Khám phá điểm hấp dẫn của 3 mẫu xe nhập khẩu ‘đắt show’ nhất đầu năm

Khám phá điểm hấp dẫn của 3 mẫu xe nhập khẩu ‘đắt show’ nhất đầu năm

Thứ 4, 01/03/2017 | 16:48
0
Dịp đầu năm, những mẫu xe nhập khẩu như Fortuner, Honda Civic và Ford Explorer đang chiếm những vị trí ngất ngưởng về doanh số bán hàng tại Việt Nam.

Thị trường xe nhập khẩu tại Việt Nam đang trong những ngày “có nắng mới” khi thuế nhập khẩu ô tô từ các nước ASEAN giảm từ 40% xuống 30%. Những tín hiệu tích cực này giúp giá xe nhập khẩu giảm mạnh so với năm 2016. Cùng với đó, lượng xe nhập khẩu ồ ạt vào Việt Nam giúp người dân thỏa sức lựa chọn mẫu xe ưng ý nhất. Trong đó, có 3 mẫu xe thuộc 3 phân khúc dẫn đầu thị trường với doanh số bán hàng “khủng” nhất.

SUV 7 chỗ - Toyota Fortuner

Thị trường - Khám phá điểm hấp dẫn của 3 mẫu xe nhập khẩu ‘đắt show’ nhất đầu năm

Với hơn 1.200 chiếc xe được bán ra trong tháng 1, Fortune vẫn đang cho thấy mình không có đối thủ trong phân khúc SUV 7 chỗ. Chiếc xe này cũng đứng top 4 những xe bán chạy nhất Việt Nam.

Theo nhiều đại lý nhập khẩu xe, nguyên nhân mẫu xe này bán “đắt như tôm tươi” là do mức giá bán lẻ phù hợp với túi tiền người tiêu dùng cho một chiếc xe SUV 7 chỗ cỡ lớn đa dụng. Ngoài ra, nó có thiết kế được nhiều người đánh giá cao cùng nhiều phiên bản cho khách hàng lựa chọn.

Toyota Fortuner phiên bản 2017 ở Việt Nam có các phiên bản 2.4G - 1 cầu, 2.7V - 1 cầu và 2.7V - 2 cầu. Mức giá bán lẻ đề xuất lần lượt là 981 triệu, 1,15 tỷ và 1,3 tỷ đồng.

Sedan hạng C – Honda Civic

Thị trường - Khám phá điểm hấp dẫn của 3 mẫu xe nhập khẩu ‘đắt show’ nhất đầu năm (Hình 2).

Chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc đánh dấu sự trở lại trong phân khúc sedan hạng C với doanh số đạt 230 chiếc trong tháng 1/2017. Dù xe nhập khẩu nguyên chiếc mới quay lại thị trường Việt ở phiên bản 2017 nhưng đây là tín hiệu tích cực cho thấy Honda Civic sẽ gia nhập cuộc đua trong phân khúc.

Theo một số khách hàng đã lựa chọn dòng xe này của Honda, mẫu xe của năm 2017 thực sự hấp dẫn bởi phong cách thiết kế được cải tiến, trẻ trung và thể thao hơn. Hơn nữa, mẫu xe này vẫn được xem là tiết kiệm nhiên liệu với 4,6L/100 km đường cao tốc và 8L/100 km đường đô thị.

Crossover cỡ lớn – Ford Explorer

Thị trường - Khám phá điểm hấp dẫn của 3 mẫu xe nhập khẩu ‘đắt show’ nhất đầu năm (Hình 3).

Mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ của Ford đạt doanh số hơn 130 chiếc trong tháng 1/2017. Mẫu xe này có chung nền tảng với Ford Flex và Ford Taurus mặc dù gầm cao hơn đáng kể. So với thế hệ trước, Explorer được thiết kế lại, vuông vắn và phong cách hơn. Tuy nhiên, đường nét thiết kế của xe hao hao Range Rover, nhất là lưới tản nhiệt trước.  

Ford Explorer đang là Crossover cỡ lớn bán chạy nhất tại Việt Nam nhờ giá cả hợp lý, kích thước lớn, không gian nội thất thoải mái với 7 chỗ ngồi. Đây sẽ là đối thủ trực tiếp của Toyota Land Cruiser Prado, Mitsubishi Pajero và Honda Pilot. Điều duy nhất mẫu xe này còn thiếu sót là chưa được trang bị động cơ diesel. Tuy nhiên, có thể đây là chiến lược kinh doanh của Ford nhằm nhường lại thị phần cho “người anh em” Everest. 

Xuân Khải