‘Khát vọng trường đại học Việt lọt TOP 500 thế giới’ và Bí thư Thăng

‘Khát vọng trường đại học Việt lọt TOP 500 thế giới’ và Bí thư Thăng

Thứ 3, 15/03/2016 | 05:03
0
Lần vi hành ngày hôm qua (14/3), đến thăm trường ĐH Tôn Đức Thắng của Bí thư Thăng cho thấy thêm tầm nhìn khát vọng khác nữa của người đang lái “đầu tàu” của cả nước.

Chắp cánh giấc mơ ĐH Việt lọt TOP 500 thế giới

Có lẽ những gì đang hiện hữu tại một trường chỉ mới 19 tuổi và được xây từ cái không (0) thành có như hệ thống cơ sở vật chất chỉnh chu, chuyên nghiệp từ phòng thí nghiệm, nghiên cứu, hệ thống phòng mô phỏng thực hành cho đến các khu liên hợp thể dục-thể thao, ký túc xá…đã khiến Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng phải ngạc nhiên.

Xã hội - ‘Khát vọng trường đại học Việt lọt TOP 500 thế giới’ và Bí thư Thăng

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng gặp gỡ trực tiếp các sinh viên đang học tập tại trường ĐH Tôn Đức Thắng

Vì thế Bí thư Thăng đã nói rằng, ông ấn tượng rất sâu sắc từ chuyến đi này. Vì ông đã đi, đã biết nhiều trường ĐH trong nước, nhưng không có nơi nào được tổ chức tốt, bài bản, chuyên nghiệp và quản trị rất tốt như trường đại học này. Và, trong câu chuyện, nhiều lần ông Thăng đã nhấn mạnh cụm từ “đặc biệt ấn tượng”, một thành phố văn minh và đáng sống (như mục tiêu mà TP.HCM phải trở thành) là thành phố phải có nhiều trường ĐH như vậy.

Trong cuộc gặp với Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, phía trường ĐH Tôn Đức Thắng cũng không giấu khát vọng khi cho biết, trường sẽ thực hiện mục tiêu từ 5 đến 7 năm tới đạt “top one” (số 1) của cả nước. Theo đó, tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm phải đạt 95%. Mục tiêu tiếp theo trong 20 năm nữa sẽ trường sẽ vào TOP 500 của hệ thống đại học trên toàn cầu.

Xã hội - ‘Khát vọng trường đại học Việt lọt TOP 500 thế giới’ và Bí thư Thăng (Hình 2).

Bí thư ngạc nhiên trước hệ thống cơ sở vật chất hiện đại chuyên nghiệp của trường ĐH đang thực hiện khát vọng lọt TOP 500 ĐH toàn cầu

Bí thư Thăng ủng hộ mục tiêu của trường ĐH Tôn Đức Thắng đưa ra. "Trường đề xuất cụ thể để được vào TOP 500 thế giới thì thành phố cần hỗ trợ những gì? Muốn Việt Nam trở thành nước công nghiệp thì cần phải có những trường ĐH có nhiều khát vọng như thế. Nếu bằng lòng với n

Cùng chuyên mục

Không còn giấy phép lái xe hạng B2, A2, A3, tài xế có phải đi đổi bằng?

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:45
Theo Dự thảo Luật Trật tự ATGT đường bộ, sắp tới sẽ không còn giấy phép lái xe hạng B2, A2, A3… Vậy người được cấp bằng lái xe các hạng này có được tiếp tục sử dụng?

Pháp đứng về phía Ba Lan trong “cuộc chiến” với nông sản Ukraine

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:33
Sự thay đổi này sẽ khiến Ukraine tổn thất 1,2 tỷ Euro, một mức thiệt hại lớn đối với một quốc gia đang vật lộn để giành được mọi sự giúp đỡ có thể.

Nga tấn công chính xác, tàu tuần tra Ukraine bốc cháy dữ dội

Thứ 3, 19/03/2024 | 13:55
Hình ảnh từ video được công khai cho thấy, tàu tuần tra của Ukraine đang di chuyển trên sông Southern Bug thì bị tấn công.

Hé lộ ưu tiên hàng đầu của Tổng thống Nga Putin trong nhiệm kỳ 5

Thứ 3, 19/03/2024 | 12:01
Tổng thống Putin dự kiến sẽ nhậm chức và bắt đầu nhiệm kỳ thứ 5 của mình vào tháng 5. Khi đó, nhà lãnh đạo Nga sẽ có bài phát biểu đề ra tầm nhìn cho 6 năm tới.

Bộ GTVT nghiên cứu "nới lỏng" thời hạn đăng kiểm xe ôtô cá nhân

Thứ 3, 19/03/2024 | 11:15
Bộ GTVT sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện xe ô tô cá nhân.