Khám tai mũi họng, gái trinh 'chết đứng' vì phát hiện... lậu miệng

Khám tai mũi họng, gái trinh 'chết đứng' vì phát hiện... lậu miệng

Thứ 3, 26/03/2013 | 16:10
0
Cảm thấy đau rát ở cổ họng nên đã đi khám và điều trị, không ngờ lại nhận được kết quả xét nghiệm phát hiện vi khuẩn song cầu lậu, chị không giữ được bình tĩnh.

"Chết đng" vì phát hin...  lu ming

Mới đây, Trung tâm y tế Thái Hà (Hà Hội) đã tiến hành chữa trị lậu cho một cặp vợ chồng sắp cưới. Bệnh nhân là chị Nguyễn Thị Phương Ly 25 tuổi, và chồng là Nguyễn Hoàng An 29 tuổi (tên nhân vật đã được thay đổi - PV).

Được biết, trước khi đến trung tâm y tế để khám bệnh, chị Ly cảm thấy rất đau và rát ở cổ họng. Nhưng chị Ly lại nghĩ mình bị viêm amidan nên tự đi mua thuốc để chữa trị. Tuy nhiên, sau mấy ngày uống thuốc, chị Ly thấy bệnh không những không có dấu hiệu khỏi, mà còn nặng lên và có cảm giác chảy mủ trong vòm họng.

Chị Ly lập tức đến khoa Tai mũi họng của một trung tâm y tế để khám. Tuy nhiên, đến đây, chị Ly mới chết đứng khi bác sĩ thông báo, chị không bị viêm amidan mà là mắc bệnh lậu. Bởi các xét nghiệm từ đờm, mủ chảy ra trong vòm họng đều cho thấy có sự xuất hiện của vi khuẩn song cầu lậu hình hạt cà phê.

> Đọc thêm: Vợ hết hồn vì chồng bị mù sau khi lên đỉnh

Gia đình - Khám tai mũi họng, gái trinh 'chết đứng' vì phát hiện... lậu miệng

 Ngay cả những cô gái còn trinh cũng có thể mắc lậu như thường

Cầm tờ kết quả xét nghiệm, chị Ly không tin vào mắt mình. Chị cho rằng, rất có thể các bác sĩ tại đây đã có sự sai sót. Bởi qua tìm hiểu, chị Ly được biết, bệnh lậu chủ yếu lây lan qua đường tình dục. Trong khi chị Ly và bạn trai lại chưa từng có quan hệ tình dục với nhau.

Từ suy nghĩ đó, chị Ly quyết định đến một trung tâm y tế khác để kiểm tra lại.

Gặp bác sỹ Lê Thị Kim Dung, Trung tâm y tế Thái Hà, chị Ly không nhắc gì đến chuyện đã đi xét nghiệm trước đó. Nhưng rất buồn là tại đây, kết quả cuối cùng cũng không khác với kết quả trước đó chị đã nhận được. Điều này đã khiến cho chị Ly rất hoang mang và hoảng sợ.

> Đọc thêm: Vợ điếng người vì chồng cho nước đá vào… bao cao su

Gái trinh cũng mắc lậu như thường

Khi đã lấy lại được chút bình tĩnh, chị Ly mới tâm sự, chị và bạn trai yêu nhau đã lâu, nhưng quan điểm của chị là sẽ giữ gìn trinh tiết cho tới đêm tân hôn. Chính vì vậy, mỗi khi 2 người gần gũi, chị chỉ chiều anh bằng cách quan hệ theo kiểu oral sex.

"Vì nghĩ, quan hệ bằng miệng vừa an toàn, vừa giữ gìn được trinh tiết mà vẫn giúp cho bạn trai thỏa mãn... không ngờ lại bị lây bệnh như thế này?" - chị Ly vừa nói vừa khóc thút thít.

Hãy cùng chung tay hành động vì một Việt nam xanh: Siêu núi lửa hủy diệt Trái Đất đang hình thành

Trực tiếp điều trị cho chị Ly, bác sĩ Lê Thị Kim Dung cho biết, những trường hợp nhiễm vi khuẩn lậu sau khi quan hệ bằng miệng như chị Ly không phải là hiếm gặp. Có nhiều cô gái cũng vì cố chiều bạn trai, trong khi bạn trai lại không chung thủy nên đã rước lậu về nhà mà không biết, đến khi bệnh nặng rồi mới đến bác sĩ thì việc điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn nhiều.

Riêng trường hợp của chị Ly, vì mức độ bệnh chưa quá nặng nên chị Ly đã sớm được điều trị dứt điểm bằng cách tiêm kháng sinh liều cao. Nhưng bác sĩ cũng khuyên chị Ly nên đưa bạn trai đi khám để được điều trị sớm căn bệnh này. Bởi lậu là bệnh được lây truyền chủ yếu qua đường tình dục, nên muốn điều trị triệt để thì phải điều trị kép cả 2 người.

"Thế mới có chuyện, nhiều bà vợ/ông chồng sau khi đi khám và phát hiện bệnh lậu thì mới ngã ngửa ra là nửa kia của mình không chung thủy, khiến vợ chồng lục đục, hạnh phúc gia đình đứng trên bờ vực thẳm" - bác sĩ Dung nói.

> Đọc thêm: Làm 'chuyện ấy' với chị dâu đêm tân hôn

Bệnh lậu là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục do song cầu khuẩn gây ra. Thông thường sau 3-5 ngày lây nhiễm, trên cơ thể người bệnh sẽ xuất hiện các biểu hiện lâm sàng. Đối với nam giới sẽ xuất hiện các triệu chứng như: lỗ niệu đạo sưng đỏ, ngứa, đau và có kèm chảy mủ màu vàng đậm hoặc màu vàng xanh, tiểu buốt, tiểu nhiều lần, tiểu ra máu, đi tiểu khó... Còn ở nữ giới sẽ có hiện tượng lỗ niệu đạo bị sưng đỏ, chảy mủ, ngứa âm đạo, tiểu nhiều lần, tiểu cấp, tiểu buốt, cổ tử cung sưng đỏ, viêm loét...

Theo Vietnamnet.vn

Vợ điếng người vì chồng cho nước đá vào… bao cao su

Thứ 3, 26/03/2013 | 08:38
Khi chưa thể xác định được nguyên nhân của hội chứng rối loạn kích thích sinh dục (PGAD), các bác sĩ khó có thể tìm ra cách điều trị thích hợp. Vì thế, nhiều người bệnh đã phải tự mày mò cách để "sống chung với lũ".

Mải làm giàu, vợ khát tình, chồng nếm... trái đắng

Thứ 2, 25/03/2013 | 19:51
Người chồng đã đâm đơn kiện người vợ vì đã đồng loã với nhân tình, âm mưu sát hại mình. Nhìn thấy cách đối xử cạn tình nghĩa giữa họ, ít ai biết họ từng có thời gian yêu thương nhau say đắm và vài chục năm sướng khổ cùng nhau.

Ký ức kinh hoàng của người vợ 32 năm bị chồng bạc đãi

Chủ nhật, 24/03/2013 | 15:36
"Hàng đêm, cứ chợp mắt là tôi lại giật mình nhớ đến cảnh tượng bò lê lết vì đói, bị ông ấy túm tóc giật lại chân giường và đánh tới tấp. Những đau đớn trong quá khứ cứ in hằn lên tâm trí luôn khiến cho tôi cảm thấy sợ hãi mỗi khi màn đêm buông xuống, khi tôi bước lên chiếc giường của mình".

Quý bà 'héo queo' vì sản phẩm hồi xuân cho... 'vùng kín'

Thứ 2, 18/03/2013 | 17:00
“Dạo chơi” trên mạng, chị Lan hoa mắt bởi các sản phẩm làm đẹp "vùng kín". Nhưng chỉ vài ngày, từ ngực, môi và… "cô bé" đều đỏ ửng, sưng vếu, đau đớn.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.