Khánh Hòa: Hàng ngàn cây xanh được trồng mới trong mùa xuân

Khánh Hòa: Hàng ngàn cây xanh được trồng mới trong mùa xuân

Thứ 6, 27/01/2023 | 19:31
0
Hàng ngàn cây xanh các loại đã được các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Khánh Hòa trồng mới trong Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Sáng 27/1, tại xã Diên Điền, huyện Diên Khánh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Khánh Hòa tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” hưởng ứng chương trình trồng mới 1 tỷ cây xanh.

Tại lễ phát động, ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết trong những năm qua, biến đổi khí hậu, thiên tai đã và đang diễn ngày càng phức tạp, với những yếu tố thời tiết hết sức cực đoan, bất thường đã ảnh hưởng rộng khắp đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, môi trường và các hệ sinh thái, đe dọa đến phát triển bền vững đất nước.

“Hơn lúc nào hết, việc đẩy mạnh công tác phát triển rừng phòng hộ và trồng thêm nhiều cây xanh là giải pháp hữu hiệu, là hành động vô cùng quan trọng và cần thiết để đảm bảo phát triển bền vững kinh tế, xã hội, môi trường của tỉnh Khánh Hòa”, ông Tuân nói.

Sự kiện - Khánh Hòa: Hàng ngàn cây xanh được trồng mới trong mùa xuân

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII (2020-2025) đã đặt ra tỷ lệ che phủ rừng Khánh Hòa đến năm 2025 là trên 46,5% là một mức phấn đấu để tỉnh Khánh Hòa tăng cường mọi nguồn lực để bảo vệ cho được vốn rừng tự nhiên hiện có; tăng diện tích rừng phòng hộ, rừng sản xuất là rừng trồng, tăng số lượng cây trồng phân tán thực chất là các giải pháp then chốt để đạt yêu cầu về độ che phủ rừng mà Đại hội Đảng bộ tỉnh đặt ra.

Trong giai đoạn 2021-2025, tỉnh Khánh Hòa phấn đấu đạt mục tiêu trồng được 12,1 triệu cây xanh gồm 7,15 triệu cây trồng rừng tập trung tương đương 3.631ha và 4,95 triệu cây trồng phân tán.

Trong năm 2022, các địa phương trong tỉnh đã đã trồng 615.052 cây xanh phân tán; 466,11ha rừng tập trung. Trong đó, trồng rừng sản xuất là 420 ha; trồng rừng phòng hộ là 45,6ha. Độ che phủ rừng năm 2022 của tỉnh đạt 45,7%. 

Sự kiện - Khánh Hòa: Hàng ngàn cây xanh được trồng mới trong mùa xuân (Hình 2).

Ông Nguyễn Hải Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa trồng mới cây xanh tại lễ phát động Tết trồng cây.

Sự kiện - Khánh Hòa: Hàng ngàn cây xanh được trồng mới trong mùa xuân (Hình 3).

Ông Nguyễn Khắc Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa tưới nước cho cây sau khi trồng.

Sự kiện - Khánh Hòa: Hàng ngàn cây xanh được trồng mới trong mùa xuân (Hình 4).

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa trồng cây xanh tại lễ phát động.

Sự kiện - Khánh Hòa: Hàng ngàn cây xanh được trồng mới trong mùa xuân (Hình 5).

Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa tham gia trồng mới cây xanh.

Sau lễ phát động, hơn 100 đại biểu, đoàn viên, thanh niên và các lực lượng tham gia đã trồng 400 cây sao đen tại khu vực thôn Trung 3, xã Diên Diền, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa.

Sự kiện - Khánh Hòa: Hàng ngàn cây xanh được trồng mới trong mùa xuân (Hình 6).

Dịp này, có 400 cây sao đen được trồng mới tại khu vực thôn Trung 3, xã Diên Điền, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa.

Sự kiện - Khánh Hòa: Hàng ngàn cây xanh được trồng mới trong mùa xuân (Hình 7).

Clip: Tỉnh Khánh Hòa phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ.

Cùng ngày, tại thị xã Ninh Hòa cũng đã tổ chức lễ phát động Tết trồng cây và trồng mới 500 cây sao đen tại khu vực Hồ Đá Bàn (xã Ninh Sơn, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa).

Còn tại huyện Khánh Sơn, 350 cây thông cũng đã được trồng mới tại Đồi thông khu di tích căn cứ địa cách mạng Tô Hạp trong lễ phát động Tết trồng cây vào sáng cùng ngày.

Sự kiện - Khánh Hòa: Hàng ngàn cây xanh được trồng mới trong mùa xuân (Hình 8).

Các lực lượng của huyện Khánh Sơn tham gia trồng mới 350 cây thông trong lễ phát động Tết trồng cây.

UBND Tp.Nha Trang cũng đã phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” hưởng ứng chương trình trồng mới 1 tỷ cây xanh. Đồng thời, thực hiện trồng 70 cây dừa tại khu vực công viên bờ biển đường Trần Phú.

Tại lễ phát động, lãnh đạo Tp.Nha Trang đã kêu gọi toàn thể nhân dân, du khách, đoàn viên thành niên, mỗi người, mỗi nhà cùng trồng cây, tích cực tham gia trồng rừng, bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng chặt phá, đốt rừng, khai thác rừng trái pháp luật.

Bên cạnh đó, tăng cường phủ xanh đất trống đồi trọc, góp phần bảo vệ môi trường, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, cải thiện môi trường sinh thái, làm đẹp thêm cảnh quan thiên nhiên, phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Sự kiện - Khánh Hòa: Hàng ngàn cây xanh được trồng mới trong mùa xuân (Hình 9).

Ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa tham gia lễ trồng cây tại Tp.Nha Trang.

Ngoài ra, tại xã Khánh Hiệp (huyện Khánh Vĩnh), Tỉnh đoàn Khánh Hòa và UBND huyện Khánh Vĩnh cũng đã tổ chức phát động Tết trồng cây. Tổng số cây được trồng là 14.800 cây. Trong đó, 500 cây sao đen được trồng ở rừng thôn Ba Cẳng, xã Khánh Hiệp; còn lại 14.300 là cây giống (dừa, sầu riêng, mít, keo, bưởi) trồng ở các vườn cây của thanh niên khởi nghiệp.

Tại lễ phát động, anh Trần Anh Tuấn, Bí thư Tỉnh đoàn Khánh Hòa kêu gọi mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi hãy tích cực tham gia trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng; bảo vệ khuôn viên xanh nơi cơ quan, trường học, khu vực nông thôn, đô thị.

Đồng thời, tham gia trồng cây ăn quả, cây lấy gỗ, cây lấy bóng mát, các loại cây chắn sóng, chắn gió, chống xói mòn, xâm thực nơi bờ biển, cửa sông; trồng và tái tạo môi trường sinh thái rừng ngập mặn, rừng đầu nguồn, rừng kinh tế…

Sự kiện - Khánh Hòa: Hàng ngàn cây xanh được trồng mới trong mùa xuân (Hình 10).

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Khánh Hòa cùng các đại biểu trồng cây tại huyện Khánh Vĩnh.

Sự kiện - Khánh Hòa: Hàng ngàn cây xanh được trồng mới trong mùa xuân (Hình 11).

Ngoài 500 cây sao đen được trồng ở rừng thôn Ba Cẳng, xã Khánh Hiệp; còn lại 14.300 là cây giống (dừa, sầu riêng, mít, keo, bưởi) trồng ở các vườn cây của thanh niên khởi nghiệp.

Trước đó, vào ngày 26/1, các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức hoạt động hưởng ứng Tết trồng cây “đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Sau buổi lễ phát động, các đơn vị đã tham gia trồng và chăm sóc được hơn 1.800 cây xanh, trong đó trồng mới hơn 800 cây.

Các loại cây được trồng mới như: dừa, mù u, bàng vuông, tra và một số loại cây ăn quả… là những loại cây phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, phù hợp cảnh quan môi trường tại các đảo.

Đồng thời, tạo cảnh quan môi trường sinh thái, bóng mát phục vụ cho thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, công tác và sẵn sàng chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo.

Sự kiện - Khánh Hòa: Hàng ngàn cây xanh được trồng mới trong mùa xuân (Hình 12).

Cán bộ, chiến sĩ các đảo trồng mới cây xanh...

Sự kiện - Khánh Hòa: Hàng ngàn cây xanh được trồng mới trong mùa xuân (Hình 13).

...và chăm sóc, cắt tỉa và vệ sinh cây xanh trong khuôn viên các đảo.

Châu Tường

Khánh Hòa: Doanh thu du lịch đạt hơn 647 tỷ đồng dịp Tết Nguyên đán

Thứ 4, 25/01/2023 | 19:48
Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tổng lượng khách đến tỉnh Khánh Hòa tham quan, nghỉ dưỡng đạt 431.800 lượt. Tổng thu từ khách du lịch đạt 647,165 tỷ đồng.

Khánh Hòa có tốc độ tăng GRDP cao nhất cả nước năm 2022

Thứ 4, 25/01/2023 | 14:00
Trong năm 2022, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) tăng 20,7% so với năm 2021, tăng cao nhất từ trước đến nay và là tỉnh có tốc độ tăng GRDP cao nhất cả nước. Trong đó, GRDP theo ngành kinh tế tăng 22,1% so với năm 2021.

Độc đáo những chiếc đèn lồng chiếu sáng văn hóa Việt

Thứ 5, 26/01/2023 | 19:07
Là một họa sĩ, một nhà thư pháp nổi tiếng nhưng ông Trần Quốc Ẩn (Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) có niềm đam mê đặc biệt với lồng đèn. Chính điều đó đã thôi thúc ông tạo ra những chiếc lồng đèn độc đáo, khác biệt và mang đậm nét văn hóa Việt.
Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng Lễ hội đền Hùng

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:52
Hàng vạn người dân đổ về Công viên Văn Lang (Tp.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để chứng kiến màn bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội đền Hùng 2024.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.