Khách TQ 'cầm nhầm' nửa tỷ đồng trên máy bay bị vạch trần ra sao?

Khách TQ 'cầm nhầm' nửa tỷ đồng trên máy bay bị vạch trần ra sao?

Thứ 6, 25/11/2016 | 21:31
0
Lợi dụng sự sơ hở, Wang Qingjan đã có hành vi lục lấy gần nửa tỷ đồng trong valy của một hành khách. Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra chuyện khách Trung Quốc trộm cắp tài sản trên máy bay...

 Khoảng 7h ngày 24/11, sân bay quốc tế Đà Nẵng nhốn nháo bởi tiếng tri hô “trộm, trộm” của 2 người phụ nữ. Phía trước họ, một vị khách ngoại quốc đang cố kéo nhanh chiếc valy bộ điệu như muốn chạy trốn thật nhanh. “Lúc đó, tôi đang tuần tra ở sân bay thì nghe có tiếng hô hoán “có trộm”… Phía trước người này có một khách đang vội vàng kéo valy bỏ trốn ra bãi đổ xe. Tôi cùng với lực lượng an ninh hàng không lập tức ập đến, bắt giữ”, Trung tá Ông Văn Châu, Trưởng Công an phường Hòa Thuận Tây (quận Hải Châu) nhớ lại.

Cùng lúc ấy, lực lượng an ninh hàng không sân bay quốc tế Đà Nẵng tiếp nhận trình báo bị mất cắp số tiền lớn từ anh Ngô Ngọc Th. (SN 1975, trú phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP. HCM). Nghi vấn những sự việc trên có liên quan chặt chẽ với nhau nên lực lượng chức năng mời cả 2 bên về phòng làm việc. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện trong valy của vị khách ngoại quốc có 401,5 triệu đồng. Số tiền kể trên đúng bằng số tiền mà anh Th., trình báo bị mất. Xét thấy có cơ sở vụ việc hình sự, Công an phường Hòa Thuận Tây báo cáo lên đã Công an quận Hải Châu thụ lý điều tra theo thẩm quyền để làm rõ.

Xã hội - Khách TQ 'cầm nhầm' nửa tỷ đồng trên máy bay bị vạch trần ra sao?

 Đối tượng Wang Qingjan tại lực lượng chức năng sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Danh tính vị khách ngoại quốc được xác định là Wang Qingjan (SN 1964, quốc tịch Trung Quốc). Bằng các biện pháp nghiệp vụ và lời khai của các nhân chứng, cơ quan điều tra phác họa lại những trò tiểu xảo của Wang Qingjan khi suýt hô biến gần nửa tỷ đồng của anh Th., trên chuyến bay VN104 (TP.HCM - Đà Nẵng).

Theo đó, ngày 24/11 anh Th., cùng vợ mình mang hơn 1,4 tỉ đồng lên chuyến bay nói trên về Quảng Nam nhằm đầu tư làm ăn. Anh đã cẩn thận gói tiền trong bao màu đen rồi cất trong túi xách. Khi lên máy bay, nạn nhân đặt túi xách vào ngăn hành lý ngay phía trên chỗ ngồi của mình.

Chuyến bay khởi hành, lúc này đối tượng Wang Qingjan cũng có mặt trên chuyến bay và ngồi cách vị trí anh Th. không xa đã đứng dậy lục lọi ở ngăn hành lý phía trên. Theo lời anh Th., anh cũng như nhiều hành khách khác đều cho rằng Wang Qingjan lục túi xách của mình nên không ai để ý. Nhiều người bắt đầu lim dim ngủ.

Xã hội - Khách TQ 'cầm nhầm' nửa tỷ đồng trên máy bay bị vạch trần ra sao? (Hình 2).

 Tang vật vụ việc là số tiền rất lớn

Những tưởng mọi hành vi gian dối của Wang sẽ không bị ai chú ý. Tuy nhiên, may mắn trên máy bay vẫn còn một nữ hành khách tỉnh táo. Vì ngồi ngay cạnh Wang nên chị Nguyễn Thị Trúc Giang (SN 1980, trú TP. HCM) liên tục bị những hành động “kỳ lạ” của đối tượng “làm phiền”. Từ đây, chị Giang sinh nghi ngờ và liên tục để mắt đến Wang. Theo lời chị Giang, đối tượng này cứ đứng lên ngồi xuống, hết cởi áo khoác ra rồi lại mặc vào nhiều lần, bộ dạng bồn chồn.

Chưa hết, sau khi lục lọi một cái túi xách, Wang lôi ra một khối màu đen hình chữ nhật rồi nhét vào áo khoác đi vào phòng vệ sinh. Ít lâu sau, đối tượng trở ra nhét khối màu đen trên vào một valy khác. Những nghi ngờ bắt đầu xuất hiện trong suy nghĩ của nữ hành khách thông minh. Tuy nhiên, chị vẫn để yên theo dõi.

Xuống máy bay, chị Giang tiếp tục phát hiện Wang lấy chiếc valy còn anh Th., lại lấy chiếc túi xách. Bấy giờ, chị mới cấp báo cho nạn nhân. Tuy nhiên, khi mở túi xách kiểm tra, anh Th., vẫn thấy còn tiền nên nghĩ là chị Giang nhầm. Đinh ninh vào suy nghĩ của mình, nữ hành khách đề nghị anh Th., mở rộng túi xách kiểm tra kỹ lưỡng hơn. Bấy giờ, vợ chồng anh chị Th., mới tá hỏa, bủn rủn tay chân khi phát hiện một lượng khá lớn tiền mặt bị hao hụt. Không để đối tượng nghi vấn có thời gian chạy trốn, chị Giang cùng vợ anh Th., truy đuổi, hô hoán và nhờ sự giúp đỡ của lực lượng chức năng khống chế đối tượng như đã nói ở trên.

Nguồn tin từ Công an quận Hải (TP. Đà Nẵng) cho hay, sau khi xác minh làm rõ sự việc, Công an quận Hải Châu đã tiến hành trao trả số tiền 401,5 triệu đồng lại cho vợ chồng anh Th.. Tại đây, lực lượng chức năng cũng biểu dương, khen ngợi tinh thần cảnh giác chú ý đề phòng tội phạm của nữ hành khách thông minh Nguyễn Thị Trúc Giang.

Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, đây không phải là lần đầu tiên tại sân bay quốc tế Đà Nẵng xảy ra hiện tượng người nước ngoài có hành vi, lục lọi, trộm cắp tài sản của các hành khách khác.

Theo số liệu từ cơ quan chức năng, chỉ trong vòng ít ngày qua đã có đến 5 vụ việc tương tự đã xảy ra. Những con số biết nói cho thấy đây là một hiện tượng nghiêm trọng khiến dư luận hoài nghi về một đường dây, một nhóm người hoạt động có tổ chức.

Với riêng đối tượng Wang Qingjan vào ngày 14/11, lực lượng chức năng cũng đã nhận được trình báo y có những hành động lục lọi hành lý. Thời điểm đó, cơ quan chức năng không phát hiện thấy tang vật nên Wang chỉ bị nhắc nhở theo quy định. Được biết, trước tình trạng nói trên nhiều khả năng thời gian tới đây, sẽ có cuộc hội thảo nhằm ngăn chặn sự việc này.

PV

Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.