Khởi nguồn vụ nổ mìn khiến đôi vợ chồng trẻ chết thảm

Khởi nguồn vụ nổ mìn khiến đôi vợ chồng trẻ chết thảm

Thứ 7, 18/05/2013 | 11:14
0
Từ lúc mới 21 tuổi, Nguyễn Văn Long (SN 1988) đã se duyên với chị Nguyễn Thị Ng. (SN 1990). Đến thời điểm này, đôi vợ chồng trẻ có với nhau một cậu con trai 3 tuổi.

Tưởng rằng hạnh phúc được nhân lên, thế nhưng chỉ vì ham mê cờ bạc, đời sống thường ngày của đôi vợ chồng trẻ phát sinh nhiều mâu thuẫn. Không chịu được cảnh chồng suốt ngày cờ bạc về đòi tiền vợ, chị Ng. bỏ về nhà mẹ đẻ ở xóm Xuân Đoài, xã Hùng Sơn (Đại Từ, Thái Nguyên) để sinh sống. Chính vì nguyên nhân đó mà Long nghĩ vợ mình có người đàn ông khác nên quẫn trí. Hậu quả là trưa ngày 14/5, người chồng này đã đón lõng vợ rồi lạnh lùng giật kíp mìn khiến hai vợ chồng chết thảm.

Kinh hoàng tột độ

Phóng viên Báo điện tử Người đưa tin tìm đến hiện trường để tìm hiểu vụ việc. Quả thực sự việc trên khiến những người dân ở xã Hùng Sơn cảm thấy bàng hoàng trước cái chết thương tâm của đôi vợ chồng Long - Ng. Chứng kiến tận mắt tại hiện trường vẫn còn nguyên những vết máu xen lẫn với đất đá lổn nhổn, điều này có thể thấy được sức công phá cực mạnh của quả mìn mà Long đeo vào người để cùng chết với người vợ đã có một thời gian má ấp, môi kề.

Theo thông tin mà chúng tôi có được từ công an huyện Đại Từ: Nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, khoảng12h ngày 14/5, ở Quốc lộ 37 đoạn đi qua xóm 2, xã Hà Phương, huyện Đại Từ đã xảy ra một vụ nổ mìn nghiêm trọng làm một người đàn ông chết ngay tại chỗ và một người phụ nữ chết trên đường đưa đi cấp cứu. Danh tính hai nạn nhân được xác định là vợ chồng anh Nguyễn Văn Long và chị Nguyễn Thị Ng., cả hai đều sống ở xã Hùng Sơn (Đại Từ). Tuy nhiên, đôi vợ chồng này hiện đang sống ly thân.

Trước vụ việc đặc biệt nghiêm trọng trên, công an huyện Đại Từ đã báo cáo công an tỉnh Thái Nguyên khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc. Điều tra ban đầu, cơ quan công an nhận thấy, nguyên nhân dẫn đến hành động dại dột của Long được xác định là do mâu thuẫn gia đình. Nghi ngờ vợ có quan hệ ngoài luồng, thêm nữa do không níu kéo được chị Ng. về chung sống với mình nên Long nghĩ quẩn. Được biết, sau một thời gian vào miền Nam làm ăn, mới đây Long trở về địa phương. Còn chị Nguyễn Thị Ng. làm công nhân ở mỏ Núi Pháo. Khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cơ quan điều tra xác định: Do sức nổ quá lớn, anh Long đã tử vong, còn chị Ng., mặc dù được người dân gần đó đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, chị Ng. đã tử vong ngay sau đó.

Một số người dân sống gần khu vực nơi xảy ra sự việc cho biết, trước khi nghe thấy tiếng nổ, họ có nhìn thấy hai vợ chồng này giằng co, xen lẫn những tiếng cãi vã. Chỉ đến khi người chồng ôm chặt vợ từ phía sau, rồi bất ngờ kích nổ thì mọi người mới vỡ lẽ. Nhưng tất cả đã quá muộn.

Pháp luật - Khởi nguồn vụ nổ mìn khiến đôi vợ chồng trẻ chết thảm

Rất nhiều người hiếu kỳ đến hiện trường nơi xảy ra sự việc.

Chị Nguyễn Thị Ninh, người trực tiếp chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng và cũng là người may mắn thoát chết trong vụ nổ kể lại với chúng tôi với giọng nói và vẻ mặt lộ rõ sự sợ hãi. Theo lời kể của chị này, trưa hôm đó (14/5) do có con làm trong mỏ Núi Pháo nên chị Ninh đã ra đây để đón con. Tuy nhiên, bằng nhiều cách liên lạc nhưng chị Ninh vẫn không gặp được con mình nên định bụng quay về.

Đúng lúc này, chị gặp Ng. nên cả hai cùng nhau đi về. Đến địa phận cổng và nhà thờ Phúc Linh, xóm 2, xã Hà Thượng đang "buôn chuyện", bất ngờ anh Long chạy ra chặn đường cả hai người. Chưa kịp hiểu ra chuyện gì, anh Long đã lao vào chị Ng. giằng co. Không chỉ có thế, anh này còn thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với vợ. Là người đi cùng, thấy thế, chị Ninh liền tới can ngăn, nhưng thấy Long như "con thú dữ" nên chị này quay đầu bỏ đi. Khi vừa mới cách đôi vợ chồng này khoảng gần 5m thì một tiếng nổ đinh tai phát ra khiến quần áo chị Ninh bê bết máu tươi, trộn đất cát. 

Bà Trần Thị Duyên, một người chứng kiến sự việc cho biết: "Từ lúc 10h tôi đã thấy Long ngồi ở đây rồi. Khi vừa thấy vợ đi qua, Long đã tiến đến chặn xe, rồi nói "Hôm nay cô phải về nhà". Nhưng khi thấy cô vợ cự cãi thì anh này đã túm tóc, đấm đá tới tấp. Chúng tôi định tiến vào can ngăn thì tiếng nổ phát ra. May mà chúng tôi chưa đến gần, chứ không sự việc còn kinh hoàng hơn nữa".

Khởi nguồn bi kịch

Để làm rõ những nguyên nhân dẫn đến vụ việc đau lòng trên, PV đã tìm đến nhà Nguyễn Văn Long ở xóm Sơn Hà. Trước cái chết thảm thương của đôi vợ chồng trẻ, những người dân ở xã Hùng Sơn không ai bảo ai, cùng nhau đến chia buồn với gia quyến. Ngoài những lời chia sẻ động viên nhưng xen lẫn vào đó là những câu trách cứ người chồng trẻ cạn nghĩ, chỉ vì chuyện nhỏ nhặt mà chọn đến cái chết, để lại cậu con trai hơn 3 tuổi sống trong cảnh mồ côi.

Theo ghi nhận của PV, sở dĩ dẫn đến hành động ngu muội của Long là do mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng. Được biết, Long và Ng. quyết định đi đến hôn nhân từ năm 2007. Mặc dù không có nghề nghiệp ổn định, nhưng do chịu khó xoay xở nên đôi vợ chồng trẻ cũng có đồng ra, đồng vào. Thêm nữa, từ khi chị Ng. sinh cậu con đầu lòng, Long thêm phần chí thú, yêu vợ thương con. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, cách đây khoảng vài tháng, bỗng nhiên Long đổ đốn đi theo con đường cờ bạc. Thắng thì không sao, nhưng mỗi khi thua bạc anh ta lại quay về moi tiền vợ. Chính vì thế, hai vợ chồng đã xảy ra mâu thuẫn. Chưa dừng lại ở đó, những lúc cãi cọ, Long còn thượng cẳng chân, cẳng tay với vợ.

Không chịu được mãi cảnh bị hành hạ như vậy nên chị Ng. bỏ về nhà mẹ đẻ. Mặc dù hai bên nội ngoại hòa giải, với mong muốn hàn gắn mâu thuẫn của hai vợ chồng này nhưng vẫn chẳng đâu vào đâu. Thuyết phục vợ mãi không được, anh Long nhảy xe vào miền Nam kiếm việc làm. Nhưng chỉ được một thời gian, anh này quay trở về địa phương và tìm đến nhà mẹ đẻ của chị Ng. xin tha thứ, mong muốn hàn gắn tình cảm vợ chồng. Thế nhưng, chị Ng. cương quyết không tha thứ và còn viết đơn xin ly hôn, mong muốn Long giải thoát cho mình. Chưa hết, không biết nghe phong thanh từ đâu việc chị Ng. thường xuyên đi làm về muộn, thậm chí có đêm không về nhà nên dẫn đến Long nghi ngờ vợ mình đã có người đàn ông khác...

Khóc ngất bên linh cữu của cậu con trai, bà Nguyễn Thị L. - mẹ Nguyễn Văn Long cứ nấc lên. Bà chia sẻ trong nước mắt: "Chuyện vợ chồng nó cãi nhau là có thật. Nhiều lần, tôi có khuyên can nhưng thằng Long đâu có nghe, vẫn chứng nào tật ấy. Làm cha, làm mẹ ai lại muốn con cái chia lìa cơ chứ. Long ơi! Sao con lại nghĩ quẩn như thế?".

Đã lập “kế hoạch” từ trước?

Một người nhà của Long, tiết lộ cho PV: Trước khi kích mìn nổ vào trưa ngày 14/5, Long có nói với một số người, sẽ dùng mìn để cả hai vợ chồng cùng chết. Tuy nhiên, mọi người nghĩ Long nói đùa nên không ai để ý cũng như cảnh báo đến chị Ng. Một người hàng xóm gần nhà anh Long cũng cho biết thêm: "Cách đây hai hôm, tôi có gặp Long, chú ấy có nói "nếu cái Ng. mà không chịu về, em sẽ đem mìn sang tận nhà để hai đứa cùng chết". Không chỉ có thế, chú ấy còn tiết lộ đã chuẩn bị sẵn hai quả mìn để thực hiện ý định của mình. Thấy chú ấy mặt phừng phừng, nghĩ do tức vợ nên Long mới nói thế để dọa, không ngờ lại là sự thật".

Nguyễn Bắc - Trần Mạnh

Nước mắt muộn màng của nữ giáo viên mê... cờ bạc

Thứ 7, 20/04/2013 | 22:43
Ngồi trước mặt tôi là người đàn bà đã gần 60 tuổi nhưng vẫn còn nét xuân sắc. Nếu không gặp bà trong trại tạm giam, không ai có thể ngờ được một thời, người đàn bà này đã từng "làm mưa làm gió" trên thương trường ở thành phố cổ nổi tiếng xinh đẹp này.

Người cha cờ bạc phá nát một gia đình

Thứ 5, 28/02/2013 | 15:58
Từng vượt qua bao khó khăn, Lộc và chị Tú mới đến được với nhau. Nhưng do ham mê cờ bạc, cá độ, đá gà nên hạnh phúc gia đình nhanh chóng nhường bước cho những cuộc cãi vã ngày đêm.
Cùng chuyên mục

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.