Khai thác khoáng sản lậu ở Phú Thọ: Cán bộ kiểm tra, máy móc mất dấu

Khai thác khoáng sản lậu ở Phú Thọ: Cán bộ kiểm tra, máy móc mất dấu

Chủ nhật, 24/04/2016 | 14:00
0
Sau khi có được những tư liệu về hoạt động khai thác khoáng sản tại khu vực Đỉnh Đa- Dốc Đỏ, PV đã làm việc với chính quyền địa phương và sự thật dần được hé lộ.

>> Đường dây khai thác khoáng sản lậu núp bóng' mở đường' ở Phú Thọ (1)

Sau khi có được những tư liệu về hoạt động khai thác khoáng sản tại khu vực Đỉnh Đa - Dốc Đỏ, PV báo Người Đưa tinđã buổi làm việc với lãnh đạo UBND xã Thạch Khoán, nơi quản lý địa bàn.

Trao đổi tin tức với PV, ông Phùng Văn Việt, Chủ tịch UBND xã Thạch Khoán cho biết không có chuyện khai thác khoáng sản ở khu vực đó?.

Theo ông Việt, trên đó là diện tích trồng cây lâm nghiệp của các hộ dân. Các hộ dân khai thác cây rừng và thuê người mở đường để vận chuyển gỗ xuống. Việc người dân thuê máy móc làm đường vận chuyển gỗ diễn ra cũng vài năm nay.

Pháp luật - Khai thác khoáng sản lậu ở Phú Thọ: Cán bộ kiểm tra, máy móc mất dấu

Quặng tặc ngang nhiên khai thác vận chuyển trái phép.

Khi được PV thông tin về hoạt động có khai thác, vận chuyển đá bằng xe ô tô tại khu vực Đỉnh Đa - Dốc Đỏ, người đứng đầu xã Thạch Khoán tỏ ra ấp úng rồi trả lời: “Chắc là trong quá trình làm đường, họ thấy có khoảng sản nên khai thác”?.

Tiếp tục đặt câu hỏi với ông Việt về việc đơn vị nào đưa máy móc vào để khai thác hay làm đường, ông Việt trả lời: “Về việc này chúng tôi cũng chưa nắm được…”.

Pháp luật - Khai thác khoáng sản lậu ở Phú Thọ: Cán bộ kiểm tra, máy móc mất dấu (Hình 2).

Đất rừng bị đào bới để khai thác quặng.

Tiếp tục trao đổi với PV, ông Việt cho biết, cách đây một thời gian cũng đã cử cán bộ Địa chính và Trưởng công an xã lên khu vực Đỉnh Đa - Dốc Đỏ kiểm tra. Sau đó, hai cán bộ này về báo cáo có doanh nghiệp đưa máy móc và phương tiện vào đó mở đường.

Phía xã cũng đã mời lãnh đạo doanh nghiệp này ra làm việc nhưng họ chưa ra. Do bận nhiều việc nên cán bộ xã cũng không để ý?.

Ngay sau đó, PV báo Người Đưa tin đã cùng cán bộ địa chính xã Thạch Khoán, lãnh đạo phòng Tài nguyên & Môi trường huyện

Cùng chuyên mục

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.