"Khán giả nhớ đến nghệ sĩ bằng scandal là thất bại"

Đinh Lạc Thành
Chủ nhật, 05/12/2021 | 07:13
0
Là một trong những nhóm nhạc nam đình đám nhất miền Bắc, Oplus luôn tìm cho mình một lối đi riêng. 4 thành viên của nhóm làm âm nhạc bằng tài năng, không scandal...

Nhóm nhạc Oplus không xuất hiện dày đặc trên truyền thông nhưng là một nhóm nhạc đã định hình được phong cách trên thị trường âm nhạc. Bốn thành viên trong nhóm: Quang Minh, Đức Tùng, Tùng Lâm, Tùng Linh đã tạo nên hình ảnh về boyband kiểu mẫu.

Với vẻ ngoài vừa điển trai, vừa trẻ trung, vừa lịch lãm… cùng phong cách âm nhạc ngọt ngào - lãng mạn, Oplus đã nhanh chóng trở thành nhóm nhạc được yêu thích ở Hà Nội. Đây cũng là nhóm nhạc được mời làm khách mời trong nhiều live show để đời của các ca sĩ: Hà Anh Tuấn, Nguyễn Ngọc Anh, Ưng Hoàng Phúc…

Văn hoá - 'Khán giả nhớ đến nghệ sĩ bằng scandal là thất bại'

Oplus là nhóm nhạc nam đình đám tại Hà Nội với 4 thành viên điển trai, tài năng.

Trong suốt khoảng 6 năm hoạt động âm nhạc, nếu tính từ cột mốc đầu tiên là cuộc thi Nhân tố bí ẩn - X-Factor 2014, nhóm đã ra mắt được 3 album với những bài hát có chất lượng nghệ thuật cao, hợp tác cũng những nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu Việt Nam như Dương Khắc Linh, Phương Uyên, Nguyễn Thanh Tâm...

Chia sẻ với Người Đưa Tin về nhóm nhạc của mình, ca sĩ Đức Tùng - thành viên của nhóm nhạc Oplus cho hay: "Nhóm nhạc của chúng tôi mạnh nhất là ở các chuỗi liveshow, hát live, đáp ứng nhu cầu chuyên môn cao trong âm nhạc trong nhiều chương trình. Nhóm nhạc của chúng tôi làm việc không có sự cạnh tranh với những nhóm nhạc khác, các thành viên trong nhóm luôn tâm niệm, mình làm nhạc bằng cái tâm của mình nên rất thoải mái. 

Nhóm có 4 ca sĩ, chúng tôi chơi thân với nhau những vẫn có những cuộc tranh luận "nảy lửa" với nhau, nhưng những cuộc tranh cãi đó chỉ là chuyên môn và ngoài đời chúng tôi hiểu nhau rồi nên xử lý những tranh luận như vậy rất dễ dàng".

Ca sĩ Đức Tùng cho biết thêm: "Chúng tôi làm âm nhạc một cách nghiêm túc, không chiêu trò. Chúng tôi sẽ không tạo scandal để câu view. Việc tạo ồn ào không tạo ra sự thu hút khiến chúng tôi phải làm điều đó. Cái để tạo ấn tượng với khán giả đó là tài năng âm nhạc, khán giả nhớ đến nghệ sĩ bằng scandal là thất bại rồi. Chúng tôi tin rằng, khán giả sẽ luôn nhớ đến chúng tôi bằng những bản nhạc hay, có chiều sâu. Như Hà Anh Tuấn, anh ấy làm việc nghiêm túc và không có bất cứ drama nào nhưng khán giả vẫn yêu và nhớ một cách bền vững". 

Văn hoá - 'Khán giả nhớ đến nghệ sĩ bằng scandal là thất bại' (Hình 2).

Nhóm Oplus khẳng định, họ không tạo scandal để thu hút khán giả.

Lâu nay, khán giả vẫn nhớ tới Oplus là nhóm nhạc gần như duy nhất ở thị trường nhạc Việt theo đuổi phong cách hát Acapella (phong cách hát không cần có nhạc đệm - PV) với những bản Ballad ngọt ngào. Sự hòa hợp, ăn ý của 4 thành viên nhóm đã tạo ra những âm thanh tuyệt vời của sự hòa ca. Nhóm đã tạo được một chỗ đứng vững chắc trong thị trường âm nhạc gần như chỉ toàn những ca sĩ solo, ít có một nhóm nhạc nào hoạt động được lâu dài.

Tuy nhiên mới đây, nhóm nhạc này đã cho ra mắt với MV Bay đi trong ban mai, đây được xem là sản phẩm ẩm nhạc 100% "made in Oplus" bởi các thành viên tham gia vào tất cả các khâu của sản phẩm từ sáng tác, phối khí và hoàn thiện sản xuất.

MV là một bước đột phá rất lớn trong sự nghiệp của Oplus, bởi họ đã thoát ra được khỏi cái bóng an toàn của chính mình trong suốt nhiều năm qua. MV không chỉ gây bất ngờ về phần hình ảnh, về concept, về những ý tưởng nhóm muốn truyền tải mà còn choáng ngởi bởi phần âm nhạc với một không gian rộng lớn của vũ trụ huyền ảo.

Bài hát do chính các thành viên của nhóm sáng tác, trong đó, Tùng Linh đảm nhận phần viết nhạc, Đức Tùng viết lời, cả nhóm tham gia vào phối khí và sản xuất. Phong cách "tự làm tất, ăn cả" của nhóm khiến cho nhạc sĩ Huy Tuấn phải "lo sợ", nếu ai cũng như Oplus thì các nhạc sĩ sẽ thất nghiệp trong tương lai.

Tuy nhiên, đây cũng là một trong những xu hướng của âm nhạc hiện đại. Ca sĩ tự sáng tác, tự thể hiện để truyền tải bài hát đến công chúng một cách chân thực nhất, mang nhiều cảm xúc nguyên bản nhất. Trong vài năm qua, các thành viên nhóm nhạc đã tham gia các khóa học, đào tạo chuyên sâu về nhiều mảng khác nhau của âm nhạc như chơi nhạc cụ, sáng tác, hòa âm... chứ không chỉ tập trung toàn bộ phát triển khả năng ca hát. Bay đi trong ban mai là đứa con tinh thần đầu tiên do nhóm sáng tạo, bởi vậy nó mang ý nghĩa rất lớn.

Nói về sản phẩm mới, ca sĩ Quang Minh chia sẻ: "Chúng tôi may mắn khi tay ngang vào làng nhạc đi hát, được gặp nhiều người thầy tuyệt vời, được các đàn anh dàn chị dìu dắt. Sự đồng điệu và chung chí hướng của 4 thành viên cũng là điều thúc đẩy chúng tôi muốn theo đuổi âm nhạc một cách đam mê và chuyên tâm, nghiêm túc nhất. Ngoài không muốn có lỗi với chính mình, với những người dìu dắt, kỳ vọng, chúng tôi còn không muốn có lỗi với chính khán giả và thời đại. Hoàn thiện và nâng cấp mình là để không thụt lùi với chính mình trước tiên, đuổi kịp các bạn Genz cũng là mục tiêu chính đáng".

Văn hoá - 'Khán giả nhớ đến nghệ sĩ bằng scandal là thất bại' (Hình 3).

Năm tới, Nhóm Oplus Oplus sẽ phát hành Album và tổ chức Concert 3.000 khán giả.

Khi được hỏi về việc bài hát mới này do một người viết nhạc, một người viết lời thì bản quyền sẽ chia thế nào, Đức Tùng cho hay: "Về bản quyền, chúng tôi đã uỷ thác cho Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC). Bản thân tôi thấy, VCPMC là đơn vị có tiếng nói, có năng lực, điều kiện tốt nhất để người nghệ sĩ có thể giao phó, chịu trách nhiệm bảo vệ quyền lợi cho mình. Họ có thể quyét bản quyền ở mọi lúc, mọi nơi. Tất nhiên là nhiều nhạc sĩ vẫn có những ý kiến trái chiều về việc này nhưng tôi tin rằng, người nghệ sĩ ở Việt Nam sẽ có sự đảm bảo về quyền lợi nhất định để yên tâm làm nghề".

Khi được hỏi: Từ những ca sĩ chuyên đi hát, giờ đây nhóm nhạc Oplus lại sáng tác, phối khí, hoàn thiện MV vậy có sợ bị nói là "làm tất ăn cả" không? Ca sĩ Tùng Linh cho hay: "Chúng tôi không "làm tất ăn cả”, chúng tôi sáng tác kể câu chuyện của mình, tự học nhạc cụ và hoà âm, sản xuất khiến chúng tôi được hoà vào trực tiếp quá trình người làm nhạc. Tuy chúng tôi không thể đánh piano bằng 1/10 anh Dương Cầm, hay gẩy guitar bằng 1/100 anh Thanh Phương...

Nhưng là người nghệ sĩ, chúng tôi vẫn khao khát được hoàn thiện, nâng cấp chính mình, được thoả mãn khi hát lên chính giai điệu và suy tư của chúng tôi về cuộc sống. Sản phẩm từ Oplus dù chỉ 7 điểm/10 thôi nhưng chúng tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc hơn khi đóng mác đứa con tinh thần của chính chúng tôi".

Được biết, kế hoạch sắp tới của Oplus chính là phát hành Audio 1 nửa Album. Dự kiến năm tới, Oplus sẽ phát hành Album và tổ chức Concert 3.000 khán giả.

Nhóm nhạc đình đám Oplus chia sẻ lý do bật khóc khi hát nhạc xưa

Thứ 4, 17/07/2019 | 11:46
Oplus được biết đến là nhóm nhạc đình đám duy nhất ở Miền Bắc. Mới đây, Oplus vừa chính thức giới thiệu với khán giả sản phẩm âm nhạc với những ca khúc cũ nhưng được làm lại đầy mới lạ.

Sau khi dừng chân tại Bài hát hay nhất 2018, OPlus tung ra hai sản phẩm mới

Thứ 2, 16/04/2018 | 17:10
Đêm 15/4, vòng thi thú vị nhưng cũng gay cấn của chương trình Bài hát hay nhất 2018 là Trại sáng tác 24 giờ đã lên sóng VTV3. Tuy nhiên, ở vòng này, nhóm nhạc OPlus đã phải dừng chân. Việc này đã để lại nhiều tiếc nuối cho cả chương trình, khán giả và chính các thành viên của OPlus.

OPlus gây bất ngờ với phiên bản mới của Con bướm xuân chào Tết 2018

Thứ 4, 07/02/2018 | 15:54
Mới đây, nhóm nhạc OPlus đã thể hiện bài Con bướm xuân với phiên bản hoàn toàn khác. Phong cách boyband và sự hòa quyện của bốn chàng trai trong nhóm tạo nên sự mới mẻ đến kỳ lạ với ca khúc nổi tiếng này.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Sau 10 năm ly hôn với Trương Ngọc Ánh, Trần Bảo Sơn hiện có cuộc sống thế nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:30
Sau những cuộc tình đi qua trong đời, hiện tại Trương Ngọc Ánh đang vướng tin đồn chia tay tình trẻ, trong khi Trần Bảo Sơn lại có cuộc sống khá kín tiếng.

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Sau phim Kiều, Mai Thu Huyền tiếp tục thất bại với Đoá hoa mong manh

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:58
Hai dự án điện ảnh của Mai Thu Huyền có nguy cơ lỗ nặng tại thị trường Việt Nam, không nhận được hiệu ứng cao về doanh thu phòng vé.

"Hằng Nga" đẹp nhất màn ảnh châu Á: Là doanh nhân giàu có, bí ẩn, tuổi U70 nhan sắc vẫn kiều diễm khó tin

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:10
“Hằng Nga” Khâu Bội Ninh trong phim Tây Du Ký năm 1986, gây thương nhớ bởi nhan sắc băng thanh ngọc khiết, khí chất thoát tục như tiên nữ hạ phàm.

Đề xuất trừ điểm người dùng MXH, hết điểm sẽ bị "cách ly"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:09
Hiện nay có không ít người khoe cơ thể, khoe clip nhạy cảm, chửi bậy, nói tục trên mạng không những không bị lên án mà còn được tung hô như thần tượng.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 17/4: Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024

Thứ 4, 17/04/2024 | 05:45
Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024; Xe tải lao vào mương thoát nước 2 người tử vong...

Xây dựng thương hiệu du lịch Điện Biên từ nội lực văn hóa

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:00
Điện Biên có tài nguyên văn hóa phong phú và đậm đà bản sắc của các tộc người. Đây là nguồn lực to lớn để phát triển loại hình du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng.

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Rủ nhau đi tắm biển, hai học sinh đuối nước thương tâm

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:28
Hai học sinh lớp 5 ở Quảng Ngãi bị đuối nước trong lúc tắm biển, trong đó 1 cháu đã tử vong, 1 cháu đang cấp cứu tại bệnh viện.

Điện Biên quá tải lưu trú, người dân dọn nhà đón du khách miễn phí

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:14
Những ngày này, lượng khách tăng vọt khiến Điện Biên luôn trong tình trạng "cháy phòng". Người dân dọn nhà, lắp điều hoà để đón du khách đến tham quan, trải nghiệm.