cha mẹ, anh em đến những người hàng xóm. Đang trong cảnh nghèo túng, cực chẳng đã, ông bà M. phải vay tiền bà con hàng xóm đưa con lên bệnh viện tỉnh Bắc Ninh để khám bệnh. Tại đây, qua thăm khám, trước những biểu hiện của Luân, các bác sĩ chẩn đoán, Luân có triệu chứng của bệnh tâm thần và phải đi điều trị tại bệnh viện tâm thần Bắc Ninh.

Điều trị tại đây một thời gian, thấy bệnh tình của Luân có tiến triển tốt, không có biểu hiện lạ, tưởng Luân khỏi bệnh và được sự cho phép của bệnh viện, gia đình bà M. đưa con về nhà. Trở về nhà, Luân tiếp tục làm thợ khảm trai, rồi kết hôn với một người phụ nữ ở cùng phường Đồng Kỵ. Sau khi lấy vợ, Luân tiếp tục ở cùng với vợ chồng ông bà M.. Mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng 3 đứa con của vợ chồng Luân khiến ông bà M. vui ra mặt. Vậy nhưng, tất cả chỉ dừng lại ở đó.

Tháng 2/2012, Luân lại có những biến đổi thất thường, cười nói linh tinh, ánh mắt luôn long sòng sọc mỗi khi nhìn thấy ai, khiến những người trong gia đình có những dự cảm chẳng lành. Biết được căn bệnh tâm thần của Luân đã tái phát, nhưng vì kinh tế gia đình quá bí bách, ông bà M. chỉ biết mua thuốc về tự điều trị cho con. Song Luân vẫn suốt ngày la hét, tự ảo tưởng mình thành "siêu nhân" loan báo với mọi người rằng mình có thể "hô mưa, gọi gió" bất kể lúc nào... Thấy chồng mình như vậy, người vợ của Luân đành phải xin phép bố mẹ chồng cùng 3 đứa con trở về nhà lánh nạn. Bởi không thể không cảnh giác khi Luân luôn mồm dọa giết cả 4 mẹ con chị.

Được điều trị nên căn bệnh của Luân cũng có phần thuyên giảm nhưng sức khỏe giảm sút nhanh chóng. Nếu như thời điểm chưa mắc bệnh hoặc chưa tái phát, Luân có thể làm cả ngày mà chẳng biết mệt. Nhưng khi điều trị, một ngày Luân chỉ làm được vài ba tiếng tại xưởng, thời gian còn lại anh ta chỉ biết mỏi mệt nằm lỳ một góc giường. Nghĩ không thể để tình trạng của Luân mãi như này được, tháng 4/2013, một lần nữa ông bà M. lại đưa Luân lên bệnh viện tâm thần Bắc Ninh điều trị. Đến giữa tháng 6, Luân được cho về nhà điều trị ngoại trú. Vừa mới ra viện hôm trước thì hôm sau Luân đã làm cho gia đình và bà con hàng xóm thất kinh. "Nó leo lên tầng hai nhà hàng xóm rồi cứ chạy nhảy trên đó khiến vợ chồng tôi hoảng hồn. Phải khéo léo nói mãi, nó mới dừng lại. Tưởng nó nghe lời, vậy mà bất ngờ nó nhảy từ tầng hai xuống sàn cổng nhà tôi. May mà chỉ bị bong gân, chứ gãy xương cốt, hoặc đập đầu vào thành tường thì còn to chuyện nữa" - bà M. nhớ lại.

Ngồi bên cạnh mẹ, anh Nguyễn Văn L. - anh trai của Luân buồn rầu cho biết: "Cũng chỉ vì căn bệnh của Luân mà gia đình tôi tốn biết bao nhiêu tiền của. Ai cũng nghĩ khi đi điều trị, bệnh sẽ thuyên giảm, đằng này lại tái phát mạnh hơn. Lúc bình thường, nó hiền và chăm chỉ lắm. Nhưng khi phát bệnh nó chẳng cần biết ai với ai, liên mồm chửi mắng".

Hiện công an thị xã Từ Sơn đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi giết người của Nguyễn Văn Luân.                     

Hung thủ là dân nghiện bida

Ông Dương Thiếu Sinh cũng cho chúng tôi biết thêm: "Cách đây được hai tháng khi nghe người dân ở đây nói tình trạng bệnh tật của Luân lại tái phát, thường xuyên đe dọa mọi người nên chúng tôi phải xuống tận nhà đưa Luân đi điều trị bắt buộc. Cũng theo những người hàng xóm kể lại thì Luân là "dân nghiện" chơi bida. Cứ có tiền là anh ta nướng hết vào trò này. Nghe đâu Luân thua bida khoảng gần 100 triệu đồng. Căn nhà mà vợ chồng ông bà M. và Luân xây được và đang ở hiện nay là do có tiền đền bù đất nông nghiệp mà có được".

Nguyễn Bắc

Tử hình kẻ giết bố mẹ đẻ giữa đêm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Sáng 11/12, TAND TP. Hà Nội mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Lưu Văn Thắng trong vụ án con trai giết bố mẹ đẻ giữa đêm vì không xin được tiền để trả nợ.

Giết bố dượng vì gặp ...ác mộng?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
– Tại cơ quan công an, Vũ Xuân Trường khai rằng động cơ dẫn đến hành vi giết bố dượng là do khi đang ngủ thì gặp… ác mộng.

Lời thú nhận của con trai giết bố đẻ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Công an quận Hoàn Kiếm vừa thực hiện lệnh tạm giữ đối tượng Bùi Đức Vinh (SN 1983, ở Ninh Giang Hải Dương) về hành vi cầm dao đâm nhiều nhát giết chết bố đẻ.

Xin tiền không được, nghịch tử giết bố đẻ trên ruộng ngô

Thứ 7, 18/05/2013 | 08:51
Là con trai độc nhất và lại là con út trong gia đình có đông anh chị em, ngay từ nhỏ, Nguyễn Văn Tín (SN 1980, trú tại thôn Thu Quế, xã Song Phượng, huyện Đan Phượng, Hà Nội) đã được nuông chiều và sớm trở nên hư hỏng.

Nỗi lòng đứa con mong bố... chết sớm

Chủ nhật, 30/06/2013 | 14:02
Khi được hỏi, em ước điều gì cho gia đình mình, em bảo rằng "em cầu mong hoặc là bố em đừng cờ bạc, rượu chè và đánh đập chửi bới vô cớ vợ con nữa, hoặc là bố em chết đi!"

Chuyện trẻ con giết người

Thứ 6, 24/05/2013 | 09:50
Trẻ con như hoa trên cành, như tờ giấy trắng, như búp măng non... Để cho trẻ con làm những chuyện kinh sợ như câu chuyện dưới đây, người lớn đâu rồi?
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.