Nhà đẹp, xe sang của ca sĩ trẻ Khắc Việt từ đâu có?

Nhà đẹp, xe sang của ca sĩ trẻ Khắc Việt từ đâu có?

Thứ 7, 10/08/2013 | 14:05
0
"Thu nhập từ lợi nhuận phát sinh của các ca khúc thì Việt xin phép không tiết lộ... Chỉ muốn nói rằng, nhờ có thêm các khoản lợi nhuận như vậy mà Việt đã tự mua cho mình được nhà, được ô tô để đi lại", Khắc Việt chia sẻ.

So với lớp ca sĩ trẻ hiện nay, Khắc Việt là một cái tên được nhiều người biết đến với những bài hát được giới trẻ "mê mẩn" và tạo thành hit trong một thời gian dài. Chàng ca sĩ đến từ Yên Bái này cũng nổi lên như một hiện tượng khi góp phần tạo ra một hình ảnh mới mẻ và thành công ở cả vai trò ca sĩ và nhạc sĩ... Các bài hát của anh đều là những bài hát dễ nghe, dễ thuộc, chạm được vào cảm xúc của đám đông khán giả. Khắc Việt là một trong những ca sĩ - nhạc sĩ trẻ đắt show  hiện nay...Tôi là người từng trải trong tình yêu

Nhân vật - Nhà đẹp, xe sang của ca sĩ trẻ Khắc Việt từ đâu có?

Ca sĩ Khắc Việt

Khắc Việt đến với nghệ thuật như thế nào?

Năm 2005, khi em trai Khắc Hưng thi đỗ vào Nhạc viện Hà Nội - hệ năng khiếu, đồng thời lúc đó, Việt cũng vừa tốt nghiệp phổ thông. Không muốn em trai (lúc đó Khắc Hưng mới 13 tuổi) phải một mình xuống Hà Nội theo học trường nhạc nên Việt quyết định nộp hồ sơ vào khoa Thanh nhạc của  học viện Âm nhạc Quốc gia để có cơ hội xuống Hà Nội học cùng em trai. Việt thi đỗ vào khoa Thanh nhạc hệ trung cấp. Tức là Việt đến với nghệ thuật từ con đường thi cử. 

Tốt nghiệp khoa Thanh nhạc nhưng Khắc Việt còn được biết đến với vai trò là nhạc sĩ với hơn 100 bài hát dành cho giới trẻ như: Yêu thương quay về, Bình yên nhé, Yêu lại từ đầu, Quên... Anh bắt đầu sáng tác từ khi nào?

Việt bắt đầu sáng tác từ khi chưa biết chút gì về nhạc lý. Đó là thời gian còn đi học phổ thông ở quê. Khi đó, Việt cũng có tham gia vào các hoạt động văn nghệ của trường và địa phương. Việt tập sáng tác ca khúc nhưng chưa tạo ra được hình hài một bài hát đúng nghĩa. Lúc đó, trong đầu cứ hình dung ra những giai điệu và lẩm nhẩm, tự đặt lời hát theo thôi chứ không biết cách sáng tác một cách bài bản. Sau này, vào trường nhạc học rồi, tôi mới bắt đầu biết sáng tác đúng nghĩa.

Nhiều ca sĩ khi nổi tiếng, thành danh mới "nghĩ" đến việc sáng tác, nhưng Khắc Việt lại có những bài hát "làm mưa, làm gió" trong các bảng xếp loại âm nhạc khi mới vào nghề, điều này có gì lạ không?

Thực ra việc sáng tác ca khúc không hề có liên quan đến chuyện nổi danh hay không. Việt nghĩ rằng, với bất kỳ ai, nếu có khả năng sáng tác thì sẽ viết ra ca khúc ngay khi muốn viết chứ không phụ thuộc vào việc viết ở thời điểm nào hay vị trí nào.

Nhiều nhạc sĩ nhận xét, nhạc của Khắc Việt mang yếu tố  thị trường. Việt nghĩ sao về điều này?

Nhạc thị trường không đồng nghĩa với những ca khúc dễ nghe, dễ đi vào lòng người. Đến nay, khái niệm thế nào là nhạc thị trường còn khá mơ hồ và chung chung.

Những bài hát Việt viết về tình yêu với sự khắc khoải, nhớ nhung tha thiết... Ngoài đời, Việt có đào hoa không? Những cảm xúc về tình yêu ấy có phải từ những mối tình đã qua?

Việt không dám nhận mình là người đào hoa, chỉ dám nhận mình là người từng trải trong tình yêu thôi (cười). Những cung bậc cảm xúc trong các ca khúc đều được bắt nguồn từ tình cảm thật trong đời của Việt.

Thành công với hàng loạt ca khúc "hit" như: Anh khác hay em khác, Mất cảm giác yêu, Anh nhận ra, Hay là chia tay, Tìm lại bầu trời,... Việt vừa có thêm ca khúc Anh muốn quay lại để làm lành với bạn gái?

Thực ra đó là món quà mà Việt làm lành với bạn gái cũ của mình. Ca khúc này đã được Việt viết từ lâu rồi nhưng đến thời điểm này mới được phát hành.

Nhân vật - Nhà đẹp, xe sang của ca sĩ trẻ Khắc Việt từ đâu có? (Hình 2).

Khắc Việt và bạn diễn trong một bài hát

Mua được nhà và xe nhờ... âm nhạc

Sau mini show đầu tiên diễn ra ở Hà Nội tháng 2/2012, anh có định làm chương trình ở Sài Gòn nữa không?

Việt đã lên kế hoạch làm liveshow để tri ân khán giả tại hai miền Nam - Bắc từ lâu rồi, nhưng như bạn thấy đấy, tình hình kinh tế bây giờ đang khó khăn khiến mình phải cân nhắc.

Ca sĩ trẻ “kháo” nhau rằng, muốn nổi tiếng thì hãy hát bài của Khắc Việt, một số công ty nhạc số, nhạc chờ cũng rất hào hứng khi ký hợp đồng với  các bài hát của anh. Thu nhập của Khắc Việt vào loại "khủng" chứ?

Muốn nổi tiếng thì hãy hát bài của Khắc Việt - câu nói này chưa hẳn đúng. Thực tế cho thấy, nhiều ca sĩ trẻ nổi tiếng, họ đâu hát sáng tác của Việt. Còn việc thu nhập từ lợi nhuận phát sinh của các ca khúc thì Việt xin phép không tiết lộ để giữ bí mật kinh doanh cho các công ty đối tác. Chỉ muốn nói rằng, nhờ có thêm các khoản lợi nhuận như vậy mà Việt đã tự mua cho mình được nhà, được ô tô để đi lại.

Có vẻ như miền Nam là "miền đất hứa" với Khắc Việt hơn khi anh thường xuyên cộng tác với các ca sĩ trong Nam và anh cũng thường xuyên nhận show diễn trong đó?

Không hẳn là vậy. Việt thừa nhận rằng thị trường âm nhạc tại miền Nam là nơi để các ca sĩ phát triển hơn nhưng để cộng tác thì Việt cộng tác, làm việc với các anh em đồng nghiệp từ Bắc vào Nam. Bên cạnh đó, Việt dung hoà được việc nhận các chương trình biểu diễn khắp mọi miền để đến gần hơn với khán giả chứ không tập trung biểu diễn tại miền Nam.

Hạnh phúc và vinh dự.

Anh đã từng nói rằng, anh hạ thấp cái tôi của mình xuống để "chiều" khán giả, nhưng nếu như thế, âm nhạc của anh sẽ không có sự khác biệt?

Thực ra, khá nhiều người hiểu lầm câu nói này. Ý của Việt muốn nói tới, là thời gian vừa qua, Việt viết nhạc để chiều theo số đông, tức là viết những ca khúc pop-ballad dễ nghe, dễ cảm nhận chứ không phải là đánh đổi bản sắc của cá nhân trong âm nhạc để thiếu đi sự sáng tạo.

Khắc Việt từng phải đi bán xăng và hát lót suốt 3 năm. Những năm tháng đó có ý nghĩa như thế nào với sự nghiệp âm nhạc của anh?

Đó quãng thời gian nhiều kỷ niệm để Việt cố gắng, phấn đấu hơn trong âm nhạc.

Bài hát "Tìm lại bầu trời" do Tuấn Hưng thể hiện đã trở thành "hit" trong một thời gian dài, vì sao anh không hát bài này?

Đây là bài hát được Việt viết riêng cho giọng hát của Tuấn Hưng. Việt nghĩ rằng, ca khúc đó phù hợp với giọng hát của Tuấn Hưng hơn nên đã gửi gắm cho anh ấy.  

Không có ngoại hình bóng bẩy như nhưng ca sĩ khác, nhưng mỗi khi đứng trên sân khấu, anh có nhiều khán giả trẻ khán giả cổ vũ, yêu mến. Anh làm gì để được yêu mến?

May mắn cho Việt là khán giả yêu mến bằng chính tình cảm họ dành cho những ca khúc do chính Việt sáng tác chứ  không yêu mến bởi ngoại hình. Đây là hạnh phúc của bất cứ ca sĩ nào đứng trên sân khấu.

Mời các hotgirl làm clip âm nhạc đang là trào lưu của nhiều ca sĩ trẻ. Việt đã từng mời Lee balan, Sâu xinh, Phương Du... vào trong các clip, đây có phải là cách để các bài hát được chú ý hơn không?

Nhận định như vậy là không đúng với ý định của Việt rồi. Lee Balan hay Phương Du... đều là những người em, người bạn thân thiết của Việt. Và, khi Việt thực hiện MV, thấy vai nữ trong MV phù hợp với khả năng diễn xuất của họ nên ngỏ lời mời họ tham gia. Đây không phải là cách làm cho các bài hát được chú ý hơn.

Cảm ơn Việt về buổi trò chuyện này!       

Lạc Thành

Andrea được bố tặng sinh nhật xế hộp tiền tỷ

Thứ 4, 07/08/2013 | 11:04
Thêm một chân dài tuổi teen Việt sở hữu chiếc xế hộp tiền tỷ đáng mơ ước.

Cận cảnh xế tiền tỷ của Angela Phương Trinh

Thứ 6, 02/08/2013 | 14:00
Scandal mượn nhà mượn xe để PR cho bản thân chưa lắng xuống, thì mới đây Angela Phương Trinh đã chính thức “ tậu” về cho mình một siêu xe BMV với giá 2 tỷ.

Siêu xe bạc tỷ đã 'qua tay' Hồ Ngọc Hà

Thứ 6, 02/08/2013 | 15:36
Là vợ của dân chơi xế sang nổi tiếng – Cường Đô La, Hồ Ngọc Hà hình như cũng không kém cạnh chồng mình, khi cô sở hữu một loạt siêu xe, có chiếc có giá trị lên đến 10 tỷ.

Angela Phương Trinh chính thức tậu xế gần 2 tỷ

Thứ 5, 01/08/2013 | 09:45
Đây là chiếc xe đầu tiên Angela Phương Trinh đứng tên sở hữu.

Angela Phương Trinh và 'bạn trai' hotboy dạo phố trên xế 'khủng'

Thứ 4, 31/07/2013 | 13:56
Nhân chuyến ra Hà Nội, Angela Phương Trinh và "bạn trai" hotboy gây xôn xao khi đang "du hí" trên phố phường Hà Nội bằng xế "khủng".

Nhà lầu, xe tiền tỷ của Angela Phương Trinh chỉ là hàng mượn

Thứ 7, 27/07/2013 | 09:20
Những món hàng xa xỉ mà người đẹp nổi loạn hay khoe trên báo gần đây bị "bóc mẽ" có chủ sở hữu là người khác.