Một người nước ngoài chết bất thường trong khách sạn

Một người nước ngoài chết bất thường trong khách sạn

Thứ 3, 13/08/2013 | 15:58
0
Khi thấy có mùi hôi thối bốc lên, những người dân quanh khu phố hoang mang đi tìm kiếm khắp nơi.

Sau đó, họ phát hiện ra mùi hôi kia bốc ra từ một góc của khách sạn H.Y.. Nghi ngờ có sự chẳng lành, chủ nhà đã nhờ một thanh niên ở tại khách sạn, leo lên ban công phá cửa căn phòng của một du khách nước ngoài bị nghi có mùi hôi. Khi mở cửa phòng, mọi người hồn xiêu phách tán khi phát hiện  xác chết trương phình trong tư thế lõa thể ngay trên giường có đắp chăn.

Vị khách thuê phòng một năm hành nghề "coi bói dạo"?

Sáng 9/8, PV có mặt tại khách sạn H.Y., nằm trên đường Đỗ Quang Đẩu, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM để tìm hiểu thông tin vụ việc. Tại đây, cư dân trong phố vẫn chưa hết bàng hoàng và ám ảnh khi bàn luận về xác chết của nữ du khách người Anh. Đặc biệt, bà N.H.Y. (51 tuổi, chủ khách sạn H.Y.) vẫn còn bất ngờ lúc hay tin du khách thuê phòng đã chết từ khi nào. Vị khách thuê phòng ở hơn một năm này có rất nhiều biểu hiện "lạ".

Trao đổi với PV, về các thông tin của vị khách, bà Y. cho hay: "Nữ du khách tên đầy đủ là Jay Julia Anne (SN 1970, quốc tịch Anh). Bà này đã đến thuê phòng của khách sạn từ tháng 6 năm 2012. Tuy nhiên, bà ta mới trả được 2 tháng tiền phòng  (khoảng mấy triệu đồng - PV). Số tiền phòng còn lại, bà Jay Julia Anne xin khất nợ vì chưa nhận được tiền từ người thân bên nước Anh gửi sang".

Pháp luật - Một người nước ngoài chết bất thường trong khách sạn

Cơ quan chức năng đưa thi thể du khách đi khám nghiệm.

Cho đến sáng 8/8, khi một người phụ việc cho khách sạn H.Y. đi làm việc đêm về và nằm ngủ ở gác dưới lầu 1. Anh T. trằn trọc mãi vẫn không ngủ được vì thấy xung quanh khách sạn bốc lên mùi hôi thối. Sau đó, anh T. đã đặt nghi vấn về mùi hôi khi mỗi lúc bốc lên nồng nặc hơn. Bước chân ra khỏi khách sạn, anh T. cũng thấy những người hàng xóm quanh đây kêu ca hai, ba ngày liên tiếp đã ngửi thấy mùi hôi thối bốc lên không chịu nổi. Sau đó, họ đã lục soát những nơi có nghi vấn và chỉ còn lại căn phòng số 4 của lầu 2 trong khách sạn vẫn trong tình trạng đóng cửa im ỉm.

Được biết, mấy ngày nay vị khách thuê phòng số 4 không hề ra ngoài. Anh T. gõ cửa vẫn không có người ra mở, dùng khóa dự phòng cũng không mở được. Ngay sau đó, anh T. đã leo lên ban công phá cửa sổ để vào trong và kinh hoàng phát hiện xác chết của nữ khách trong tư thế lõa thể, ngay trên giường có đắp chăn. Lập tức, sự việc đã được báo cáo với chủ khách sạn và công an phường Phạm Ngũ Lão (quận 1).

Nhận được tin báo sự việc, cơ quan chức năng có mặt tại khách sạn H.Y. di chuyển xác chết đến nhà xác thành phố để thực hiện công tác điều tra nguyên nhân cái chết, đồng thời liên hệ đến lãnh sự quán Anh và người thân. Anh T. vẫn chưa hết hoảng sợ kể lại sự việc: "Đến bây giờ tôi vẫn chưa hết kinh hoàng khi nghĩ đến lúc chứng kiến xác chết trương phình trong trạng thái loã thể. Có lẽ xác chết đã mấy ngày nên thi thể người chết đang ở giai đoạn phân hủy, làm cho không khí trong phòng vô cùng ngột ngạt, u ám. Cho đến hôm nay, tôi vẫn không thể ăn được cơm khi mỗi lần nhớ đến cảnh tượng đó".

Chị Y. cho biết: "Theo những giấy tờ tùy thân như passport (hộ chiếu - PV) và visa của vị khách cho thấy một số thông tin cá nhân. Tuy nhiên, điều đặc biệt là ngay từ đầu đến thuê phòng của khách sạn H.Y., các nhân viên đều có chung suy nghĩ nạn nhân có vẻ ngoài không bình thường. Tôi và những người đã gặp và tiếp xúc với bà Anne đều có một cách nhìn, bà ấy giống người lưỡng tính. Bà Anne có lối sống khá đặc biệt, phong cách ăn mặc và sinh hoạt giống người đàn ông. Trước kia, bà ta cũng chia sẻ với một số người biết tiếng Anh ở khách sạn. Bà là người đi chuyển đổi giới tính rồi lần đầu tiên đến Việt Nam sống với thời gian dài. Công việc của bà sống ở Việt Nam gần nấy tháng chỉ đi "coi bói dạo" nên số tiền kiếm được cũng chỉ đủ sống".

Pháp luật - Một người nước ngoài chết bất thường trong khách sạn (Hình 2).

Hiện trường vụ án. Ảnh Thu Trần.

Theo tìm hiểu của PV, vị du khách này đã từng hết hạn visa hai lần, nhưng vẫn không có tiền trả tiền phòng để về nước. Do vậy, bà Anne đã xin chủ khách sạn và một số bạn bè nhờ cơ quan xuất nhập cảnh gia hạn visa để được ở lại Việt Nam. Tìm hiểu được biết thêm, chủ khách sạn H.Y. cũng đã từng bỏ tiền để đi chuộc passport cho vị khách từ khách sạn K.V. trên đường Đề Thám (quận 1), khi bà không có tiền phòng đóng cho chủ khách sạn, họ đã đuổi bà đi và giữ lại passport. Sau đó, bà Anne tìm đến thuê phòng ở luôn tại khách sạn H.Y. cho tới khi xảy ra sự việc này.

Cái chết bất thường của bà Anne đã gây chấn động khắp khu phố Tây - đường Đỗ Quang Đẩu và lân cận khắp con phố trên quận 1. Theo chia sẻ của chị T.H., sống gần khách sạn H.Y. cho hay: "Vị khách ngoại quốc này cũng có nhiều người bạn cùng quốc tịch Anh sống tại TP.HCM. Đã nhiều lần tôi thấy, những người Anh thường xuyên qua lại thăm nom bà Anne khi bà ấy bị bệnh và hết tiền sinh hoạt.  Anh William (bạn của nạn nhân, một giáo viên dạy tiếng Anh tại trung tâm ngoại ngữ) ngậm ngùi xúc động chia sẻ: "Tôi rất thương cô Anne, vì cô ấy chết ở nơi xứ người. Cuộc đời Anne có nhiều đau khổ lắm. Vốn dĩ, trong người Anne mang rất nhiều trọng bệnh, nên cô ấy phải thường xuyên khám chữa bệnh với các bác sĩ. Đồng thời, hàng ngày cô ấy phải vật lộn với cuộc sống mưu sinh khi không có công việc ổn định".

Trước khi chết, nạn nhân thường xuyên phải đi khám bác sỹ

Chị Y. giãi bày thêm: "Bà Anne đến ở trọ trong khách sạn của tôi cũng khá lâu rồi, nên mọi người quanh đây đều biết rõ về vị khách này. Bà Anne cũng thường xuyên kêu đau nhức, mệt mỏi, chân bị sưng phù, đi lại rất khó khăn. Có lẽ, do khác biệt về ngôn ngữ và thu nhập ít ỏi từ việc bói toán nên bà Anne vẫn chưa có điều kiện chữa bệnh cho khỏi. Trước lúc, bà Anne qua đời khoảng 3 ngày, tôi có nói chuyện với bà ấy và được biết bà Anne vừa đi khám bệnh về". Tuy nhiên, theo chị Y. thì bệnh tình của bà Anne trông có vẻ ngày càng trầm trọng hơn, da dẻ bà ấy tái xanh, phù thũng, mặt mày hốc hác, phờ phạc không khác một xác chết biết đi. Do vậy, bà ta đã nằm ở phòng từ nhiều ngày trước đó mà không ai hay. Cho đến khi có người phát hiện mùi hôi thối từ xác chết đã thối rữa của bà này. Một người dân tên N.L. (28 tuổi, bán hàng, nhà sát tường khách sạn H.Y.) chia sẻ: "Bà Anne từng nói chuyện với chúng tôi bằng tiếng Việt về gia đình mình. Bà chỉ còn một người mẹ già sống bên Anh”.

Trao đổi với PV, một cán bộ công an phường Phạm Ngũ Lão cho hay: "Vì nạn nhân tử vong là du khách nước ngoài, nên chúng tôi đã chuyển hồ sơ vụ án về phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA72) - công an TP.HCM để tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong. Về nguyên nhân cụ thể dẫn đến cái chết của nạn nhân, phải chờ kết quả giám định pháp y mới có thể xác định rõ ràng".

Đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân

Chiều 9/8, một cán bộ cơ quan CSĐT công an quận 1 (TP.HCM) cho biết: "Do nạn nhân tử vong đã nhiều ngày, xác chết đang trong quá trình phân hủy nên ban đầu gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình điều tra. Bên cạnh đó, nạn nhân là người nước ngoài nên chúng tôi phải phối hợp phòng PA72, và liên lạc với lãnh sự quán Anh tại Việt Nam để thông tin đến nhân thân. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng liên quan điều tra xử lý".

Thu Trần - Hoài Thương

Cụ bà chết bất thường trong ngôi nhà vắng

Thứ 5, 25/07/2013 | 10:28
Sau hai ngày mưa gió, con gái đến thăm nhà mẹ đẻ thì phát hiện mẹ già 70 tuổi đã chết trong ngôi nhà vắng.

Điều tra cái chết bất thường của nữ sinh trong phòng trọ

Thứ 5, 18/07/2013 | 11:00
Muốn thay đổi cuộc đời, cô gái miền Tây khăn gói lên Sài thành vừa làm thêm vừa học cao đẳng với mong muốn sẽ có cơ hội tìm kiếm một công việc ổn định.

Đằng sau cái chết bất thường của cô dâu Việt ở Hàn

Thứ 6, 03/05/2013 | 13:34
Sau 7 năm lấy chồng Hàn Quốc, chị P.T.T. bất ngờ tử vong ngay tại chân cầu thang nhà chồng.

Nghi vấn cái chết bất thường của bệnh nhi 4 tháng tuổi

Thứ 5, 02/05/2013 | 09:08
Bệnh nhi đã tử vong sau khi được cấp cứu và truyền máu nhưng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân cái chết.

Phát hiện cô gái trẻ chết bất thường bên lề đường

Thứ 5, 18/04/2013 | 13:24
Sau khi xuống xe khách, cô gái ngồi hóng mát dưới hàng chuối ven đường. Tuy nhiên, đến cuối giờ chiều thì cô gái được phát hiện đã chết.

Chết bất thường sau khi bị công an 'bắt bạc' ở Hải Phòng

Thứ 5, 11/04/2013 | 20:21
Cho rằng cái chết của anh Nguyễn Văn Q. (SN 1966, trú tại xã Chính Mỹ, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) có liên quan trực tiếp đến lực lượng công an tham gia triệt phá sới bạc tối 7/4, sáng hôm sau (8/4), hàng trăm người dân địa phương cùng người thân của anh Q. đã mang xác người xấu số đến "quây" kín UBND xã Chính Mỹ, gây sức ép và đòi hỏi "một câu trả lời chính đáng". Sự việc đã gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự công cộng.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.