Kết thúc bi thảm của mối tình kiều nữ - đại gia

Kết thúc bi thảm của mối tình kiều nữ - đại gia

Chủ nhật, 15/09/2013 | 08:55
0
Cặp kè với đại gia đất chè đã lâu, kiều nữ mong muốn đại gia cho mình vay một số tiền lớn để làm ăn. Khi không đạt được ý nguyện, kiều nữ đã biến thành... "yêu nữ" sắp đặt âm mưu khiến địa gia chết thảm.
Pháp luật - Kết thúc bi thảm của mối tình kiều nữ - đại gia
Kiều và Tùng tại phiên tòa

Âm mưu tống tiền

Vừa qua, TAND tỉnh Thái Nguyên đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai vụ án “Giết người”, “Cướp tài sản” xảy ra tại khách sạn Mai Đan (có địa chỉ tại phường Hoàng Văn Thụ, TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) vào cuối tháng 1/2013.

Theo cáo trạng, từ tháng 9/2009, đối tượng Linh Thị Kiều (SN 1988, trú tại thôn Đất Đỏ, xã Tân Dân, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh) quen biết và có quan hệ tình cảm với ông Vũ Dương Bình (SN 1957, Tổng Giám đốc Cty CP Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình).

Ông Bình là một doanh nhân rất nổi tiếng ở Thái Nguyên, đã thành danh với thương hiệu chè Tân Cương Hoàng Bình và từng là Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.Thái Nguyên; còn Kiều đã từng kết hôn và có một con gái trong thời gian quen biết ông Bình.

Tháng 2/2012 Kiều ly hôn chồng. Sau đó, Kiều quen biết với Đỗ Văn Tùng (SN 1986, trú tại xóm 2 thôn Khánh Mậu, xã Thanh Thủy, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) và nảy sinh tình cảm. Sau đó, Kiều chung sống với Tùng như vợ chồng.

Cuối tháng 1/2013, Kiều quyết định gọi điện thoại hỏi vay ông Bình 100 triệu đồng để làm ăn. Đại gia chè trả lời đồng ý và bảo Kiều lên Thái Nguyên sẽ cho vay tiền. Kiều rủ Tùng đi theo.

Hai đối tượng đã chuẩn bị quần áo, cuộn dây dù màu trắng dài 8m, bật lửa gas hình khẩu súng colt và dao bấm nhọn. Ngày 25/1/2013, Kiều và Tùng đến TP.Thái Nguyên rồi tìm đến khách sạn Mai Đan và thuê phòng 508.

Ngay tối hôm đó, Kiều đã gặp ông Bình tại quán cafe ở tầng 2 khách sạn, sau đó ông Bình ra về. Kiều nói với Tùng, ông Bình đồng ý cho vay tiền nhưng phải có hợp đồng.

Kiều cũng nói với Tùng: “Nếu ông ấy lên phòng cho vay tiền thì ông ấy sẽ đòi quan hệ tình dục”. Tùng nói chấp nhận và bàn với Kiều là dùng điện thoại di động quay cảnh ông Bình quan hệ tình dục với Kiều, để nếu ông Bình không cho vay thì sẽ dùng clip đó khống chế tống tiền nạn nhân.

Nghĩ là làm, Tùng đi mua một cuộn băng keo với mục đích dùng băng keo gắn điện thoại vào vị trí có thể quay video, nhưng không được. Thấy kế hoạch ban đầu không khả dụng, Kiều và Tùng bàn nhau khi ông Bình đến Tùng sẽ đứng nấp sau riđô cửa sổ trong phòng. Nếu ông Bình không cho vay tiền, Tùng sẽ dùng súng giả dọa và trói nạn nhân để lấy tài sản.

Tối 26/1/2013, ông Bình đến phòng 508 khách sạn Mai Đan theo lịch hẹn với Kiều mà không hề biết cái bẫy đã được kiều nữ giăng sẵn chờ đợi.

Khi đến khách sạn, do là khách quen nên ông Bình đi thẳng lên tầng 5 và tìm đến phòng 508. Tại đây, đại gia đất chè và Kiều đã quan hệ tình cảm với nhau. Khi Kiều đặt vấn đề vay tiền như đã thỏa thuận nhưng bất ngờ ông Bình đổi ý.

Đại gia này cho Kiều hay, do đang khó khăn và thời gian gần đây Công ty Hoàng Bình làm ăn không hiệu quả nên chưa thể cho Kiều vay từng đó tiền được. Thay vì 100 triệu đồng như đã hứa, ông Bình đưa cho Kiều một vài triệu để “chi tiêu”.

Trong quá trình nói chuyện với Kiều, ông Bình bất ngờ phát hiện “kẻ thứ ba” xuất hiện trong phòng tự lúc nào. Đó chính là Đỗ Văn Tùng, đứng lấp ló sau tấm màn ri đô cạnh cánh cửa. Tùng dùng súng giả, dao khống chế ông Bình, tiếp đó cả hai định dùng dây dù mang theo để trói ông Bình nhằm chiếm đoạt tài sản.

Nhưng ông Bình chống trả, ném chén, đĩa vào Kiều và xuống nền nhà, Tùng đã giữ, ghì tay ông Bình xuống bàn, Kiều dùng dao nhọn đâm liên tiếp 11 nhát vào cổ, vai, gáy và đầu ông Bình, khiến ông chết ngay trên ghế, đầu gục xuống. Thấy vậy, chúng đã kéo xác ông Bình vào buồng tắm, rồi lấy của ông 2 chiếc điện thoại di động NOKIA 8800 và AVIO A302 loại 2 sim, 1 ví da, 2,5 triệu đồng (tổng giá trị trên 15 triệu đồng); 2 thẻ ATM. Sau khi thu dọn hiện trường, chúng khóa cửa phòng nghỉ, rồi bắt taxi, xe khách chạy trốn

Khoảng 10h50’ sáng ngày 27/1/2013, nhân viên phục vụ khách sạn Mai Đan đã phát hiện ra sự việc và báo cơ quan công an. Sau khi vào cuộc điều tra, Công an hình sự tỉnh Thái Nguyên xác định Linh Thị Kiều là nghi can số một của vụ án. Hướng bỏ trốn của Kiều cùng đồng phạm có thể là khu vực miền trung.

Trên đường vào khu vực Nghệ An, Hà Tĩnh, các trinh sát hình sự Công an tỉnh Thái Nguyên bất ngờ nhận được thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, có 2 đối tượng tự tử trong một nhà nghỉ khu vực gần cầu Bến Thủy, thuộc địa phận TP.Vinh, tỉnh Nghệ An giáp ranh tỉnh Hà Tĩnh.

Pháp luật - Kết thúc bi thảm của mối tình kiều nữ - đại gia (Hình 2).
Hai đối tượng khi bị bắt

Đáng quan tâm nhất là trong các giấy tờ tùy thân của 2 đối tượng này, có 1 chiếc thẻ ATM mang tên Vũ Dương Bình. Ban chuyên án xác định đôi nam nữ tự tử trong nhà nghỉ này chính là hung thủ gây ra cái chết của ông Bình ở nhà nghỉ Mai Đan, TP Thái Nguyên.

Chiều 31/1/2013, cả hai được chuyển bằng xe cứu thương dưới sự giám sát chặt chẽ của lực lượng Công an hình sự tỉnh Thái Nguyên về Bệnh viện A Thái Nguyên cấp cứu.

Án chung thân cho kẻ giết người.

Phiên tòa sơ thẩm mới đây đã thu hút rất đông người dân địa phương đến dự khán và chứng kiến bởi tính chất nghiêm trọng cũng như hàng loạt tình tiết được thêu dệt xung quanh vụ án chưa được làm rõ.

Tại phiên tòa, khi được hỏi tại sao Linh Thị Kiều lại ra tay sát hại nạn nhân dã man như vậy, bị cáo này quệt nước mắt, nói: “Trong thời gian ly hôn chồng, bị cáo đã quen biết với ông Bình. Tuy nhiên, đã nhiều lần bị cáo hỏi vay tiền ông Bình để làm ăn chính đáng, không còn dính líu gì với ông ấy nữa nhưng lần nào ông Bình cũng bắt bị cáo phải cho quan hệ tình dục. Phải phục vụ ông Bình như vậy nhưng tiền lại không được vay nên bị cáo đã uất ức rồi dùng dao đâm ông ấy”.

Về phần bị cáo Đỗ Văn Tùng, do chỉ là người thực hiện toàn bộ kế hoạch do Kiều vạch ra, bản thân bị cáo cũng vì quá yêu Kiều, chấp nhận đi theo Kiều lên Thái Nguyên vay mượn tiền rồi cùng Kiều bỏ trốn hoàn toàn vì lý do tình cảm, Kiều mới là người khởi xướng và thực hiện hành vi đâm ông Bình. Chi tiết này khiến hội đồng xét xử xác định Đỗ Văn Tùng là đồng phạm tích cực trong vụ án.

Sau nhiều giờ nghị án, hội đồng xét xử TAND tỉnh Thái Nguyên đã tuyên phạt bị cáo Linh Thị Kiều mức án tù chung thân về tội “Giết người”, 6 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hợp chung hình phạt buộc bị cáo Kiều phải chịu mức án tù chung thân. Tuyên phạt bị cáo Đỗ Văn Tùng 20 năm tù về tội “Giết người”, 7 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hợp chung cả hai hình phạt là 27 năm tù. Về trách nhiệm dân sự, tòa buộc hai bị cáo phải bồi thường tổng số tiền trên 118 triệu đồng.

Theo Pháp luật Việt Nam

Kiều nữ giết đại gia chè Thái Nguyên lĩnh án chung thân

Chủ nhật, 08/09/2013 | 10:17
Không vay được tiền từ một đại gia chè ở Thái Nguyên, kiều nữ Linh Thị Kiều đã cùng người yêu xuống tay sát hại nạn nhân. Vụ án được dư luận đặc biệt quan tâm vì là một ví dụ bi thảm cho kết cục tình - tiền giữa kiều nữ và đại gia.

Chân dung kiều nữ giết 'đại gia chè' trong phòng tạm giam

Thứ 6, 01/02/2013 | 14:19
Sau khi hồi phục sức khỏe, cặp đôi sát hại đại gia chè Thái Nguyên đã được đưa về trại tạm giam công an tỉnh Thái Nguyên. Linh Thị Kiều thừa nhận đã ra tay sát hại ông Bình bằng 11 nhát dao.

Vay tiền bất thành, giết đại gia chè cướp của

Thứ 3, 29/01/2013 | 17:23
Đêm qua (28/1), biết đang bị cảnh sát Thái Nguyên truy lùng, cặp tình nhân sát hại vị doanh nhân nổi tiếng ở Thái Nguyên đã mua thuốc trừ sâu về để cùng tự tử.

Hành trình tội ác của kiều nữ sát hại đại gia chè

Thứ 2, 04/02/2013 | 14:06
Vốn là một cô gái hiền lành theo học trong ngành sư phạm, sau cuộc hôn nhân tan vỡ, Linh Thị Kiều như đổi thay thành con người khác. Ngoài cặp kè với Đỗ Thanh Tùng, vì muốn có tiền, Kiều đã rủ Tùng giăng bẫy sát hại dã man đại gia chè Thái Nguyên.

Chuyên gia tâm lý giải mã vụ kiều nữ giết đại gia

Thứ 5, 31/01/2013 | 13:58
"Đúng lúc căng thẳng mà một cô gái trẻ, có kinh nghiệm đến dụ dỗ chắc chắn họ sẽ sa ngã", chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất lý giải.

'Đại gia chè' là khách 'ruột' của nhà nghỉ Mai Đan

Chủ nhật, 03/02/2013 | 10:13
Sự việc ông Vũ Dương Bình (SN 1957) - chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình bị sát hại tại nhà nghỉ Mai Đan (phường Hoàng Văn Thụ - TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đang khiến dư luận xôn xao, đặc biệt là giới doanh nhân bởi nạn nhân là một đại gia khá có "máu mặt" và nổi tiếng.

Kiều nữ giết người là nhân viên 'cưng' của 'đại gia chè'

Thứ 4, 30/01/2013 | 16:08
Dư luận đang sửng sốt khi một cô gái sinh năm 1988, học xong trường cao đẳng sư phạm Uông Bí lại ra tay giết hại người tình là doanh nhân có tiếng nhất nhì tỉnh Thái Nguyên.
Cùng chuyên mục

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.

Kiên Giang: Bắt giữ nhóm đối tượng lập dự án "ma” lừa đảo ở Phú Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:31
Ngày 19/4, Công an Tp.Phú Quốc triển khai các tổ công tác đồng loạt bắt giữ nhóm đối tượng, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai.

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.