Khát vọng trăng khuyết: Khuyết tật nhưng không khuyết dục

Khát vọng trăng khuyết: Khuyết tật nhưng không khuyết dục

Thứ 2, 15/04/2013 | 16:50
0
Sáng ngày 15/4 tại hội trường ĐH Sư phạm HN đã diễn ra buổi giao lưu “Khát vọng Trăng khuyết” với chủ đề 'Khuyết tật nhưng không khuyết dục' và vai trò của công tác xã hội.

Đây là cơ hội cho thanh niên khuyết tật giao lưu, chia sẻ, khẳng định bản thân và cùng nhau xóa bỏ mặc cảm, tự tin hòa nhập cộng đồng, và chung tay vì một “xã hội hòa nhập, không rào cản và vì quyền của người khuyết tật”. Buổi giao lưu có sự góp mặt của hoa khôi 'Vẻ đẹp vầng trăng khuyết'.

Xã hội - Khát vọng trăng khuyết: Khuyết tật nhưng không khuyết dục

Hoa khôi Ánh Ngọc và Nguyễn Thị Hậu (giải Nhì) cuộc thi Vẻ đẹp vầng trăng khuyết 2013

Xã hội - Khát vọng trăng khuyết: Khuyết tật nhưng không khuyết dục (Hình 2).

Bạn Huyền Thương (Khoa Công tác xã hội)  đặt câu hỏi giao lưu

Đây là hoạt động nhằm giúp người khuyết tật được nói lên những tâm tư, tình cảm và nguyện vọng của mình, để mọi người có cái nhìn lạc quan hơn và khẳng định tuy họ không lành lặn nhưng họ cũng có quyền sống, quyền được yêu và hưởng nhu cầu hạnh phúc.

Xã hội - Khát vọng trăng khuyết: Khuyết tật nhưng không khuyết dục (Hình 3).

Vở kịch chuyện tình tay 3 của sinh viên khoa công tác xã hội vô cùng ấn tượng

Buổi giao lưu mong muốn mang đến thông điệp về quyền tình dục và sinh sản của người khuyết tật –“khuyết tật nhưng không khuyết dục”.

Qua buổi giao lưu, những người tham gia có thể hiểu được rằng những rào cản liên quan đến quyền sinh sản và tình dục của người khuyết tật là do các định kiến xã hội hơn là các khuyết khuyết về thể chất của họ. Đồng thời nhìn nhận được vai trò quan trọng của Công tác xã hội trong việc xây dựng các dịch vụ xã hội có nhạy cảm với các vấn đề và quyền sinh sản và tình dục của người khuyết tật, cũng như đào tạo các kỹ năng hỗ trợ đáp ứng nhu cầu sinh sản và tình dục của người khuyết tật cho các nhân viên Công tác xã hội tương lai.

Xã hội - Khát vọng trăng khuyết: Khuyết tật nhưng không khuyết dục (Hình 4).

Thanh niên khuyết tật vẫn tự tin về bản thân

Đây cũng là cơ hội để các bạn sinh viên khoa Công tác Xã hội được thử sức với các tình huống xã hội có thể gặp sau này đi làm.

Đến với buổi giao lưu, các bạn sinh viên đã mang đến một tiết mục kịch đặc sắc và ấn tượng. Vở kịch được dựa trên câu chuyện tình tay ba, giữa một cô gái lành lặn và một cô gái bị liệt hai chân, chàng trai lại là người làm công tác xã hội. Những mâu thuẫn , khó khăn mà chàng trai mắc phải và anh chàng đã giải quyết một cách ổn thỏa thông qua nghiệp vụ của mình.

Chị Nguyễn Thị Hậu (giải Nhì cuộc thi Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết) là một người liệt cả hai chân, những đã có chồng. Hiện tại chị đang mang bầu, chồng chị là người khỏe mạnh bình thường. Chị chia sẻ: “Là người khuyết tật cũng có thể làm vợ, làm mẹ. Khó khăn tới đầu thì khắc phục tới đó. Tôi có thể sinh con an toàn nếu tôi biết cách chăm sóc sức khỏe của mình.”

Trần Nhàn

Nữ sinh Nhân văn đăng quang hoa khôi 'vầng trăng khuyết'

Thứ 2, 15/04/2013 | 16:41
Vượt qua 10 thí sinh trong đêm chung kết, cô sinh viên khoa Tâm lý - ĐH KHXH & NV Nguyễn Thị Ánh Ngọc đã trở thành “vầng trăng khuyết” hoàn hảo nhất.

Top 10 'Vẻ đẹp vầng trăng khuyết' giao lưu với khán giả

Chủ nhật, 14/04/2013 | 13:59
Tối ngày 13/4 tại nhà Bát giác-Vườn hoa Lý Thái Tổ diễn ra chương trình âm nhạc đường phố dành cho người khuyết tật với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Cô gái khuyết tật đi thi hoa hậu

Thứ 6, 05/04/2013 | 10:49
Lê Thị Thúy Đoan đi thi hoa hậu. Tin ấy làm nhiều người ở ngõ 402, đường Ngô Gia Tự (quận Long Biên, Hà Nội) ngạc nhiên, bởi Đoan là người khuyết tật, câm điếc bẩm sinh.