Kết đắng cho góa phụ 5 con lấy ma túy của chồng quá cố mang đi bán

Hà Hằng

Chồng mất để lại cho Nguyễn Thị Hòa 5 đứa con thơ. Trong một lần dọn dẹp, Hòa thấy gói ma túy ở giường ngủ. Biết đó là ma túy của người chồng quá cố nên Hòa cất giấu chờ cơ hội bán. Khi đang giao dịch ma túy cho khách, người phụ nữ này bị công an bắt giữ. 13 năm tù là cái giá quá đắt Hòa phải trả, những đứa con bơ vơ thiếu đi bàn tay chăm sóc của mẹ.

Lấy ma túy của chồng quá cố mang đi bán

Nhìn người phụ nữ đeo kính cận rất trí thức, không ai nghĩ Hòa từng vào tù ra tội vì liên quan đến ma túy. Vì có kinh nghiệm hầu tòa nên Nguyễn Thị Hòa (SN 1967), trú tại phường Đông Vĩnh, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An khá bình tĩnh khi trả lời các câu hỏi của HĐXX. Lần này, Nguyễn Thị Hòa bị đưa xe xét xử về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Từng 2 lần vào tù ra tội vì liên quan đến ma túy, Nguyễn Thị Hòa không lấy đó làm bài học nhãn tiền mà tiếp tục tái phạm khi có cơ hội.

Theo đó, vào cuối tháng 11/2019, Hòa phát hiện có 2 gói ma túy đá và heroin ở giường ngủ của chồng (đã chết). Hòa biết đây là ma túy của chồng bởi trong thời gian chung sống, chồng Hòa nghiện ma túy. Thay vì vứt bỏ hoặc giao nộp cho cơ quan chức năng, Hòa lại cất số ma túy đó đi, chờ cơ hội mang bán.

Đến 19/2/2020, có người đàn ông tên Hùng gọi điện cho Hòa hỏi mua ma túy. Thống nhất giá cả xong, Nguyễn Thị Hòa giấu ma túy vào người rồi đi xe máy giao ma túy. Khi chuẩn bị giao ma túy cho khách, Nguyễn Thị Hòa bị bắt giữ. Tang vật thu giữ được trên người Hòa là 53,52 gam ma túy.

Giọt nước mắt muộn màng

Bị cáo Nguyễn Thị Hòa biện minh cho hành vi của mình do hoàn cảnh khó khăn, chồng mất, một mình nuôi 5 con,…thiếu thốn nên sa vào con đường cũ. Trước khi đi giao hàng, bị cáo đã cố giấu "hàng" trong bao thuốc lá nhưng vẫn bị công an phát hiện và bắt giữ. “Bị cáo biết hành vi của mình là sai. Thời gian bị giam giữ bị cáo cảm thấy ân hận lắm. Mong HĐXX xem xét cho bị cáo có cơ hội sớm về chăm sóc các con”, bị cáo Hòa nghẹn giọng nói.

Biết tác hại của ma túy mang lại và mức án nghiêm khắc dành cho những ai buôn bán ma túy nhưng vì tiền nên Hòa vẫn nhắm mắt làm liều. Để hôm nay Hòa phải đứng trước tòa và đối mặt với mức án cao của pháp luật. Chồng mất, bản thân dính vào vòng lao lý, 5 đứa trẻ sẽ thiếu bàn tay chăm sóc của mẹ.

Giờ nghị án, Nguyễn Thị Hòa xin cán bộ được gặp con. Nhìn thấy 2 đứa con sinh đôi Hòa khóc òa. Nhìn thấy mẹ khóc, 2 đứa trẻ cũng khóc theo. Chứng kiến cảnh tượng đó, ai cũng xót xa. Nguyễn Thị Hòa dặn dò con điều gì đó. Từ khi bị bắt tới giờ Hòa mới được ôm con vào lòng. Những giọt nước mắt không chuộc lại được lỗi lầm mà Hòa gây ra.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hòa 13 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Trong vụ án này còn có người đàn ông tên Hùng mua ma túy, Nguyễn Thị Hòa không xác định được lý lịch cụ thể nên không có căn cứ để xác minh.

Không biết với số ma túy trên, Hòa bán được bao nhiêu tiền nhưng bản án 13 năm tù là cái giá quá đắt Hòa phải trả cho hành vi phạm tội của mình. 13 năm là quãng thời gian quá dài, mấy đứa trẻ sẽ lớn lên như thế nào khi không có bàn tay chăm sóc của người mẹ. Hy vọng Hòa sẽ ăn năn cải tạo tốt để sớm về với các con.

H.H