Khán giả Hải Phòng lời lẽ thô tục, trọng tài thiếu đạo đức

Khán giả Hải Phòng lời lẽ thô tục, trọng tài thiếu đạo đức

Thứ 3, 02/07/2013 | 07:42
0
Trọng tài thì yếu kém, vi phạm đạo đức, lộ rõ ý đồ cá nhân đen tối; khán giả Hải Phòng thì dùng lời lẽ thô tục suốt trận đấu với đội khách trong trận đấu vòng 14 Giải V-League. Đó là tố cáo từ Đội bóng Thanh Hóa của bầu Đệ.

Hôm qua 1/7 CLB Bóng đá Thanh Hóa đã có văn bản gửi VFF, Ban tổ chức V-League 2013 và Ban trọng tài, phản ánh việc tổ trọng tài điều khiển trận đấu ở vòng 14 chiều 29/6 trên sân Lạch Chay giữa Vicem Hải Phòng và Thanh Hóa “không hoàn thành nhiệm vụ, rất yếu kém về chuyên môn vi phạm đạo đức nghề nghiệp”.

Bóng đá Quốc tế - Khán giả Hải Phòng lời lẽ thô tục, trọng tài thiếu đạo đức

Tổ trọng tài điều khiển trận đấu này gồm: trọng tài chính Hoàng Phạm Công Khanh, 2 trọng tài biên là Trần Thanh Liêm, Lê Văn Thành, trọng tài bàn là Đinh Văn Dũng điều kiển.

Văn bản này một lần nữa cụ thể hóa bằng văn bản thông điệp mà bầu Đệ đã nổ từ lâu: Các tỉnh, Thành phố và các doanh nghiệp mỗi năm phải bỏ ra hàng trăm 100 tỷ đồng để duy trì bóng đá không phải để mấy vị trọng tài yếu kém về chuyên môn và đạo đức làm hỏng bóng đá Việt Nam, trong khi chúng ta đang ra sức quyết tâm làm bóng đá trong sạch, trung thực, sòng phẳng.

Theo đội Thanh Hóa, trong trận đấu này, trước sự chứng kiến của hơn 10.000 khán giả trên sân, rất nhiều tình huống phạt 2 đội trọng tài chính và các trọng tài biên không có sự ăn ý, phối hợp chuẩn xác với nhau, nhiều pha bóng chưa đến mức thổi phạt nhưng trọng tài vẫn thổi phạt.

Thậm chí có những pha bóng cầu thủ đội Hải Phòng để bóng chạm tay nhưng trọng tài lại thổi phạt đội Thanh Hoá. Đỉnh điểm của trận đấu sau khi đội Thanh Hoá ghi bàn thắng ở phút 82, trọng tài đã có những biểu hiện dồn ép, liên tiếp các tình huống phạt đội Thanh Hoá. Hiệp 1 trọng tài chỉ bù giờ 1 phút nhưng hiệp 2 trọng tài cho bù những 5 phút trong khi các tình huống ở hiệp 2 không đến mức bù giờ đến như vậy.

Điều đáng nói là đã hết 5 phút bù giờ nhưng trọng tài vẫn cố tình kéo dài thêm thời gian để tạo cơ hội cho đội Hải Phòng gỡ hoà sau đó mới thổi hết giờ. Như vậy, hành động trên của trọng tài Khanh là có ý đồ gì, phải chăng là cố tình dồn ép đội Thanh Hoá?

Đội bóng xứ Thanh còn tố rằng, 2 mùa giải gần đây khi bắt cho đội Thanh Hoá trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh luôn có những hành động không đúng mực, thể hiện ý đồ cá nhân với đội Thanh Hóa

 Cũng theo đội bóng của bầu Đệ, khi hết hiệp 1 lẽ ra hai đội phải vào trong phòng để nghỉ và trao đổi chiến thuật nhưng điều phối viên yêu cầu đội Thanh Hoá vào phòng còn đội Hải Phòng thì vẫn cho ở lại khu kỹ thuật. Như vậy đã vi phạm Điều lệ giải. Ban tổ chức sân Hải Phòng đã không hoàn thành nhiệm vụ để cổ động viên Hải Phòng luôn xúc phạm đội Thanh Hoá bằng những từ ngữ thô tục lặp đi lặp lại nhiều lần nhưng vẫn không được nhắc nhở, xử lý.

Vì những lý do trên, Câu lạc bộ bóng đá Thanh Hoá đề nghị:

Xử lý nghiêm minh tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa đội XM Vicem Hải Phòng và Thanh Hoá chiều 29/6/2013 trên sân Lạch Tray Hải Phòng để giữ nghiêm kỷ luật, không nên cứ rút kinh nghiệm mãi để làm tổn hại đến các Câu lạc bộ.

Chỉ nên bố trí những trong tài có chuyên môn và đạo đức tốt khách quan, trung thực điều khiển các trận đấu, không nên bố trí những trọng tài như trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh bắt chính, vì chuyên môn đã kém, đạo đức lại tồi. Từ nay về sau Câu lạc bộ bóng đá Thanh Hoá xin từ chối những trận của đội Thanh Hoá khi trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh bắt chính. Nếu cứ để tình trạng này kéo dài mãi sẽ có nhiều Doanh nghiệp bỏ bóng đá vì làm bóng đá quá khắc nghiệt và rất nhiều oan trái.

Ban tổ chức giải phải có hình thức kỷ luật đối với BTC sân Hải Phòng vì đã để xẩy ra quá nhiều lần sự kích động, cổ vũ thiếu văn hoá làm ảnh hưởng đến tâm lý đội khách. Chúng tôi không thể chấp nhận lối sống, cách cư xử thiếu văn hoá của BTC sân Hải Phòng.

Vì trận hòa 1-1 này, Thanh Hóa mất cơ hội chen chân vào Top 3.

Tuấn Anh

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Giới trọng tài trong ngôi nhà không yên ả

Thứ 7, 22/06/2013 | 13:45
Trải qua nhiều đời lãnh đạo, giới trọng tài vẫn luôn lắm chuyện. Trong giới ấy, nhiều khi người ta không tồn tại bằng năng lực, mà bằng các mối quan hệ. Cũng trong giới ấy, người ta bị phản ứng nhiều vì người khác hầu như không bao giờ tin ở trọng tài.

Nỗi lo chất lượng trọng tài ở V-League

Thứ 4, 19/06/2013 | 08:40
Ngay vòng đấu đầu tiên của lượt về V-League, công tác trọng tài đã trở thành nỗi lo của nhiều đội bóng.

Hội nghị BCH VFF: Ban trọng tài mắc sai lầm nghiêm trọng

Thứ 4, 12/06/2013 | 10:23
Điểm quan trọng, cũng như được người hâm mộ quan tâm nhất tại hội nghị lần thứ 13 của BCH LĐBĐ Việt Nam diễn ra tại TP.HCM vào chiều 11/6 không gì khác là nghi án trọng tài bị tố bán độ ở V-League mùa này đã tạm có câu trả lời đầu tiên khi khẳng định: Ban trọng tài mắc sai lầm nghiêm trọng, và việc đưa ra quyết định đối với trưởng, phó ban trọng tài Dương Vũ Lâm, Đoàn Phú Tấn hoàn toàn đúng với quy trình...
Cùng chuyên mục

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.