Khám phá 'sa mạc mùa đông' ở Mỹ

Khám phá 'sa mạc mùa đông' ở Mỹ

Thứ 7, 06/07/2013 | 14:35
0
Mùa đông và sa mạc - đó là hai khái niệm hoàn toàn trái ngược nhau nhưng lại cuốn hút đến không ngờ.
Nghe giống như bản nhạc tồi tệ nhất của thế giới du lịch, một cuộc hôn nhân không hạnh phúc giữa thời tiết giá lạnh và cảnh quan ảm đạm – chắc chắn không phải là liều thuốc giải stress điển hình cho bạn vào mùa đông.

Nhưng, hãy thử đến vùng sa mạc miền Tây Nam Mỹ khi không khí, tiết trời đã vào đông, bạn sẽ hiểu lý do tại sao đó là một trong những bí mật mà giới du lịch bụi khuyên bạn nên trải nghiệm. Trong ánh sáng yếu ớt của mùa đông, những điểm sáng tuyệt đẹp ở vùng biên giới huyền diệu, mờ ảo càng cuốn hút những ai yêu thích du lịch. Một số lời khuyên sau sẽ giúp bạn có một chuyến đi về phía Tây Nam sa mạc trong mùa đông lý thú hơn:

Tránh xa đám đông
 
Lạ & Cười - Khám phá 'sa mạc mùa đông' ở Mỹ
Palm Springs
 
Đối với Phoenix, Tucson và các khu vực khác phía nam bang Arizona, cũng như Palm Springs và các ốc đảo sa mạc California, mùa đông là mùa cao điểm du khách từ phía bắc đến đây để tìm hơi ấm từ sa mạc (và chắc chắn giá khách sạn sẽ cao hơn thường ngày). Hãy thử vận may rời xa các trung tâm bận rộn, tuy nhiên những đám đông sẽ giảm đi ngay sau đó.

Lạ & Cười - Khám phá 'sa mạc mùa đông' ở Mỹ (Hình 2).

Quang cảnh sa mạc Palm Springs
 
Đối với những người yêu thích thiên nhiên, những tháng mùa đông lạnh là thời gian lý tưởng để khám phá các khu vực như Công viên quốc gia Big Bend, Thung lũng Chết, Organ Pipe Cactus National Monument, với quang cảnh hùng vĩ và đầy cuốn hút.
 
Lạ & Cười - Khám phá 'sa mạc mùa đông' ở Mỹ (Hình 3).
Thung lũng Chết

Lạ & Cười - Khám phá 'sa mạc mùa đông' ở Mỹ (Hình 4).
Vườn quốc gia Organ Pipe Cactus

Vào mùa đông, tuyết và nhiệt độ băng giá khá phổ biến ở các vùng cao, và thậm chí ở một số vùng ấm áp hơn nhiệt độ cũng ở mức 30°F (16°C). Trong thời gian đỉnh cao của mùa hè, số lượng du khách đến Công viên quốc gia Grand Canyon cao gấp năm lần những tháng mùa đông. Lý do có thể do nhiệt độ quá lạnh vào mùa đông, vành phía bắc đóng cửa và bạn sẽ có cơ hội được ngắm tuyết ở sa mạc.

Chụp ảnh vào mùa đông

Góc ánh sáng yếu ớt vào mùa đông khiến các nhiếp ảnh gia gặp khó khăn – như độ lóa tăng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chộp được những khoảnh khắc đẹp với bóng dài và màu sắc sáng hơn vào lúc bình minh và hoàng hôn, điều mà bạn không thể tìm thấy trong mùa hè.

Lạ & Cười - Khám phá 'sa mạc mùa đông' ở Mỹ (Hình 5).
Havasu Falls
 
Điều tuyệt hơn với việc du lịch vào mùa đông ở sa mạc là bạn sẽ có cơ hội chụp ảnh miễn phí ở những kỳ quan thiên nhiên như Havasu Falls, đuổi theo bóng tối cô đơn trên các ngọn đồi cát vi vu ở Kelso Dunes, và thoải mái chụp ảnh ở những tuyến đường sa mạc. Bryce Canyon nổi tiếng với những cảnh quan tuyệt đẹp trong mùa đông, với những đốm tuyết nổi bật càng tăng thêm vẻ quyến rũ cho khu vực. 
 
Lạ & Cười - Khám phá 'sa mạc mùa đông' ở Mỹ (Hình 6).
Cảnh sắc tuyệt đẹp ở Bryce Canyon

Lạ & Cười - Khám phá 'sa mạc mùa đông' ở Mỹ (Hình 7).
 
Tận hưởng mùa xuân sớm ở sa mạc

Trong khi những vùng còn lại của nước Mỹ vẫn đang chìm trong cái lạnh của mùa đông thì thời điểm cuối đông chuyển giao sang xuân ở sa mạc sẽ cho bạn được trải nghiệm hai điều kỳ thú nơi đây: sa mạc nở hoa và bóng chày. Nếu suy nghĩ của bạn về sa mạc là một vùng đất rộng lớn với bạt ngàn cát vô hồn, bạn sẽ bất ngờ khi được đắm mình trong cảnh sa mạc rộ hoa mùa xuân. Cứ mỗi 5 đến 10 năm, sa mạc lại trải nghiệm sự kết hợp hoàn hảo giữa nhiệt độ và lượng mưa để xuất hiện một mùa nở rộ.
 
Lạ & Cười - Khám phá 'sa mạc mùa đông' ở Mỹ (Hình 8).
Sắc hoa nở rộ ở Công viên sa mạc quốc gia Anza-Borrego

Lạ & Cười - Khám phá 'sa mạc mùa đông' ở Mỹ (Hình 9).
Xương rồng nở hoa ở Công viên sa mạc quốc gia Anza-Borrego

Thảm cỏ roi ngựa xanh mơn mởn trên cát hồng hòa cùng với sắc hoa phacelia tím, hoa xương rồng và sắc đỏ lửa của ocotillo bắt đầu nổi lên sẽ làm xao lòng bất kỳ du khách nào đến đây vào thời gian này. Một số địa điểm ngắm sa mạc nở hoa lý tưởng như: Công viên sa mạc quốc gia Anza-Borrego ở phía đông San Diego, hoặc Công viên quốc gia Saguaro gần Tucson - nơi bạn có thể ngắm những cánh hoa dại hòa lẫn giữa khán đài cao chót vót của xương rồng khổng lồ Saguaro.

Và đừng quên bóng chày! Thời tiết đẹp là thời điểm lý tưởng cho lượng lớn những người yêu thích thể thao. Mức độ cạnh tranh không lớn như các mùa giải, nhưng các sân vận động vẫn chật cứng những người hâm mộ, những người dân bản địa thân mật tới reo hò cổ vũ.

Theo Thể thao Việt Nam

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Miền đất của cây máu rồng và hồng sa mạc

Thứ 6, 21/06/2013 | 11:14
Nằm cách bờ biển Yemen khoảng 250 dặm, Socotra là quê hương của một số loài cây có hình thù kỳ lạ, mà không nơi nào trên thế giới có được.

LHQ kêu gọi thế giới chống hạn hán và sa mạc hóa

Thứ 4, 19/06/2013 | 10:12
Nhân Ngày Thế giới chống hạn hán và tình trạng sa mạc hóa (17/6), tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã phát thông điệp, chỉ rõ những hậu quả nghiêm trọng của hạn hán và sa mạc hóa, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế đẩy mạnh các nỗ lực chung đối phó với tình trạng này.

Sa mạc Atacama - 'Sao Hỏa trên Trái Đất'

Thứ 2, 03/06/2013 | 20:15
Là một sa mạc nằm ở phía Bắc Chile, Atacama từ lâu đã được xem là "Sao Hỏa trên Trái Đất" và trở thành điểm đến nổi tiếng của đất nước Chile.

Huacachina - ốc đảo xanh trên sa mạc

Chủ nhật, 19/05/2013 | 14:40
Ngập trong cái nắng như thiêu như đốt của sa mạc Peru là một ốc đảo có khung cảnh tuyệt vời với khu rừng cọ xinh xắn, những hồ nước trong xanh và những cồn cát ngút tầm mắt. Nơi đây vẫn hàng năm thu hút rất đông khách du lịch đến nghỉ mát, đó là ốc đảo Huacachina.

Khám phá quốc lộ sa mạc dài nhất thế giới

Thứ 7, 18/05/2013 | 20:30
Là con đường băng qua sa mạc Taklamakan (Trung Quốc), quốc lộ sa mạc Tarim được xem là cung đường dài nhất thế giới.

Căn cứ khổng lồ của người ngoài hành tinh giữa sa mạc?

Thứ 6, 04/01/2013 | 08:28
Giữa sa mạc Gobi nắng cháy, các nhà khoa học đột ngột phát hiện loạt khối vuông kỳ lạ được xếp theo trật tự trải dài đến 40km. Một tranh cãi lớn đã nổ ra, khi nhiều người tin rằng đó có thể là căn cứ bí mật của người ngoài hành tinh?