Khánh Hòa: Nhiều hoạt động vui Tết Trung thu dành cho trẻ em khó khăn

Khánh Hòa: Nhiều hoạt động vui Tết Trung thu dành cho trẻ em khó khăn

Thứ 4, 07/09/2022 | 18:53
0
Tại tỉnh Khánh Hòa, các đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động đón Tết Trung thu dành cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện.

Chiều 7/9, tại Tp.Nha Trang, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh và các mạnh thường quân đã tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu cùng bệnh nhân nhi”. Chương trình có sự tham gia của 200 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Tại chương trình, ban tổ chức đã hỗ trợ 30 cháu có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nặng với số tiền 500.000 đồng/cháu. Đồng thời, trao tặng 200 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng gồm yến hủ, lồng đèn, bánh trung thu, kẹo, sữa bột… dành cho các bệnh nhi tham gia chương trình. Tổng giá trị các phần quà hơn 200 triệu đồng.

Đến với chương trình, các bệnh nhi đã được xem múa lân, cùng hòa mình vào chương trình ca nhạc vui nhộn và tham gia các trò chơi dân gian có thưởng.

Dân sinh - Khánh Hòa: Nhiều hoạt động vui Tết Trung thu dành cho trẻ em khó khăn

Chương trình múa lân sôi động phục vụ các bệnh nhi tại chương trình.

Dân sinh - Khánh Hòa: Nhiều hoạt động vui Tết Trung thu dành cho trẻ em khó khăn (Hình 2).

Ban tổ chức trao quà hỗ trợ cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nặng.

Dân sinh - Khánh Hòa: Nhiều hoạt động vui Tết Trung thu dành cho trẻ em khó khăn (Hình 3).

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Khánh Hòa trao quà trung thu cho các em thiếu nhi.

Dân sinh - Khánh Hòa: Nhiều hoạt động vui Tết Trung thu dành cho trẻ em khó khăn (Hình 4).

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa trao quà cho các bệnh nhi.

Sáng cùng ngày, Trung tâm thương mại AB Central Square phối hợp với Đoàn phường Vĩnh Nguyên (Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đã trao tặng “Tủ sách yêu thương” cùng 100 phần quà trung thu cho các em học sinh tại điểm trường Vũng Ngán thuộc Trường tiểu học Vĩnh Nguyên 3.

Sau hơn 3 tuần vận động, ban tổ chức đã vận động quyên góp hơn 700 cuốn sách với nhiều thể loại như sách ngoại ngữ, sách tâm lý giáo dục, kỹ năng sống, sách khám phá khoa học, văn học và lịch sử, truyện, truyện tranh, sách sống đẹp, gương hiếu học, danh nhân… và các loại sách phù hợp khác.

Toàn bộ số sách quyên góp trong chương trình đã được bàn giao, phân bổ về thư viện của 3 điểm trường ở các đảo thuộc Trường tiểu học Vĩnh Nguyên, 3 bao gồm đảo Trí Nguyên, Bích Đầm và Vũng Ngán.

Dân sinh - Khánh Hòa: Nhiều hoạt động vui Tết Trung thu dành cho trẻ em khó khăn (Hình 5).

Trao tặng “Tủ sách yêu thương” cùng 100 phần quà trung thu cho các em học sinh tại điểm trường Vũng Ngán thuộc Trường tiểu học Vĩnh Nguyên 3 (Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

Dân sinh - Khánh Hòa: Nhiều hoạt động vui Tết Trung thu dành cho trẻ em khó khăn (Hình 6).

Các em học sinh ở đảo vui mừng khi nhận được quà trung thu.

Bên cạnh đó, từ ngày 1/9 đến 9/9, nhóm STEAM Nha Trang đã tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu dành cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Nhóm đã tổ chức vui trung thu cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở phường Phương Sài, phường Phước Tân (Tp.Nha Trang); xã Diên Phước (huyện Diên Khánh); Trung tâm phục hồi chức năng - giáo dục trẻ em khuyết tật tỉnh Khánh Hòa và học sinh Trường THCS Võ Văn Ký (Tp.Nha Trang).

Dân sinh - Khánh Hòa: Nhiều hoạt động vui Tết Trung thu dành cho trẻ em khó khăn (Hình 7).

Các em thiếu nhi được hướng dẫn tự làm cho mình một chiếc lồng đèn để vui trung thu. Ảnh: Lê Đức Dương.

Dân sinh - Khánh Hòa: Nhiều hoạt động vui Tết Trung thu dành cho trẻ em khó khăn (Hình 8).

Sau khi làm xong, chiếc lồng đèn được thắp sáng để các em rước đèn. Ảnh: Lê Đức Dương.

Tại các địa điểm tổ chức, nhóm STEAM Nha Trang đã trao tặng 300 suất quà gồm bánh trung thu, vở, viết, lồng đèn, sách khoa học cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn. Tổng giá trị các phần quà là 40 triệu đồng.

Trong chương trình, các em nhỏ được xem múa lân; tự tay làm ra chiếc lồng đèn cho mình bằng giấy, các vật liệu tái chế và rước đèn, vui trung thu cùng chị Hằng, chú Cuội...

Anh Phạm Vũ Thanh An, Trưởng nhóm STEAM Nha Trang cho biết: “Để các em hiểu hơn về những giá trị của đồ chơi truyền thống trong dịp Tết Trung thu, ngoài lồng đèn thủ công mà các em tự làm, chúng tôi còn tổ chức cho các em tham gia trò chơi vui nhộn với những chiếc lồng đèn làm bằng lon”.

Dân sinh - Khánh Hòa: Nhiều hoạt động vui Tết Trung thu dành cho trẻ em khó khăn (Hình 9).

Các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn của phường Phương Sài, Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vui trung thu cùng chị Hằng với chiếc lồng đèn do chính mình làm ra. Ảnh: Lê Đức Dương.

Dân sinh - Khánh Hòa: Nhiều hoạt động vui Tết Trung thu dành cho trẻ em khó khăn (Hình 10).

Nhóm STEAM Nha Trang đã trao tặng 300 suất quà cho các em nhỏ tại các địa điểm tổ chức hoạt động trung thu. Ảnh: Lê Đức Dương.

Ngoài ra, từ nay đến Tết Trung thu, các đơn vị trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động vui trung thu cho các em nhỏ.

Châu Tường

Khánh Hòa: Giải đua xe địa hình sẽ diễn ra từ ngày 30/9 đến 2/10

Thứ 4, 07/09/2022 | 09:15
Giải đua xe địa hình Nha Trang Offroad Challenger 2022 sẽ diễn ra từ ngày 30/9 đến hết ngày 2/10 tại đồi cát Đầm Môn, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.

Tp.Nha Trang thông qua quy hoạch sử dụng đất với nhiều thay đổi lớn

Thứ 3, 06/09/2022 | 22:00
Theo quy hoạch sử dụng đất Tp.Nha Trang đến năm 2030, đất thương mại dịch vụ được điều chỉnh tăng gần 4 lần; đất khu vui chơi, giải trí công cộng tăng gần 14 lần.
Cùng chuyên mục

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân vùng hạn ở Cà Mau

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:31
Cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã tổ chức vận chuyển nước ngọt từ đảo vào đất liền, để cấp miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Tp.HCM: Dịch bệnh tay chân miệng gia tăng, người dân cần làm gì?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:16
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tp.HCM (HCDC) vừa có báo cáo tình hình dịch bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết tuần 15 (từ ngày 8 - 14/4).

Thanh Hóa dự kiến giảm ít nhất 1/3 "nhà tạm, dột nát"

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Mục tiêu tới hết quý 3/2025, Thanh Hóa dự kiến huy động hàng trăm tỷ đồng để hỗ trợ sửa chữa, xây mới ít nhất 5.000 căn nhà ở cho người nghèo trên địa bàn tỉnh này.

Gia Lai: Tìm giải pháp ứng phó mùa khô khốc liệt

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:32
Trước tình hình nắng hạn kéo dài khiến hàng trăm ha cây trồng bị hư hại, Sở NN&PTNT tỉnh Gia Lai chủ trì tổ chức hội nghị, lên phương án xả nước về hạ du.

Lâm Đồng: Gian nan hành trình tìm nguồn nước sinh hoạt cho hơn 700 hộ dân

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:00
Do nguồn nước cạn kiệt, buộc Nhà máy nước Đạ Huoai phải ngừng cung cấp nước, khiến hơn 700 hộ dân thiếu nước sinh hoạt trầm trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cao tốc Hòa Liên - Túy Loan

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:46
Ngày 17/4, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng có chuyến kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan.

Thanh Hóa dự kiến giảm ít nhất 1/3 "nhà tạm, dột nát"

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Mục tiêu tới hết quý 3/2025, Thanh Hóa dự kiến huy động hàng trăm tỷ đồng để hỗ trợ sửa chữa, xây mới ít nhất 5.000 căn nhà ở cho người nghèo trên địa bàn tỉnh này.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Đồng Nai: Một nam sinh lớp 8 tử vong do đuối nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:00
Nhóm 3 nam thiếu niên rủ nhau đi tắm tại một con rạch trong hẻm 259, thuộc phường Long Bình Tân (thành phố Biên Hoà). Hậu quả, một em bị đuối nước tử vong.