Khai quật tử thi đã chôn 1 tháng phục vụ điều tra

Khai quật tử thi đã chôn 1 tháng phục vụ điều tra

Thứ 6, 04/10/2013 | 11:22
0
Do nghi ngờ nguyên nhân cái chết của người thân có liên quan đến đánh nhau nên gia đình đã làm đơn gửi cơ quan công an khai quật tử thi.

Ngày 2-10, các cơ quan chức năng tỉnh đã khai quật tử thi Dương Văn Tèo (40 tuổi, trú tại tổ 8, xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành) bị tử vong và được mai táng vào tháng 9-2013.

Trước đó, vào ngày 11-9, Tèo cùng hai người bạn là Dương Văn Út và Dương Văn Bình tổ chức ăn nhậu rồi ra ngoài sân của nhà mình ngủ dẫn đến tử vong, được gia đình đem đi mai táng.

Sau đó, do nghi ngờ nguyên nhân cái chết của Tèo (trước khi chết giữa Tèo, Út và Bình xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau) nên gia đình đã làm đơn gửi cơ quan công an. Kết quả giải phẩu tử thi, cơ quan công an kết luận, Tèo chết do bệnh lý.

Pháp luật - Khai quật tử thi đã chôn 1 tháng phục vụ điều tra

Hình minh họa

Trước đó, ngày 8-1, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an thành phố Hà Nội phối hợp với Công an thị xã Sơn Tây đã tổ chức khai quật tử thi để điều tra vụ án Quách Văn Phan (SN 1962, ở Đông Sàng, Đường Lâm, Sơn Tây) đánh chết vợ rồi dựng hiện trường giả, xảy ra ngày 30-6-2011. Bước đầu, cơ quan điều tra đã phát hiện một số dấu vết nghi vấn nhiều khả năng liên quan đến hành vi giết người của người chồng vũ phu.

Theo đó, ngày 9/10/2012, giữa ông Phan và con trai xảy ra xô xát và được người em họ là Nguyễn Hồng Thanh (45 tuổi) sang can ngăn.

Trong lúc xô đẩy, ông Phan đã gạt tay khiến người em họ ngã đập đầu xuống nền gạch, bất tỉnh. Đến chiều hôm sau, nạn nhân tử vong.

Sau đó, ông Phan bị gia đình tố cáo là kẻ đã từng gây ra cái chết của vợ trước đó. Khi ông Phan bị gia đình tố cáo, bà Lan đã “mồ yên mả đẹp”.

Sau 4 tháng bị tạm giam, ông Phan đã thừa nhận, trong lúc cãi nhau với vợ, ông đã đấm bà Lan. Khi vợ cự lại, ông ta cầm thanh gỗ vụt vào vùng tai, gáy của vợ cho tới chết.

Sau khi gây án, ông ta dựng hiện trường giả giống vụ tai nạn.

Được biết, ông Phan và bà Lan đã kết hôn với nhau chừng 30 năm. Sau khi bà Lan mất không lâu, ông Phan có quan hệ tình cảm với một phụ nữ trẻ nhưng không được gia đình đồng ý.

Liên quan đến sự việc 5 phu trầm bị sát hại dã man, trao đổi với phóng viên, Thượng tá Lê Quang Công, Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Trị, cho biết: Sau một thời gian thuyết phục, vận động gia đình các nạn nhân, từ 7 giờ sáng 25/4, Ban chuyên án 313 phối hợp cùng các điều tra viên, bộ phận kỹ thuật thuật hình sự Bộ Công an, bắt đầu khai quật, khám nghiệm tử thi 5 phu trầm bị giết hôm 23/3 tại khu vực biên giới Việt - Lào.

Theo thượng tá Công, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, xảy ra ở khu vực biên giới rừng núi hiểm trở, hiện trường bị xáo trộn, tử thi đã được gia đình nạn nhân đưa về quê chôn cất trước khi công an nhận thông tin nên đến thời điểm này mới bắt đầu khai quật, khám nghiệm những tử thi xấu số.

Liên quan đến vụ án này, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam 3 kẻ thủ ác gồm: Hồ Văn Công (chủ mưu), Hồ Văn Thành và Thạo Ngọ (đối tượng người Lào). Cả ba đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội, giết người một cách dã man. Việc khai quật, khám nghiệm tử thi các nạn nhân xấu số, theo cơ quan điều tra, để nhằm hoàn tất các quy trình tố tụng, chuẩn bị kết luận điều tra, đề nghị truy tố những kẻ thủ ác.

 PV (tổng hợp)

Chồng Từ Hy Đệ bị điều tra vì nghi gian lận kinh doanh

Thứ 5, 03/10/2013 | 20:45
Hai cha con Hứa Nhã Quân bị thẩm vấn để làm rõ nghi án "làm giàu bất chính".

Tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ xả súng tại Thái Bình

Thứ 6, 20/09/2013 | 08:41
Dù đình chỉ quyết định khởi tố bị can, quyết định truy nã đối với Đặng Ngọc Viết, người xả súng trong trụ sở UBND TP Thái Bình, làm 4 cán bộ thương vong do hung thủ đã tự sát nhưng Công an Thái Bình vẫn tập trung làm rõ nguyên nhân vụ nổ súng.

'Đại gia' thủy sản nợ trăm tỷ 'lọt tầm ngắm' cơ quan điều tra

Thứ 7, 14/09/2013 | 08:58
Ngoài việc "đại gia" thủy sản công ty Phương Nam được vay vốn dễ dãi, hàng loạt các "đại gia" khác tại các tỉnh miền Tây cũng được vay vốn với điều kiện "ưu ái" kỳ lạ như vậy. Việc ba sếp ngân hàng tại VDB chi nhánh Sóc Trăng và Sở Giao dịch tỉnh Hậu Giang LienVietPostBank bị bắt đã bóc mẽ về sự "đặc cách" vay vốn dành cho các "đại gia" thủy sản.

Điều tra viên còn 'ngại' luật sư

Thứ 7, 14/09/2013 | 08:59
Cơ quan điều tra, điều tra viên còn e ngại luật sư tham gia vụ án trong giai đoạn điều tra bởi trong một số vụ án đã từng xảy ra chuyện luật sư xúi giục, bày vẽ cho bị can chối tội, phản cung...

Vụ xả súng ở Thái Bình: Có thể đình chỉ điều tra

Thứ 3, 24/09/2013 | 18:19
Trường hợp nếu người thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội đã chết mà vụ án không có đồng phạm thì cơ quan điều tra có quyền ra quyết định hủy bỏ quyết định khởi tố vụ án và đình chỉ điều tra.

Kéo dài điều tra vụ sát nhân 'lệ tràn mi'

Thứ 4, 11/09/2013 | 09:28
Do tính chất nghiêm trọng của vụ án và để làm rõ một số tình tiết quan trọng nên cơ quan điều tra quyết định gia hạn thêm 4 tháng đối với Đặng Văn Khuyến, sát nhân "lệ tràn mi" trước khi giết người đã rao trên facebook.
Cùng chuyên mục

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.

Kiên Giang: Bắt giữ nhóm đối tượng lập dự án "ma” lừa đảo ở Phú Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:31
Ngày 19/4, Công an Tp.Phú Quốc triển khai các tổ công tác đồng loạt bắt giữ nhóm đối tượng, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai.

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.