Kết đắng cho kẻ dùng xe cứu thương của người yêu để vận chuyển ma tuý

Kết đắng cho kẻ dùng xe cứu thương của người yêu để vận chuyển ma tuý

Thứ 4, 07/12/2022 | 07:00
0
Được người đàn ông nhờ vận chuyển ma tuý với 10 triệu đồng tiền công, Phan Thanh Lâm đã đồng ý. Đêm khuya khi đang vận chuyển ma tuý thì Lâm bị công an bắt.

Mới dây, TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa xét xử trực tuyến bị cáo Phan Thành Lâm, SN 1984, trú tại thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.  Tại phiên toà, bị cáo Lâm thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Lâm cho biết mình rất hối hận về hành vi mình gây ra. Chỉ vì 10 triệu đồng tiền công mà bị cáo phải đánh đổi cái giá quá đắt. Hai tay bị cáo đan chặt vào nhau trả lời thành khẩn các câu hỏi của HĐXX. 

Phan Thanh Lâm từng có quá khứ lầm lỗi thời trai trẻ. Mới 20 tuổi, Lâm vướng vào lao lý khi bị phạt tù về tội Trộm cắp tài sản. Mãn hạn tù, nam thanh niên này quyết định về quê lập nghiệp. Sau đó không lâu, Lâm kết hôn với một cô gái ít hơn mình 7 tuổi. Họ có với nhau đứa con chung. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, vợ chồng Lâm đường ai nấy đi.

Hồ sơ điều tra - Kết đắng cho kẻ dùng xe cứu thương của người yêu để vận chuyển ma tuý

Phiên toà xét xử trực tuyến Phan Thanh Lâm. 

Năm 2016, Lâm đem lòng yêu người phụ nữ tên H.T.T. Quá trình chung sống họ có với nhau một người con chung nhưng chưa đăng ký kết hôn. Có lẽ cũng xác định chung sống với nhau lâu dài nên tháng 9/2021, chị T. đã vay mượn tiền mua lại xe cứu thương tư nhân của người khác với giá hơn nửa tỷ đồng. Xe cứu thương này chị T. giao cho Phan Thanh Lâm chở bệnh nhân đi cấp cứu ở bệnh viện. Thu nhập từ nghề này không cao nhưng cũng đủ chi phí cho cả gia đình sinh hoạt.

Không bằng lòng với những gì đang có, Phan Thanh Lâm một lần nữa vướng vào vòng lao lý. Cụ thể, ngày 10/5, quá trình chở một người phụ nữ mới sinh từ Trung tâm y tế huyện Quế Phong về khu vực giáp ranh giữa xã Mường Lống và Tri Lễ thì Lâm gặp Mùa Bá Dinh (Không rõ lai lịch địa chỉ). Người này đặt vấn đề nhờ Lâm chở ma túy thuê.

Đến tối ngày 20/5, Dinh tìm gặp Lâm, đưa 1 hộp giấy bìa cứng, dặn “mang đi cho khách ở Quỳ Hợp, xong xuôi về trả cho 10 triệu”. Phan Thanh Lâm cầm hộp chứa ma túy bỏ lên xe cứu thương để đi giao cho khách. Khoảng 22h50, khi Lâm điều khiển xe cứu thương đi đến đoạn đường dốc Đá Quanh thuộc địa phận xã Yên Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An thì bị công an ra dấu hiệu kiểm tra xe. Thấy lực lượng công an, Lâm bất ngờ điều khiển xe cứu thương tăng tốc bỏ chạy vào khu vực bãi đất trống rồi dừng lại, vứt ma túy xuống đất. Tổ công tác yêu cầu Lâm nhặt lên giao nộp, kiểm tra bên trong có 360 gam ma túy.

Đứng trước bục khai báo, bị cáo khai thường lái xe cứu thương để chở bệnh nhân đi bệnh viện, cấp cứu. Tuy nhiên, mua xe cứu thương đúng thời điểm dịch Covid-19 bùng phát mạnh nên không có thu nhập. Nên khi có người đàn ông nhờ vận chuyển ma tuý với 10 triệu đồng tiền công nên nên bị cáo đã đồng ý. Bị cáo thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối lỗi về hành vi phạm tội.

Hồ sơ điều tra - Kết đắng cho kẻ dùng xe cứu thương của người yêu để vận chuyển ma tuý (Hình 2).

Với hành vi phạm tội của mình Phan Thanh Lâm bị tuyên phạt 20 năm tù giam. 

Bị cáo cho biết người yêu không hề biết việc bị cáo dùng xe cứu thương để vận chuyển ma tuý. Được biết, trong quá trình điều tra CQĐT xác định chị T. không biết việc Lâm dùng xe cứu thương vận chuyển ma túy. Cơ quan điều tra đã trả lại xe cho người phụ nữ. Ngày xét xử Lâm, người phụ nữ cũng đến dự với vai trò người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Người phụ nữ này cho biết, sau khi Lâm bị bắt chị đã bán chiếc xe đó cho người khác. Hình như nhắc đến vợ, đôi mắt Phan Thanh Lâm đỏ hoe, rồi cúi mặt xuống đất. 

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phan Thành Lâm 20 năm tù về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy. Đối với Dinh, do bị cáo không biết rõ lai lịch, địa chỉ người này nên cơ quan điều tra không có căn cứ để xử lý.

Vì phiên toà xét xử trực tuyến nên Lâm cũng không được gặp người phụ nữ của mình mà chỉ được nhìn qua màn hình. Kết thúc phiên toà, người phụ nữ này với đôi mắt đỏ hoe cũng lặng lẽ rời phiên toà.

20 năm tù là cái giá quá đắt mà Phan Thanh Lâm phải trả cho hành vi phạm tội của mình. Lâm biết rõ việc vận chuyển ma tuý phải đối mặt với bản án nghiêm khắc của pháp luật mà vẫn làm. Giá như Lâm chịu khó làm ăn lương thiện thì người phụ nữ của bị cáo không phải khổ,…Và chắc chắn giờ đây dù cuộc sống có khó khăn nhưng gã vẫn hạnh phúc bên mái ấm nhỏ của mình.

Minh Tâm

 

Chặt đứt “mắt xích” đường dây ma túy, bắt đối tượng mang 8 bánh heroin

Thứ 3, 06/12/2022 | 14:14
Trên đường vận chuyển 8 bánh heroin về nước tiêu thụ, Quang Văn Toàn đã bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Long An: Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Thứ 5, 01/12/2022 | 14:27
Công an tỉnh Long An vừa triệt phá thành công chuyên án trong đợt thực hiện Kế hoạch cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trên địa bàn.

Bắt đối tượng lập công ty “ma” mua bán khống 100 tỷ tiền hóa đơn VAT

Thứ 6, 21/10/2022 | 21:57
Nga đã đứng ra thành lập và điều hành 2 công ty “ma” mua bán khống hóa đơn VAT với tổng số tiền lên tới 100 tỷ đồng
Cùng tác giả

Nghệ An: Hai thanh niên bị phạt 125 triệu đồng vì trốn nhập ngũ

Thứ 7, 30/03/2024 | 22:55
Không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ năm 2024, hai nam thanh niên bị UBND tỉnh Nghệ An xử phạt hành chính với số tiền mỗi người là 62,5 triệu đồng.

Ra khơi từ nửa đêm trúng con "nhiều đạm", ngư dân bỏ túi tiền triệu

Thứ 5, 07/03/2024 | 12:00
Ra khơi từ 00h ngư dân xứ Nghệ đánh bắt được hàng tấn cá trích tươi rói. Mỗi ngày ngư dân bỏ túi tiền triệu nhờ "lộc" biển.

Điều chưa biết về kẻ bị tử hình vì mang 300 triệu đi "khởi nghiệp"

Thứ 5, 29/02/2024 | 07:00
Với 300 triệu tích góp trước khi đi thi hành án lần thứ 5, gia đình kỳ vọng Tuấn ra tù sẽ tu chí làm ăn. Nhưng không, gã liều mình "khởi nghiệp" với số tiền này.

Bắt 3 "nữ quái" trong đường dây ma tuý mua bán số lượng cực lớn

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:10
Các “nữ quái” móc nối với nhau mua bán hàng nghìn viên ma túy tổng hợp từ miền núi về huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An để tiêu thụ.

20 năm tù cho người đàn ông mua bán ma tuý vì áp lực nợ nần

Thứ 3, 27/02/2024 | 07:00
Chính biện minh cho hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân dính nợ nần nhiều, bố mẹ đau ốm thường xuyên nên mới liều mình buôn ma tuý kiếm lời.
Cùng chuyên mục

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.
     
Nổi bật trong ngày

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.