Khánh Hòa: Sập tường nhà trong lúc tháo dỡ, 2 người thương vong

Khánh Hòa: Sập tường nhà trong lúc tháo dỡ, 2 người thương vong

Thứ 2, 27/06/2022 | 14:23
0
Trong quá trình tháo dỡ một căn nhà đã được thu hồi, giải tỏa trước đó thì bức tường sập khiến 2 người bị thương vong, 1 người may mắn thoát nạn.

Đến chiều ngày 27/6, các cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường, điều tra vụ việc bức tường sập đè chết 1 người, làm bị thương 1 người xảy ra tại dự án khu đô thị Lê Hồng Phong 2 (nay là Hà Quang 2), phường Phước Hải, Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Trưa cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã đưa nạn nhân cuối cùng ra khỏi đống đổ nát trong vụ sập tường nhà nói trên.

Theo các nhân chứng, khoảng 9h cùng ngày, một nhóm 3 người công nhân quê ở thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tới căn nhà thuộc khu đô thị Lê Hồng Phong 2, tiến hành đập tường của một ngôi nhà đã bị cưỡng chế, giải tỏa trước đó. Trong lúc thi công thì bất ngờ bức tường đổ sập đè trúng 2 người, người còn lại may mắn thoát nạn. Sau đó, người công nhân này đã lập tức chạy ra đường Tố Hữu ở gần đó kêu cứu.

An ninh - Hình sự - Khánh Hòa: Sập tường nhà trong lúc tháo dỡ, 2 người thương vong

Các lực lượng cứu hộ cứu nạn đưa nạn nhân ra khỏi hiện trường vụ sập tường nhà. 

Lúc sau, lực lượng cứu hộ, cứu nạn thuộc Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh Khánh Hòa đã được điều động tới hiện trường. Tại đây, xác định một người đã tử vong, người còn lại trong tình trạng bị đa chấn thương. Người bị thương đã được đưa đi cấp cứu.

Một cán bộ công an phường Phước Hải cho biết khu vực này đã được cơ quan chức năng thu hồi, bàn giao cho doanh nghiệp. Thời điểm xảy ra tai nạn, bước đầu cơ quan chức năng xác định nhóm thợ đã được doanh nghiệp thuê tới phá dỡ công trình.

Theo quan sát tại hiện trường, ngôi nhà bị sập tường có 1 tầng lầu và 1 tầng trệt, đã được đập bỏ một phần chỉ còn các bức tường nham nhở. Một số mảng tường đã được phá dỡ, nhưng vẫn mắc phía trên và có thể rơi xuống dưới bất cứ khi nào. Công an Tp.Nha Trang phối hợp đơn vị liên quan phong tỏa hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc.

An ninh - Hình sự - Khánh Hòa: Sập tường nhà trong lúc tháo dỡ, 2 người thương vong (Hình 2).

Nhiều người dân theo dõi quá trình cứu các nạn nhân.

Theo bác sĩ trực Trung tâm cấp cứu 115 Khánh Hòa, nạn nhân được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa trong tình trạng còn tỉnh táo, chẩn đoán đa chấn thương do tai nạn lao động. Các bác sĩ vẫn đang chờ các xét nghiệm và phim chụp nên chưa có tiên lượng về tình hình của nạn nhân.

Lãnh đạo Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết công trình đang tháo dỡ đã được thu hồi và nằm trong phạm vị quản lý của dự án Hà Quang 2. Dự án thuê hợp các đơn vị tháo dỡ và trong quá trình tháo dỡ thì xảy ra sự cố bức tường sập khiến 2 người thương vong, 1 người may mắn thoát nạn. Đây là sự cố công trình nên thành phố đang chỉ đạo các lực lượng liên quan báo cáo sự việc lên Sở Xây dựng để Sở báo cáo lên UBND tỉnh. Những sự cố công trình này là chủ công trình chịu trách nhiệm xử lý, chính quyền địa phương phối hợp báo cáo.

An ninh - Hình sự - Khánh Hòa: Sập tường nhà trong lúc tháo dỡ, 2 người thương vong (Hình 3).

Vụ sập tường nhà khiến 2 người thương vong, 1 người may mắn thoát nạn.

An ninh - Hình sự - Khánh Hòa: Sập tường nhà trong lúc tháo dỡ, 2 người thương vong (Hình 4).

Clip: Sập tường nhà khiến 2 người thương vong

Trước đó, vào sáng cùng ngày (khoảng 5h30), tại một căn biệt thự thuộc khu đô thị Mỹ Gia (xã Vĩnh Thái, Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) cũng đã bất ngờ xảy ra hỏa hoạn.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đã điều động 3 xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ cơ động tới hiện trường. Sau khi tiếp cận hiện trường, tại phòng khách lực lượng chức năng phát hiện người đàn ông nằm gục trên salon, máu chảy nhiều từ vùng đầu. Trong khi đó, ở dưới sàn nhà có một khẩu súng ngắn. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Lực lượng chữa cháy cũng đã tiếp cận hiện trường dập tắt đám cháy.

An ninh - Hình sự - Khánh Hòa: Sập tường nhà trong lúc tháo dỡ, 2 người thương vong (Hình 5).

Ngôi nhà xảy ra vụ hỏa hoạn. Ảnh: N.N.

Theo các nhân chứng, thời điểm phát hiện đám cháy đã nghe tiếng nổ lớn như tiếng súng phát ra từ căn biệt thự. Sau khi được đưa khỏi hiện trường, nạn nhân vẫn còn sống nhưng rất yếu. Theo thông tin tìm hiểu được, nạn nhân là chủ căn nhà nói trên.

Vụ việc trên đang được cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ.

Châu Tường

 

Tạm ngừng hoạt động bơi, lặn biển tại khu vực Hòn Mun từ ngày 27/6

Thứ 6, 24/06/2022 | 22:19
Ngày 24/6, Ban quản lý vịnh Nha Trang đã có thông báo về việc tạm ngừng hoạt động bơi, lặn biển tại khu vực Hòn Mun.

Khánh Hòa: Đã lập biên bản, thu giữ cọc nhựa ghi chữ Trung Quốc

Thứ 5, 23/06/2022 | 20:53
UBND tỉnh Khánh Hòa đã có thông cáo báo chí về vấn đề liên quan đến vụ việc “cọc ghi tiếng Trung Quốc” ở xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh của tỉnh này.
Cùng chuyên mục

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lý do bất ngờ nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:02
Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mục đích của việc gây rối trật tự công cộng là để “lấy số má” trên địa bàn.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.