Khao khát sinh con, vợ chồng khuyết tật đánh cược cả mạng sống

Khao khát sinh con, vợ chồng khuyết tật đánh cược cả mạng sống

Thứ 2, 21/08/2017 | 06:30
0
Để nghe được tiếng con khóc chào đời, cặp vợ chồng bị khuyết tật đã phải đánh đổi rất nhiều thứ. Thậm chí biết có thể nguy hiểm tới tính mạng, chị Hà vẫn quyết định mang thai.

Trong suốt câu chuyện kể về hành trình mang thai và sinh con, anh Lê Văn Năm (33 tuổi) và chị Trương Thị Hà (39 tuổi), quê Nông Cống, Thanh Hóa không giấu được những giọt nước mắt hạnh phúc. Họ càng hạnh phúc hơn khi dõi theo những bước chân lon ton của con chạy chơi cùng chúng bạn.

Nói hành trình của anh chị là hành trình gian nan và đầy nước mắt, bởi cả hai đều liệt nửa người. Họ đã đánh cược sinh mạng mình để đổi lấy tiếng khóc chào đời của cậu bé Lê Trương An Phúc cách đây gần 4 tháng.

Xã hội - Khao khát sinh con, vợ chồng khuyết tật đánh cược cả mạng sống

Niềm hạnh phúc của anh Năm, chị Hà khi được làm bố, làm mẹ.

Kể lại hành trình mang thai của mình, chị Hà cho biết, chị bị liệt bẩm sinh còn anh Năm bị liệt do tai nạn ngã cây năm 19 tuổi. Số phận và hoàn cảnh đã đưa anh chị đến với nhau, thành vợ thành chồng. Nhưng suốt nhiều năm, họ chưa được làm bố, làm mẹ. Mỗi lần nghĩ tới điều ấy, chị Hà lại khóc và tủi cho số phận của mình.

Nhất là những khi nhìn thấy các gia đình khác có con cái bi bô, nói cười, niềm khao khát có được mụn con càng thôi thúc. Khi quyết định sinh con, họ vấp phải sự phản đối vì lo cho sức khỏe, lo đứa trẻ sinh ra không được lành lặn…

Nhưng bản năng làm cha mẹ trỗi dậy, anh Năm và chị Hà quyết tâm phải sinh được một đứa con thay vì đi xin con nuôi. Thế nhưng, số phận thêm một lần trớ trêu, lúc quyết định sinh con cũng là lúc hai vợ chồng đón tin chẳng lành, anh Năm không thể có con tự nhiên. Qua tìm hiểu, vợ chồng chị Hà đã tới bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội để xin làm thủ tục thụ tinh trong ống nghiệm.

Tiếp nhận ca bệnh khá đặc biệt, Ths.BS Lê Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc bệnh viện Nam học và Hiếm muộn, Trưởng khoa Hỗ trợ sinh sản cho hay: “Đây là một ca bệnh rất khó vì người chồng không có tinh trùng, vợ liệt ngồi một chỗ. Một người bị liệt mang thai sẽ khó khăn gấp trăm vạn lần người bình thường. Tôi đã khuyên bệnh nhân không nên mang thai vì có thể nguy hiểm tới tính mạng. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn cương quyết mong muốn được thụ tinh trong ống nghiệm. Tôi đã bị lay động trước quyết tâm và câu nói của bệnh nhân”.

Lần đầu tiên chuyển phôi tươi bị thất bại nhưng vợ chồng chị Hà không hề bỏ cuộc. Trong lần thứ hai chuyển phôi, vợ chồng chị Hà đã thành công.

“Để bé Phúc An chào đời “mẹ tròn con vuông”, vợ chồng chúng tôi phải trải qua rất nhiều khó khăn, vất vả. Trong thời gian mang bầu, tôi phải nằm bất động trên giường không dám đi lại do sợ bị sảy thai”, chị Hà tâm sự.

Dù kiêng cữ rất kỹ nhưng bé Phúc An cũng chỉ ở trong bụng chị Hà tới tháng thứ tám. Chị vỡ ối và phải mổ thai cấp cứu.

“Trong thời gian mang thai, lúc nào tôi cũng trong tâm trạng lo lắng, 3 tháng đầu thì sợ sảy thai, 3 tháng cuối thì sợ sinh non. Chỉ khi nghe tiếng khóc của con tôi mới thở phào nhẹ nhõm và chính mình cũng khóc trong niềm hạnh phúc”, chị Hà nói.

Sau hơn 4 năm điều trị vô sinh, hiếm muộn, vợ chồng chị Hà và anh Năm đã chào đón thành viên mới. Bé trai Lê Trương Phúc An sinh ngày 1/5/2017, nặng 2,7kg.

Chia sẻ về hành trình đón bé Phúc An đến với thế giới này, anh Năm tâm sự: “Để có được bé Phúc An, chúng tôi đã phải vượt qua vô vàn khó khăn, thời gian đi lại phải tính tới hàng nghìn km. Riêng vợ tôi, cô ấy đã phải đánh cược cả tính mạng của mình để tôi được làm bố. Trong thời gian mang thai, do phải nằm quá nhiều nên vợ tôi bị xẹp phổi.

Chúng tôi đã đi rất nhiều nơi nhưng nếu không có bác sĩ Hiền động viện ủng hộ và giúp đỡ hết mình, sẽ khó lòng có được kết quả mỹ mãn như ngày hôm nay”.

Nguyễn Huệ

Bắt giữ cặp vợ chồng "mưu sinh" bằng cách cướp tài sản

Thứ 7, 19/08/2017 | 14:34
Không có tiền tiều xài, đóng trọ, Quyền rủ vợ cùng lên kế hoạch đi cướp tài sản nhưng bị phát hiện và bắt giữ ngay sau đó.

Phú Yên: Đang mang thai, nuôi con nhỏ giáo viên vẫn bị cắt hợp đồng

Thứ 4, 16/08/2017 | 13:30
Câu chuyện biên chế ngành giáo dục luôn là vấn đề nóng hổi trong các đợt tuyển dụng công chức, viên chức ở bất cứ địa phương nào. Thế nhưng, việc cắt hợp đồng hàng loạt giáo viên là việc chưa từng có tiền lệ. Đáng nói, trong đó có cả những người đang mang thai, nuôi con nhỏ…

Lưỡi bị co giật, thiếu nữ mắc bệnh hiếm gặp trong y học Việt Nam

Thứ 4, 24/08/2016 | 09:41
Ngày 24/8, Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông cho biết, đã chữa trị thành công cho bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng T. (SN 1998, trú tại huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) mắc bệnh lý Histeria (hội chứng phân ly).
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.
Cùng chuyên mục

Phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện từ 1/6

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:50
Theo thông tư mới ban hành, nguyên tắc xác định giá phát điện của nhà máy điện là tỷ suất sinh lợi nội tại về tài chính không vượt quá 12%.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:38
Cơ quan hàng không yêu cầu các sân bay thực hiện bổ sung một số biện pháp kiểm soát an ninh hàng không, tăng cường tần suất tuần tra kiểm soát an ninh.

Thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin thuộc Kiểm toán Nhà nước

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:24
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin trực thuộc Kiểm toán Nhà nước trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Tin học.

Tái hiện lịch sử Điện Biên qua tài liệu lưu trữ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:18
Triển lãm trực tuyến "Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” sẽ giới thiệu nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.