Khác biệt giữa M.U và Man City: Đâu chỉ nhờ thái độ

Khác biệt giữa M.U và Man City: Đâu chỉ nhờ thái độ

Thứ 3, 23/04/2013 | 10:59
0
Roberto Mancini nói rằng M.U chỉ vô địch nhờ thái độ thi đấu tốt hơn Man City, chứ không phải mạnh hơn. Nhưng thực tế đã chứng minh rằng khác biệt giữa hai nửa xanh đỏ thành Manchester không chỉ nằm ở tinh thần.

1. Gục ngã 1-3 trước Tottenham vì ba bàn thua trong vòng 6 phút, Mancini đã chúc mừng chức vô địch thứ 20 của M.U, song ông cũng đặt câu hỏi về thái độ thi đấu của các học trò. "Chúng tôi muốn vô địch, nhưng điều duy nhất có thể nói với họ là: Chúc mừng. M.U không phải đội mạnh hơn, nhưng họ xứng đáng vô địch vì chúng tôi mất nhiều điểm ở những trận thua không đáng có", Mancini ca cẩm.

Cho dù là một lời ngợi ca đối thủ, song rõ ràng ai cũng nhận thấy chiến lược gia người Ý có vẻ không "tâm phục, khẩu phục" trước kình địch cùng thành phố. Theo ý Mancini, Man City mất ngai vàng chỉ vì họ tự bắn vào chân, chứ không phải đối phương đã mạnh lên. Có lẽ chiến lược gia người Ý muốn nhắc nhở mọi người rằng cách đây không lâu, chính Man City đã quật ngã M.U 2-1 ngay tại Old Trafford, nhưng Premier League là cả một chặng đường dài, chứ không chỉ 90 phút. Dù thua trong trận cầu 6 điểm ấy, M.U vẫn cứ giành chức vô địch sớm, nhờ phong độ cực tốt trước đó, đặc biệt là ở những trận đấu quan trọng. Mùa trước, Man City vô địch nhờ hơn M.U hiệu số bàn thắng bại. Mùa này, khác biệt là thấy rõ, từ điểm số trên BXH cho đến phong độ của các cầu thủ.

Bóng đá Quốc tế - Khác biệt giữa M.U và Man City: Đâu chỉ nhờ thái độ
M.U không chỉ hơn Man City về thái độ thi đấu, mà cả về con người cũng vậy


Mà đó là mới tính ở đấu trường nội địa, còn ở châu Âu, khác biệt rõ hơn nhiều. Man City gây thất vọng tràn trề khi xếp bét tại vòng bảng, còn M.U dừng bước đầy tiếc nuối trước Real Madrid, đội bóng hiện đã lọt vào đến bán kết. Rõ ràng, về mặt bản lĩnh và sự già dơ, Man City vẫn dưới M.U một bậc.

2. Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp (PFA) đã gây tranh cãi khi không chọn Yaya Toure vào danh sách đề cử danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa, mà lại chọn Hazard của Chelsea. Nhưng việc Man City không có một đề cử nào là hoàn toàn có lý do: tất cả những trụ cột của họ đều đã sa sút so với chính mình. Từ thủ thành Joe Hart, đội trưởng Kompany, nhạc trưởng Silva, cho đến chính Yaya Toure, dù tiền vệ người Bờ Biển Ngà vẫn được xem là đầu tàu của cả đội.

Mùa giải này, ngôi sao sáng nhất nơi hàng thủ Man City là Nastasic, chứ không phải Kompany, hòn đá tảng ở mùa trước. Đó cũng là tân binh đáng đồng tiền bát gạo duy nhất của Man City, bởi những bản hợp đồng còn lại đều gây thất vọng. Maicon sa sút kinh khủng và không kiếm nổi vị trí thi đấu. Tương tự là Javi Garcia, Jack Rodwell, và Scott Sinclair. Về phía M.U, van Persie rõ ràng là một thành công lớn mà chính Mancini đã phải tiếc nuối vì đã để hụt anh. Dù có một khoảng thời gian sa sút, nhưng 25 bàn thắng của chân sút người Hà Lan, là quá đủ để anh lọt vào danh sách đề cử của PFA. Ở mức độ ít thành công hơn, nhưng Kagawa vẫn tạo dấu ấn nhất định chứ không tệ hại như phần lớn các tân binh của Man City, còn Buttner đều thi đấu ở mức khá mỗi khi vào thay Evra.

Bên cạnh những tân binh chất lượng, yếu tố quan trọng giúp M.U trội hơn hẳn Man City chính là sự tiến bộ rõ rệt của rất nhiều gương mặt. De Gea đã bắt chắc chắn hơn rất nhiều so với mùa trước, và khẳng định vị thế số một trong khung gỗ M.U. Rafael không chỉ tấn công giỏi mà còn cải thiện rất nhiều về kỹ năng phòng ngự. Trong khi đó, không phải may mắn mà Welbeck lọt vào danh sách Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa của PFA. Cleverley cũng đặc biệt tiến bộ ở mùa giải này. Và đừng quên Carrick, người đã chơi mùa giải hay nhất kể từ khi khoác áo M.U.

M.U không chỉ hơn Man City về thái độ thi đấu, mà cả về con người cũng vậy. Và chức vô địch lần thứ 20 của họ là hoàn toàn xứng đáng.

Theo Thể thao & Văn hóa

Chùm ảnh: M.U ăn mừng chức vô địch Premier League lần thứ 20

Thứ 3, 23/04/2013 | 08:47
Với chiến thắng 3 - 0 trước Aston Villa đã giúp Man Utd chính thức đăng quang sớm 4 vòng đấu, đây cũng chính là chiếc cúp vô địch Premier League lần thứ 20 trong lịch sử của Quỷ đỏ.

Real giàu nhất thế giới: Dùng Ronaldo để hạ gục M.U

Thứ 2, 22/04/2013 | 07:33
Gần đúng một thập niên, kể từ khi tạp chí danh tiếng Forbes công bố danh sách các CLB bóng đá giàu nhất thế giới, vào năm 2012, Real Madrid trở thành đội đầu tiên truất được ngôi của M.U để bước lên số 1.

M.U lập thêm một kỷ lục chưa từng có tại Premier League

Thứ 6, 19/04/2013 | 09:10
Đánh bại Stoke City không chỉ giúp M.U tiến sát đến ngôi vô địch mà với thắng lợi này, họ còn lập thêm 1 kỷ lục mới tại Ngoại hạng Anh.

Stoke - M.U: Một bước nữa tới ngôi vương, 20h05 ngày 14/4

Chủ nhật, 14/04/2013 | 12:26
M.U đã để kình địch cùng thành phố Manchester City ra về với 3 điểm từ Old Trafford cuối tuần trước. Nhưng có lẽ, thất bại ấy chỉ có tác dụng làm chậm chứ không phải ngăn chặn hành trình bước lên ngai vàng nước Anh lần thứ 20 của Quỷ đỏ.

Beckham lấy kỳ tích của M.U làm bài học cho PSG

Thứ 5, 11/04/2013 | 10:28
David Beckham muốn Paris Saint-Germain thi đấu với tinh thần của Manchester United năm 1999 trong chuyến viếng thăm Nou Camp đêm nay.

Bóng đá chiều 9/4: Man City trả giá đắt cho chiến thắng trước M.U...

Thứ 3, 09/04/2013 | 15:57
Man City trả giá đắt cho chiến thắng trước M.U; M.U được “bật đèn xanh” mua Di Maria; MU lại ký hợp đồng “bom tấn” mới; Real thiếu vắng 3 trụ cột trận gặp Galatasaray; Bất ngờ Mourinho khen ngợi phong độ Casillas; VFF được hỗ trợ 4 tỷ đồng vẫn không đủ tổ chức AFF Cup 2014... là những tin đáng chú ý trưa nay.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.