Cơ quan mật gây tranh cãi nhất thế kỷ của Mỹ

Cơ quan mật gây tranh cãi nhất thế kỷ của Mỹ

Thứ 2, 11/03/2013 | 20:17
0
Mỹ từng được biết đến là nước có nhiều cơ quan mật với những nhiệm vụ mang tính toàn cầu. Một trong những cơ quan như thế là Ủy ban Majestic-12 (MJ-12), cơ quan gây nhiều tranh cãi nhất trong nhiều thế kỷ.

Cú lừa ngoạn mục hay ủy ban đặc biệt quan trọng?

MJ-12 là một cơ quan khá khác biệt so với các cơ quan mật khác của Mỹ. MJ-12 được thành lập vào tháng 9/1947 với 12 thành viên. MJ-12 được lập nên nhằm nghiên cứu một chiếc đĩa bay của người ngoài hành tinh rơi gần thành phố Roswell, tiểu bang New Mexico vào năm đó.

Dù mục đích của MJ-12 đã rõ, nhưng một bức màn bao quanh ủy ban huyền bí này vẫn được giăng kín. Nhiều người thắc mắc, không biết ủy ban này có tồn tại thực sự hay không? Thậm chí, có lời đồn tài liệu do MJ-12 cung cấp là giả mạo và chỉ là một cú lừa ngoạn mục với những người ngây thơ cả tin.

Tiêu điểm - Cơ quan mật gây tranh cãi nhất thế kỷ của Mỹ

J.F. Kennedy và ngôi sao Marilyn Monroe cũng là do CIA thủ tiêu?

Một thời gian dài, MJ-12 được coi là cơ quan tuyệt mật, không có bất cứ thông tin gì về cơ quan này ngoài việc ủy ban có tất cả 12 chuyên gia và nghiên cứu về vật thể bay không xác định UFO. Bí mật của MJ-12 chỉ được mở ra khi cuốn tiểu thuyết "Majestic" của nhà văn người Mỹ Whitley Strieber xuất bản. Cuốn tiểu thuyết đã công khai đề cập tới những hoạt động của MJ-12 một cách chi tiết, làm nhiều người bắt đầu tin vào một ủy ban mật mà họ bán tín, bán nghi lâu nay.

Niềm tin đó còn được bổ sung hơn nữa khi cây bút điều tra nổi tiếng của Nga là nhà báo Vitaly Shelepov có loạt bài viết đăng trên nguyệt san Tuyệt mật số tháng 1/2013, tiết lộ những sự thật xấu xa về MJ-12. Theo bài báo, năm 1984, đạo diễn phim khoa học nổi tiếng Hollywood, Jaime Shandera trong quá trình lên kế hoạch sản xuất một bộ phim tài liệu về UFO với nhà đĩa bay học người Mỹ Bill Moore đã nhận được một gói hàng không đề người gửi. Gói hàng có chứa một đoạn phim chứa 8 trang tài liệu dưới thời Tổng thống Harry S. Truman, liên quan đến vụ rơi UFO ở Roswell.

Thước phim ghi lại rất rõ hình ảnh thi thể 4 sinh vật bé nhỏ, trông giống con người ngay cạnh chiếc đĩa bay đó. Ngoài ra, tập tài liệu còn đề cập đến việc MJ-12 siêu mật với nhiệm vụ ghi rõ "Chuyên nghiên cứu về UFO" được thành lập qua một sắc lệnh cho đích thân tổng thống Truman ký ban hành vào cuối tháng 9/1947. Đây là nơi tập trung các nhà khoa học hàng đầu nước Mỹ cũng như những nhà lãnh đạo quân sự kiệt xuất nhất thời đó.

Ủy ban Majestic được gọi là MJ-12 bởi nó gồm 12 thành viên đáng tin cậy nhất. Người đứng đầu ủy ban là Chuẩn đô đốc Roscoe Hillenkoetter (1897-1982) cũng là Giám đốc CIA đầu tiên nhưng đó chỉ là trên danh nghĩa. Nhân vật chủ chốt thực sự của MJ-12 chính là tiến sĩ Vannevar Bush (1890-1974), nguyên Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về nghiên cứu sách lược phòng thủ.

Cả đạo diễn Shandera và nhà khoa học Moore đều hết sức ngạc nhiên và sửng sốt với gói hàng kỳ lạ này. Sau đó, họ quyết định cất kỹ đống tài liệu mật và không đả động đến. Tuy nhiên, chủ nhân của gói hàng do không thể kiên nhẫn hơn được nữa, người này quyết định xuất hiện và công bố nguồn tư liệu siêu bí mật. Đó chính là nhà nghiên cứu có tiếng người Anh Timothy Good. Ông đã cho ra đời cuốn sách "Above Top Secret" (Trên cả tối mật) vào năm 1987 để công khai mọi điều về MJ-12, khiến cả thế giới đều biết tới một ủy ban được giấu kỹ.

Tiêu điểm - Cơ quan mật gây tranh cãi nhất thế kỷ của Mỹ (Hình 2).

12 thành viên cao cấp của ủy ban mật Majestic - 12.

Bí mật bị l

Mọi thông tin về ủy ban MJ-12 dần được lan rộng. Bao công sức tạo bức tường bí mật che giấu dường như bị phá vỡ. Bởi vậy, MJ-12 bắt đầu bước vào giai đoạn gây nhiễu thông tin, làm người ta quay lại nhận thức nửa tin nửa ngờ. Ban đầu, MJ-12 được tung tin là không có thật, mọi tài liệu rò rỉ từ MJ-12 ra ngoài đều là thất thiệt và là sản phẩm của trí tưởng tượng.

Chiến dịch làm loạn thông tin này đạt đến đỉnh điểm khi CIA vào cuộc, tung hỏa mù bằng cách chứng minh MJ-12 chỉ là trò lừa gạt những người cả tin, nhằm che mắt sự tò mò của những kẻ ưa dòm ngó. Do có sự ra mặt của CIA, nhà báo Shelepov lại viết, trong những thập niên đầu, MJ-12 luôn bị CIA chi phối và kiểm soát. Chính một thành viên thuộc MJ-12 là Bộ trưởng Quốc phòng J. Forrestal đã bị CIA thủ tiêu sau chưa đầy hai năm tại nhiệm.

Nguyên nhân là do ông này từng công khai lên tiếng về sự xuất hiện của UFO, cũng như sự liên lạc của chính phủ với nhiều nhóm người ngoài hành tinh khác nhau. Thậm chí, có nguồn tin còn nói, bản thân Tổng thống John F. Kennedy (1917-1963) cũng bị CIA lên kế hoạch hạ sát để bịt đầu mối bởi ông muốn công bố cho dân chúng biết sự thật về UFO qua "vụ Roswell", cũng như MJ-12.

Bất cứ thông tin bị rò rỉ nào từ giới chức cao cấp hay những người từng hợp tác, hoặc có liên quan đến MJ-12 đều khiến CIA bất an và kết quả cho việc "lỡ" làm lộ thông tin về ủy ban siêu tuyệt mật là bản án tử hình được ngụy trang giống như những vụ tai nạn bình thường và hết sức tình cờ. Có thể kể đến trường hợp của ông Ronald Brown (1941-1996), vị Bộ trưởng Thương mại trong nhiệm kỳ đầu của Tổng thống Bill Clinton đã thiệt mạng trong một vụ rơi máy bay đáng ngờ ở Croatia.

Thậm chí, vị cựu Giám đốc CIA William Colby (1920-1996) cũng đột nhiên bị chết đuối lúc đang chèo thuyền gần nhà. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy có những biến thể gây nhồi máu cơ tim từ một loại thuốc được bí mật tiêm vào đường ven bên dưới cánh tay nạn nhân, nhưng lại không phát hiện được chất độc giết người ấy trong máu của nạn nhân.

 Liên quan đến cái chết của Marilyn Monroe?

Hay như cái chết của "Người đàn bà quyến rũ nhất hành tinh" Marilyn Monroe (1926-1962) cũng do bàn tay của CIA đạo diễn, vì J. F. Kennedy đã "trót kể" với cô nhân tình về sự hiện diện của UFO có người điều khiển.

Có người còn mạnh miệng tuyên bố: MJ-12 vẫn tiếp tục hoạt động âm thầm cho đến ngày nay nhằm giúp Chính phủ Mỹ có được những "tuyệt kỹ" của người ngoài hành tinh, giúp thúc đẩy vai trò chiến lược muốn làm bá chủ của Washinton (!?). Rõ ràng, giới chức Mỹ đã khẳng định, MJ-12 đã ngừng hoạt động từ lâu, không còn là một cơ quan mật của Mỹ như trước đây nữa.

Mọi tài liệu và thông tin về MJ-12 đều đã bị hủy bỏ và xóa sạch. Tất nhiên, những hoạt động của MJ-12 vẫn là bí mật với nhân loại, dù rằng cả thế giới đã biết rất nhiều về nó. Trong những năm 1970 và 1980, Mỹ có nhiều chương trình nghiên cứu UFO bí mật như Blue Book (Cuốn sách màu xanh), Aquarius (Sao Bảo Bình), Area 51 (Khu vực 51), Majestic 12 hay GEIPAN.

Trong khi đó, theo các tài liệu chính thức thì hầu hết các dự án trên nay đều đã ngừng hoạt động. Điều đó khiến nhiều nhà nghiên cứu theo thuyết âm mưu nghi ngờ. Không ít lần, trên các phương tiện truyền thông xuất hiện các tài liệu hoặc các báo cáo "giật gân" cáo buộc Chính phủ Mỹ đang che dấu sự thật về người ngoài hành tinh.

FBI nghi ngờ tài liệu của MJ-12

Do MJ-12 trở nên quá nổi tiếng, FBI liền vào cuộc điều tra vụ việc. FBI đã liên lạc với Không lực Hoa Kỳ để xác minh. Không quân báo cáo rằng, không có ủy ban nào như vậy từng được thành lập hay ủy quyền. Sau đó, FBI còn tìm gặp một số nhân vật chủ chốt để làm rõ nhưng rồi, FBI cũng phải tuyên bố rằng, cuộc điều tra đã đóng lại bởi các tài liệu do MJ-12 cung cấp đều không có thật. Việc đạo diễn Shandera quyết định không công bố gói hàng nhận được cũng bởi tính vô lý và dàn dựng của nó. Đa phần tài liệu về MJ-12 được tung ra đều bị cho là một trò lừa đảo, không có tính xác thực. Để kiểm tra các tài liệu MJ-12, tiến sĩ Carol Chaski, nhà khoa học về ngôn ngữ đã xem xét kỹ chữ viết trên các tư liệu được tung ra. Ông cho biết, định dạng chữ trong MJ-12 hoàn toàn khác nhau, nhiều kích cỡ và được thực hiện bằng chiếc máy đánh chữ đầu tiên IBM 72, xuất hiện từ năm 1961. Việc này hết sức đáng ngờ.

A. M (Theo FBI)

Tình báo Mỹ phát hiện bí mật quân sự Trung Quốc

Thứ 6, 01/03/2013 | 09:00
Các cơ quan tình báo Mỹ gần đây phát hiện quân đội Trung Quốc đang di chuyển tên lửa đạn đạo đến gần bờ biển phía nam nước này. Đây là địa điểm gần với quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư. Hoạt động di chuyển tên lửa nói trên diễn ra trong bối cảnh quan hệ Bắc Kinh và Tokyo đang “căng như dây đàn” vì cuộc tranh chấp ở biển Hoa Đông. Vì thế, Mỹ nghi ngờ động thái của Trung Quốc là nhằm chuẩn bị cho cuộc chiến tranh với Nhật.

Tình báo Mỹ phác họa tương lai Nga - Trung - Phương Tây

Thứ 5, 21/02/2013 | 21:30
Kinh tế vẫn là gót chân Asin của Nước Nga. Sự phụ thuộc của ngân sách Nhà nước vào các nguồn thu từ buôn bán năng lượng, những thành tích không đáng kể trong hiện đại hóa các cơ chế kinh tế và sự già hóa của lực lượng lao động sẽ là những trở ngại lớn cho tốc độ tăng trưởng kinh tế.

Điệp viên Anh phá hoại... bao cao su trong nhà thổ Đức

Thứ 2, 04/03/2013 | 00:01
Một tài liệu mật đã tiết lộ, trong Thế chiến thứ hai, các điệp viên của Anh đã thâm nhập thế giới nhà thổ của Đức và phá hoại các bao cao su của binh sĩ, dẫn đến việc rất nhiều binh sĩ Đức vẫn bị nhiễm các bệnh lây lan qua đường tình dục.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.