'Khai trừ Đảng là do đảng ủy cấp trên làm'

'Khai trừ Đảng là do đảng ủy cấp trên làm'

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Phan Thị Ninh cho biết hoạt động khai trừ khỏi đảng đối với một bác sỹ tại BV Đa khoa Hà Tĩnh do Đảng bộ Khối cơ quan tỉnh Hà Tĩnh thực hiện.

Trước đó, bác sỹ Trần Bích Hợp, cựu trưởng khoa Xét nghiệm máu Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh bị Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định khai trừ.

Xã hội - 'Khai trừ Đảng là do đảng ủy cấp trên làm'

Nữ bác sỹ ngủ trong phòng làm việc giờ hành chính. Ảnh từ video do PV Người đưa tin quay.

Cơ quan này nhận định bác sỹ Hợp 'đã không làm tròn hết chức trách, nhiệm vụ được phân công, không thực hiện đúng quy chế, quy định của ngành trong công tác; quá trình kiểm điểm không tự giác nhận khuyết điểm'.

Giám đốc Sở Y tế Phan Thị Ninh nói với báo Người đưa tin, việc thanh tra, kỷ luật, cách chức đối với bác sỹ Hợp thuộc thẩm quyền Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

"Sở Y tế là cơ quan chuẩn y quyết định của Bệnh viện thôi", thầy thuốc ưu tú Phan Thị Ninh cho biết.

Hồi tháng 5, báo Người đưa tin đăng tải một loạt bài viết công bố những nghi vấn đối với vị cựu trưởng khoa trước một số cáo buộc 'pha loãng máu' đối với bệnh nhân.

Nhà chức trách sau đó đã kết luận bác sỹ Hợp có sai phạm về quy trình dù bác bỏ những nghi vấn trên. Nhưng ngay sau đó, bác sỹ Hợp bị giám đốc bệnh viện cách chức, điều chuyển công tác và đến nay bị cơ quan đảng khai trừ.

Việt Dũng