Khắc Việt:

Khắc Việt: "Tôi và vợ chưa cãi nhau to bao giờ"

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 23/03/2022 | 18:10
0
Ca sĩ Khắc Việt chia sẻ, từ khi làm bố, anh thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều. Với âm nhạc, anh cũng thấy mình có nhiều đột phá...

Khắc Việt sinh năm 1987, đỗ khoa Thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, Hà Nội năm 2005. Suốt ba năm theo học tại đây, Khắc Việt bươn chải nhiều nghề để trang trải cuộc sống, lo cho em trai - nhạc sĩ Khắc Hưng. 

Đa số sáng tác của Khắc Việt thuộc thể loại ballad với giai điệu trầm lắng, miêu tả tâm trạng cô đơn trong tình yêu. Nhạc sĩ kết hôn với DJ Thanh Thảo vào cuối tháng 3/2018. Năm 2020, anh đón cặp song sinh, đặt tên thân mật là Đu Đủ và Dừa.

Anh được biết đến qua nhiều ca khúc như Yêu lại từ đầu, Ngỡ, Chỉ anh hiểu em, Tìm lại bầu trời... 

Văn hoá - Khắc Việt: 'Tôi và vợ chưa cãi nhau to bao giờ'

Ca sĩ Khắc Việt.

Chia sẻ về hành trành đến với âm nhạc của mình, Khắc Việt chia sẻ với Người Đưa Tin: "Gia đình tôi không ai theo nghệ thuật. Sau khi học xong phổ thông, tôi cùng em ruột của mình là Khắc Hưng thi đỗ vào Nhạc viện Hà Nội (Bây giờ Học viện Âm nhạc Quốc gia) vào năm 2005. Sau đó, tôi bắt đầu sáng tác và tìm cách liên lạc với một số bầu số để xin đi hát lót. Tôi không nề hà việc hát ở đâu cả, từ các tụ điểm phòng trà đến hội chợ cho đến 3, 4 giờ sáng. Sau đó, 6 giờ sáng lại thức giấc đi làm anh nhân viên bán xăng.

Tôi vừa đi hát vừa kiếm tiền và bắt đầu những sáng tác. Những bài hát đầu tiên còn bị bạn bè chê bai. Bạn bè bảo tôi học thanh nhạc thì cứ học đi, sáng tác làm gì, ai thèm hát nhạc của ông?". Nhưng sau khi ca khúc Quên ra mắt, sự nghiệp âm nhạc của tôi cũng dần khởi sắc. Tôi được nhiều "bầu show" gọi điện mời đi diễn và các ca sĩ gọi điện để hỏi về bài hát của mình".

Sau đó, Khắc Việt đều cho ra mắt đều đặn các ca khúc cũng như sáng tác nhạc cho một vài ca sĩ. Với sở trường là sáng tác nhạc pop-ballad, Khắc Việt đã được nhiều nghệ sĩ Vbiz tin tưởng đặt bài và làm việc cùng. Đến nay, anh đã sáng tác hơn 100 ca khúc và hợp tác với rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi. Dẫu vậy, anh vẫn thường xuyên cho ra mắt những ca khúc riêng do chính mình thể hiện, mang đậm dấu ấn cá nhân. Các MV của Khắc Việt đều sở hữu lượng view tương đối cao trên nền tảng YouTube.

Khi được hỏi, thời gian gần đây, khán giả ít thấy Khắc Việt hát ở hội chợ, có phải anh muốn tạo cho mình một phong cách mới? Khắc Việt chia sẻ: "Tôi không bao giờ chê các show ở hội chợ, vì nó mang lại nguồn thu cho nhiều ca sĩ, đặc biệt là phía Bắc và miền Tây.

Nhưng đôi khi còn phụ thuộc vào kinh tế. Hát hội chợ đôi khi lại phụ thuộc vào thời tiết nắng, mưa, khách đông hay vắng mình. Đôi lúc còn không nỡ lấy tiền bầu show vì thiếu khán giả, mà cũng có bầu show diễn xong lại mặc cả, kì kèo tiền cát  -xê.

Ngày nay, các show âm nhạc của mình rất sôi động, có nhiều show sự kiện hay đi hát phòng trà, quán bar hoặc đi nước ngoài nên nghệ sĩ có nhiều sự lựa chọn. Còn cá nhân mình, tôi cũng được mời hát nhiều sự kiện lớn, ngay các giải thưởng về âm nhạc tôi cũng có.

Tôi nghĩ, nếu mình cứ chạy theo các show hội chợ liên tục thì sẽ không còn thời gian để suy nghĩ đến hình ảnh hay đầu tư để tổ chức những show lớn hơn trong sự nghiệp".

Văn hoá - Khắc Việt: 'Tôi và vợ chưa cãi nhau to bao giờ' (Hình 2).

Khắc Việt và bà xã là DJ Thanh Thảo.

Cũng với sự nghiệp thăng hoa thì Khắc Việt cũng được biết đến là một nhạc sĩ có một gia đình hạnh phúc. Anh cho hay: "Tôi trưởng thành hơn từ khi có con, có gia đình. Vợ tôi ngày càng nữ tính, đằm thắm. Khi mới kết hôn, bà xã không biết nấu nướng, tôi đã khuyên cô ấy học nội trợ. Dần dà, cô ấy dậy sớm đi chợ, chuẩn bị nguyên liệu nấu ăn ba bữa một ngày. Đôi lúc, vợ chồng có tranh cãi vì những chuyện nhỏ nhặt nhưng không giận nhau lâu. Tôi và vợ chưa cãi nhau to bao giờ. Nếu có dấu hiệu căng thẳng, một người sẽ dừng lại, chờ tâm trạng lắng xuống rồi mới tiếp tục chia sẻ".

Khắc Việt cho hay, vợ chồng anh có 2 con sinh đôi, từ khi có con, anh thấy mình có trách nhiệm nhiều hơn với gia đình. Nhưng từ lúc dịch bệnh Covid-19 phức tạp kèm theo đặc thù công việc sáng tác nên Khắc Việt gần như không có thời gian chăm sóc 2 con. 

Thế nên mới đây, anh cùng 2 con của mình là Dừa và Đu Đủ đã tham gia chương trình The Return of Superman  - Mẹ vắng nhà ba là siêu nhân là show truyền hình thực tế về các ông bố nổi tiếng và con nhỏ. Tại đây, họ phải chăm con một mình trong 48 giờ mà không có sự trợ giúp của bất kỳ ai, trong lúc vợ vắng nhà.

Khắc Việt chia sẻ: "Dù 2 con đã lớn nhưng tôi vẫn rất lóng ngóng trong việc chăm con. Tôi vẫn chưa quen với việc cho con ăn, cho con ngủ và thay bỉm cho con. Vì thế tôi hy vọng hy vọng qua lần trải nghiệm này mình sẽ hiểu thêm về 2 bé và thắt chặt được tình cảm giữa 3 bố con".

Văn hoá - Khắc Việt: 'Tôi và vợ chưa cãi nhau to bao giờ' (Hình 3).

Khắc Việt muốn trở thành bạn của các con.

"Tôi luôn hy vọng, mình sẽ trở thành bạn của các con. Tôi cho rằng, ở bên các con tạo cho chúng một môi trường hạnh phúc, an toàn sẽ giúp con tự tin hơn nhiều. Tôi không sợ việc chăm con, chỉ mong các con hiểu được tình yêu của bố mẹ dành cho mà luôn ngoan ngoãn và nghe lời bố mẹ hơn", anh tâm sự.

 

Khắc Việt chi hơn 7 tỷ tặng quà "khủng" cho vợ, Đăng Khôi đơn giản hơn chỉ một bó hoa

Thứ 3, 08/03/2022 | 16:09
8/3 năm nay, ca sĩ Khắc Việt tặng vợ xế hộp 7 tỷ; Đăng Khôi không tặng quà "khủng"; Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh nhận được một đóa hoa nhưng không tiết lộ người gửi.

Từ Yên Bái vào Sài thành lập nghiệp, căn nhà 4 tỷ của ca sĩ Khắc Việt có gì đặc biệt?

Chủ nhật, 29/09/2019 | 08:41
Từ Bắc vào Nam lập nghiệp, Khắc Việt mang theo cây đàn piano quen thuộc. Hiện, anh đang sống trong một căn chung cư cao cấp ở quận 4, TP.HCM.

Ca sĩ Khắc Việt đi đón cô dâu Thanh Thảo từ lúc 5 giờ sáng

Thứ 7, 24/03/2018 | 10:47
Giọng ca Yêu lại từ đầu không giấu được nụ cười hạnh phúc trong ngày chính thức nên duyên vợ chồng với DJ Thanh Thảo.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Tuyên Quang: Người Dao trên vùng cao Lâm Bình làm du lịch

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Những năm gần đây, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao Tuyên Quang đã biết khai thác thế mạnh văn hóa bản địa để phát triển kinh tế bằng dịch vụ, du lịch.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hôm nay có mưa to, gió lớn?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (29/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 29/3: Nhặt được vàng, hai học sinh lớp 3 có hành động bất ngờ

Thứ 6, 29/03/2024 | 06:00
Nhặt được vàng, hai học sinh lớp 3 ở Hải Dương có hành động bất ngờ; Hà Nội ghi nhận ca mắc rubella đầu tiên trong năm 2024...