Khai trương 'Tủ áo nghĩa tình' miễn phí cho người nghèo ở Vĩnh Long

Khai trương 'Tủ áo nghĩa tình' miễn phí cho người nghèo ở Vĩnh Long

Chủ nhật, 19/03/2017 | 14:48
0
Điểm nhận áo quần cũ, mới, phẩm vật miễn phí cho người nghèo vừa khai trương ở tỉnh Vĩnh Long, đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng.

Ông Nguyễn Ngọc Biện (66 tuổi, tổ 10, ấp Thuận Thành A, xã Thuận An, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, do nhiều năm làm Tổ trưởng tổ tự quản nên hiểu được nỗi nhọc nhằn của người dân, nhất là người nghèo.

Dậy sóng mạng - Khai trương 'Tủ áo nghĩa tình' miễn phí cho người nghèo ở Vĩnh Long

Tủ áo nghĩa tình đang thu hút được đông đảo sự quan tâm của cư dân mạng. Ảnh: Thanh Lâm

Đặc biệt, xuất phát từ tấm lòng, ông Biện muốn đóng góp phần nhỏ công sức của mình cho xã hội, được giúp đỡ cho người có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, mô hình “Tủ áo nghĩa tình” ra đời. Đây là điểm nhận áo quần cũ, mới, phẩm vật miễn phí cho người nghèo đầu tiên xuất hiện tại địa bàn xã Thuận An.

Dậy sóng mạng - Khai trương 'Tủ áo nghĩa tình' miễn phí cho người nghèo ở Vĩnh Long (Hình 2).

Ông Biện đang bày trí gian hàng áo quần từ thiện để chuẩn bị đón khách. Ảnh: Thanh Lâm.

Có mặt tại điểm nhận áo quần miễn phí, bà Nguyễn Ngọc Thuận (53 tuổi, xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, bà đi công việc ngang qua nên dừng lại lựa mấy bộ áo quần mang về cho con cháu mặc.

Dậy sóng mạng - Khai trương 'Tủ áo nghĩa tình' miễn phí cho người nghèo ở Vĩnh Long (Hình 3).

 Ông Biện phấn khởi bên gian hàng áo quần từ thiện. Ảnh: Thanh Lâm

“Quê tôi còn nhiều hộ dân còn khó khăn, tôi về sẽ thông báo cho họ biết, nếu có dịp ngang qua nhà ông Biện, họ có thể dừng lại chọn quần áo, nón, giày, dép... mang về dùng. Tủ có nhiều đồ đẹp, còn rất mới, có thể mặc để đi đám tiệc”, bà Thuận chia sẻ.

Dậy sóng mạng - Khai trương 'Tủ áo nghĩa tình' miễn phí cho người nghèo ở Vĩnh Long (Hình 4).

Nhiều mẫu áo quần còn rất mới. Ảnh: Thanh Lâm

Khi tủ áo nghĩa tình vừa khai trương đã có người đến ủng hộ, ông Biện cười hiền nói: “Nếu mô hình hoạt động hiệu quả, sắp tới tôi sẽ nhân rộng mô hình này ra những địa bàn khác nhằm giúp đỡ người nghèo. Với tủ quần áo tình nghĩa trên, tôi mong sẽ góp phần nhỏ, xua tan mùa đông giá lạnh cho người nghèo”.

Thanh Lâm