Khách du lịch đua nhau trộm đồ nhà Mạc Ngôn

Khách du lịch đua nhau trộm đồ nhà Mạc Ngôn

Thứ 4, 17/04/2013 | 08:24
0
Từ khi Mạc Ngôn đoạt giải Nobel, củ cải trong vườn nhà ông bị fan nhổ sạch. Ngói trên mái nhà bị rút và gạch trong tường cũng bị người ta đục trộm.

> Ảnh Angelina Jolie để ngựa 'sàm sỡ' có giá hơn 1 tỉ

Thành phố Cao Mật, tỉnh Sơn Đông - quê hương Mạc Ngôn - trở thành "thánh địa" mới của ngành du lịch Trung Quốc ngay sau khi nhà văn được công bố đoạt giải Nobel Văn học 2013. Đặc biệt, làng Bình An, nơi có ngôi nhà Mạc Ngôn từng sống, bỗng chốc nổi tiếng chỉ sau một đêm. Hiện tại, Mạc Ngôn và vợ con sống ở Bắc Kinh. Ngôi nhà bỏ không vì bố ông đã chuyển đến nơi khác. Chỉ còn các anh chị em của Mạc Ngôn vẫn sử dụng mảnh vườn để trồng trọt hoa màu. Nhưng người hâm mộ vẫn hàng ngày đổ về đây để tận mắt chứng kiến nơi gắn liền với tuổi thơ của tác giả Phong nhũ phì đồn.

Sự kiện - Khách du lịch đua nhau trộm đồ nhà Mạc Ngôn

> Người nghệ sĩ tài hoa mà nghèo khó

Cùng với niềm hãnh diện, tự hào, gia đình Mạc Ngôn ngày càng cảm nhận rõ sự rắc rối và phiền hà mà giải Nobel mang lại. Ngay trong đêm đầu tiên sau khi giải Nobel được công bố, toàn bộ củ cải trong vườn nhà ông bị khách đến thăm nhổ sạch. Người ta hy vọng bằng cách này, họ sẽ được hưởng chút tài năng văn học từ Mạc Ngôn.

Theo Globe Times, khi vụ củ cải mới chưa kịp trồng, người hâm mộ đành rút tạm ngói, vữa trét tường, thậm chí là đào gạch trong các góc nhà để mang đi. Theo lời chị dâu của nhà văn, những người trộm vữa cho biết, họ mang số gạch, vữa này về tán nhỏ, rải quanh nhà để lấy lộc, lấy may từ nhà văn.

Sự kiện - Khách du lịch đua nhau trộm đồ nhà Mạc Ngôn (Hình 2).

Mạc Ngôn là nhà văn quốc tịch Trung Quốc đầu tiên đoạt giải Nobel Văn học. Cùng với những lời ca tụng, Mạc Ngôn đối mặt với không ít sự dè bỉu, chỉ trích từ những người cho rằng, ông không xứng với Nobel. Bất chấp phản hồi của dư luận, sách Mạc Ngôn vẫn bán chạy và quê hương ông vẫn trở thành một điểm du lịch thu hút sự quan tâm của công chúng.

Theo Huyền Anh/VnExpress

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Nghệ sỹ Mỹ chia sẻ với nạn nhân vụ nổ ở Boston

Thứ 3, 16/04/2013 | 22:43
Các nghệ sỹ đã gửi lời cầu nguyện đến các nạn nhân của vụ nổ bom khủng bố tại giải Marathon Boston.

Miranda Kerr khẳng định tự rút, không phải bị đuổi

Thứ 3, 16/04/2013 | 22:18
Người mẫu 29 tuổi khẳng định, cô tự rút khỏi dàn thiên thần của hãng nội y chứ không bị 'đuổi việc' như thông tin đồn thổi.

Những sao nổi tiếng ngồi tù vì... trốn thuế

Thứ 3, 16/04/2013 | 21:26
Trên thế giới, không ít các ngôi sao ca nhạc và điện ảnh phải vào tù vì đều tìm cách giấu nhẹm thu nhập và trốn thuế.