Khách hàng “vật vã” hơn 10 tiếng khi máy bay Vietjet không thể cất cánh

Khách hàng “vật vã” hơn 10 tiếng khi máy bay Vietjet không thể cất cánh

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 7, 06/01/2018 | 19:02
0
Trước lý do thời tiết hành khách có thể thông cảm, nhưng điều bức xúc là việc thông báo giờ bay sai lệch khiến rất nhiều người phải đứng ở sân bay hàng giờ đồng hồ.

Anh Hà Bửu Khoa (SN 1989), quê Bình Định phản ánh, anh mua vé máy bay của hãng Vietjet chuyến VJ221 đi từ Cảng hàng không Quốc tế Vinh, tỉnh Nghệ An vào TP.Hồ Chí Minh vào lúc 23h10 ngày 5/1, dự kiến đến nơi khoảng 0h55 ngày 6/1.

“Tôi có chuyện quan trọng vào sáng 6/1 nên mới phải mua vé máy bay đi gấp. Vào chiều 5/1, sau khi làm xong mọi việc thì tôi tức tốc ra sân bay Vinh với hi vọng vào trong TP.Hồ Chí Minh kịp. Thế mà cho đến thời điểm hiện tại (trưa 6/1), tôi vẫn đang phải chờ ở đây”, anh Khoa bức xúc cho hay.

Xã hội - Khách hàng “vật vã” hơn 10 tiếng khi máy bay Vietjet không thể cất cánh

Hành khách chờ máy bay tại cảng hàng không quốc tế Vinh trưa 6/1.

Theo anh Khoa, đến thời gian in trong vé vẫn chưa thấy được lên máy bay, mọi người đến quầy của hãng để hỏi thì được giải thích là máy bay vẫn chưa ra đến nơi nên xin khách hàng chờ đến 23h45 ngày 5/1.

Nghĩ đây là sự cố không may mắn nên các khách hàng vẫn cố gắng chờ, nhưng một lúc sau thì hãng Vietjet thông báo là do thời tiết xấu, máy bay không thể cất cánh vì vậy chuyến bay bị hủy.

Vào thời điểm này, đã có một số khách hàng bắt đầu bức xúc, nhưng thấy Vietjet đã triển khai các phương án hỗ trợ, bố trí xe đưa hành khách đến khách sạn ngủ qua đêm nên mọi người khuyên nhau… đành chấp nhận.

Xã hội - Khách hàng “vật vã” hơn 10 tiếng khi máy bay Vietjet không thể cất cánh (Hình 2).

Nhiều cháu nhỏ cũng phải... chờ đợi.

“Vào khoảng 9h ngày 6/1, nhân viên khách sạn lên nói là Vietjet thông báo trưa nay sẽ bay, vì vậy, các khách hàng sắp xếp đồ đạc ra xe để tới sân bay. Thế nhưng khi ra đến nơi thì không phải, nhân viên Vietjet bảo tới 17h35 thì máy bay mới cất cánh”, anh Khoa thông tin.

Anh Khoa tức giận cho biết, do thời tiết, để đảm bảo an toàn cho khách thì hoãn là bình thường. Nhưng nếu vậy thì khi nào thấy đủ điều kiện hãng Vietjet hẵng thông báo với khách, giờ đây, có rất nhiều người già và trẻ nhỏ phải “vật vã” chờ ở sân bay cho tới cuối giờ chiều.

Anh Khoa đang làm việc tại nhà máy lọc dầu Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Vì có việc nên anh phải xin phép nghỉ nhưng chỉ được 3 ngày. Theo kế hoạch, sau khi vào TP.Hồ Chí Minh thì tối 6/1, anh Khoa sẽ bay ngược ra để ngày mai đi làm, nhưng cho đến thời điểm hiện nay anh vẫn còn chưa đi được.

Xã hội - Khách hàng “vật vã” hơn 10 tiếng khi máy bay Vietjet không thể cất cánh (Hình 3).

Máy bay không thể cất cánh vì thời tiết xấu.

Trao đổi về sự việc, đại diện hãng Vietjet cho biết, do thời tiết xấu, không đủ điều kiện để tàu bay cất và hạ cánh tại Vinh; tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng vì điều kiện thời tiết là bất khả kháng, gây thiệt hại không nhỏ cho hãng hàng không nhưng vì an toàn của hành khách nên nhiều chuyến đều phải hoãn.

“Hãng đã hỗ trợ khách hàng và sắp xếp chuyến bay trong thời gian sớm nhất có thể. Một số khách hàng bay vào chuyến trưa nay (6/1), số còn lại bay vào chuyến chiều cùng ngày”, đại diện hãng Vietjet cho biết

Dự báo trong hôm nay, điều kiện thời tiết tại Vinh diễn biến phức tạp, có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động khai thác các chuyến bay đi và đến sân bay này.

Trước đó, chuyến bay VJ220 từ TP.HCM đi Vinh ngày 5/1 có giờ khởi hành là 21h30 cùng ngày, cũng không thể hạ cánh mà phải chuyển hướng xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội. Sau đó, hãng Vietjet đã bố trí xe đưa hành khách từ Hà Nội về Vinh.

Ngoài ra, theo thông báo của hãng Vietjet, chuyến bay VJ378 từ TP.HCM đi Chu Lai ngày 4/1 cũng phải chuyển hướng hạ cánh xuống Đà Nẵng; chuyến bay VJ379 từ Chu Lai đi TP.HCM cùng ngày cũng bị ngừng khai thác vì lý do thời tiết.

Chú rể "chơi sang" thuê máy bay trực thăng đón cô dâu

Chủ nhật, 31/12/2017 | 19:00
Nhằm hiện thực giấc mơ của mình, chú rể ở một vùng nông thôn Trung Quốc chi bộn tiền thuê trực thăng đi đón dâu.

Bộ GTVT sáng ban hành văn bản không trình thẻ Đảng đi máy bay, chiều thu hồi

Thứ 2, 27/11/2017 | 22:36
Thứ trưởng bộ GTVT cho biết, phụ lục thông tư 45 của bộ GTVT không có thay đổi so với thông tư cũ. Tuy nhiên, do sai sót của anh em khi tập hợp thông tin nên đã gây ra hiểu lầm.

Quy định mới khi làm thủ tục đi máy bay, ai cũng cần biết

Thứ 2, 27/11/2017 | 20:18
Theo quy định mới, hành khách từ 14 tuổi trở lên khi làm thủ tục đi máy bay trên các tuyến nội địa không được sử dụng các giấy tờ như thẻ Đảng viên, bằng lái ôtô, xe máy, thẻ nhà báo….
Cùng tác giả

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Nghệ An: Phát hiện nhiều vụ khai thác cát trái phép

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:00
Do có lợi nhuận lớn nên hiện nay hoạt động khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp, với phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh.

Nghệ An: 8.440 hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở được hỗ trợ làm nhà

Chủ nhật, 21/04/2024 | 12:34
Trong 2 năm qua, Nghệ An đã hỗ trợ làm mới, sửa chữa 8.440 ngôi nhà cho hộ nghèo, với tổng nguồn lực hơn 606 tỷ đồng, bằng kết quả 10 năm trước cộng lại.