'Khẩu chiến' về du lịch mạo hiểm VN thành 'thách đố offline'

'Khẩu chiến' về du lịch mạo hiểm VN thành 'thách đố offline'

Thứ 3, 07/05/2013 | 16:50
0
Những ngày gần đây, cộng đồng mạng dậy sóng trước cuộc “khẩu chiến” nảy lửa giữa Lê Hưng và Trang Hạ về vấn đề Việt Nam có phuợt và du lịch mạo hiểm đúng nghĩa hay không.

Cuộc chiến này đang đến hồi gay cấn khi nhà văn, hot blogger Trang Hạ đưa ra những hình ảnh, câu chuyện đầy thuyết phục để “phản pháo” lại cậu Duhocsinhmy vì cậu đang cho rằng du lịch mạo hiểm VN là vớ vẩn. Và ngay sau đó, lời “thách đố” cũng đã được Duhocsinhmy đưa ra là muốn chính mắt thấy tai nghe Trang Hạ đi phượt và du lịch mạo hiểm.

“Đừng dùng từ phượt. Hãy dùng từ dấn thân và trải nghiệm”

Đây là tiêu đề cho bài viết thứ 2 của Trang Hạ sau Phượt hay tán gái? để trả lời cho clip trả lời trực tiếp của Duhocsinhmy đối với mình.

 
Lạ & Cười - 'Khẩu chiến' về du lịch mạo hiểm VN thành 'thách đố offline'

Nôi dung bài viết với những hình ảnh thực tế từ bạn bè của Trang Hạ trong những chuyến du lịch mạo hiểm. Cô thách thức vị “anh hùng bàn phím” hãy tự tìm hiểu thực tế thật kỹ trước khi đưa ra kết luận.

Quan điểm này của Trang Hạ được nhiều bạn trẻ đam mê du lịch bụi, khám phá tán thành. Huyền Chip - một hot blogger nổi tiếng gần đây với quyển tự truyện Xách balo lên và đi -  đồng quan điểm với Trang Hạ về clip của Lê Hưng: “Đi xe côn không phải là phượt đúng nghĩa mà các em ngày ngày bốc đầu DMX trong công viên là phượt đúng nghĩa à? Bạn ý quá chú trọng vào What, tức là làm gì mà quên mất Why - tại sao mình lại làm việc đó”.

 Lạ & Cười - 'Khẩu chiến' về du lịch mạo hiểm VN thành 'thách đố offline' (Hình 2).

Hình chụp từ Facebook Xách balo lên và đi của Huyền Chip thể hiện quan điểm về clip của Duhocsinhmy. Status này nhận được hơn 1.000 like và comment.

 Lạ & Cười - 'Khẩu chiến' về du lịch mạo hiểm VN thành 'thách đố offline' (Hình 3).

Cư dân mạng cũng có những bình luận khuyên Lê Hưng “đừng nhìn người khác, làm đi rồi nói” hay cho rằng bạn chỉ là “anh hùng bàn phím”.

Nhưng không phải không có những ý kiến đồng tình với Lê Hưng như “Tuy nhiên DHSM là con người trẻ, có nhiệt huyết. Cậu ta muốn nhiều hơn thế âu cũng là dễ hiểu. Tranh cãi để hoàn thiện hơn là điều cực kỳ hoan nghênh…” (Le Minh Chinh) hay “Chị ấy có dám nói như thế khi chị ấy 18 tuổi” (Nam Nova).

 Lạ & Cười - 'Khẩu chiến' về du lịch mạo hiểm VN thành 'thách đố offline' (Hình 4).

Có thể thấy, thông qua cuộc tranh luận này, vấn đề du lịch khám phá và mạo hiểm tại Việt Nam đã có cơ hội được đem lên bàn cân với rất nhiều ý kiến thú vị

Cũng có những bình luận trung lập nhưng rất xác thực: “Phải có tiền, điều kiện thì nhắc đến off road. Off road cả VN có mấy team chơi cả dù lượn nữa, toàn mấy môn xa xỉ. Còn lại toàn đi xe máy loanh quanh mấy cung đường miền Bắc chụp ảnh. Cũng không trách được”.

Những luận điểm “đấu khẩu” giữa hai bên đều có sức thuyết phục và lý lẽ riêng của mình. Những cuộc tranh luận, tranh cãi trên mạng ngày nay không nhiều, nhưng có lẽ chính sự thẳng thắn thay vì ném đá, bóng gió của Duhocsinhmy, sự điềm đạm và từng trải của Trang Hạ đã làm cho chủ đề này trở nên đặc biệt, được quan tâm một cách nghiêm túc chứ không hời hợt và theo kiểu scandal hay đánh bóng tên tuổi.

“Khi nào chị đi phượt thì cho em đi với!”

Ngày hôm qua, 1 status mới nhất của Lê Hưng được đăng tải đã chính thức biến cuộc khẩu chiến online thành lời “thách thức” Trang Hạ và đẩy cuộc tranh luận đến hồi gây cấn:

 Lạ & Cười - 'Khẩu chiến' về du lịch mạo hiểm VN thành 'thách đố offline' (Hình 5).

Hình ảnh minh họa do Duhocsinhmy đăng tải như 1 lời “thách đấu” với nhà văn, hot blogger Trang Hạ.

Bạn viết: "Mình đã đọc note mới nhất của chị Trang Hạ. Em tưởng chị có thể cho em thấy những trải nghiệm thực sự kinh điển của chị thay vì những tấm hình của người khác. Đúng như chị nói: để chứng minh một điều gì đấy, vì bản thân mình cũng phải nhấc khỏi ghế cơ. Em không muốn bình luận thêm về vấn đề này nữa. Nhưng mà nếu quả thực trên đời có những trò mạo hiểm hay ho như thế thì...”. Bạn kèm hình ảnh bên trên.

Và chỉ sau 1 vài tiếng được bạn bè chia sẻ lại trên "nhà" Trang Hạ, status này đã nhận được hơn 800 like và bình luận. Cuộc “khẩu chiến online” thú vị này có lẽ đã lên đến đỉnh điểm.

Nhiếp ảnh gia Na Sơn - một trong những người đã từng thực hiện nhiều chuyến du lịch phượt và các môn thể thao mạo hiểm khắp Việt Nam - cũng đã lên tiếng với Trang Hạ: “Khỏi mất thời gian đôi co với chú bé kia. Em cứ đi vài chuyến bay lượn, leo trèo hay mặc quần shorts chạy xe trên mấy con đường cheo leo bên núi, bên vực rồi chộp lấy vài tạ ảnh dán vào mồm các bạn phản đối kia là xong ngay”.

Lạ & Cười - 'Khẩu chiến' về du lịch mạo hiểm VN thành 'thách đố offline' (Hình 6).

Nhưng đến thời điểm này, có một điều có thể nhận ra là phải chăng để thực sự thuyết phục rằng “du lịch mạo hiểm ở Việt Nam hoàn toàn có thể”, và để đem du lịch mạo hiểm đến gần hơn với cộng đồng đam mê du lịch khám phá tại Việt Nam đã đến lúc cần có một chuyến đi thực sự.

Cuộc tranh luận bắt đầu khi Vblog Duhocsinhmy đăng tải 1 đoạn clip trong đó có nội dung nhận định “Du lịch phượt và thể thao mạo hiểm Việt Nam vớ vẩn”. Clip này nhanh chóng được lan truyền và nhận được hiều dư luận trái chiều, nổi bật có các ghi chép trên facebook của nhà văn, blogger Trang Hạ “phản pháo” như Phượt hay tán gái?, Đừng dùng từ phượt. Hãy dung từ dấn thân và trải nghiệm.

Cuộc khẩu chiến này được đẩy lên cao trào khi Duhocsinhmy chính thức thách đố nhà văn thực hiện chuyến đi phượt và thể thao mạo hiểm để chứng minh quan điểm.

Xem thêm clip số 1 và clip số 2 của Duhocsinhmy.

Theo Bưu điện Việt Nam

Những điểm du lịch mạo hiểm nhất thế giới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Đi bè nước trên sông ở Thổ Nhĩ Kỳ, cưỡi ngựa qua hẻm núi Fish River (Namibia), nhảy dù trên đỉnh Everest hay phiêu lưu trên đất nước Costa Rica là những địa điểm du lịch thú vị nhưng vô cùng mạo hiểm.

Đường mòn du lịch nguy hiểm nhất thế giới

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Đỉnh Hoa Sơn, Trung Quốc xưa nay vốn được mệnh danh là con đường mòn du lịch nguy hiểm nhất thế giới bởi những sườn núi thẳng đứng, chênh vênh, chỉ cần xê dịch không khéo là bạn có thể bị rơi xuống vực bất cứ lúc nào.

Đi du lịch đón... thiên tai

Thứ 3, 02/04/2013 | 15:51
Thay vì tìm tới nơi nắng đẹp, một số người chọn du lịch tại nơi có bão, lốc xoáy.

Chọn điểm du lịch Việt theo ‘gu’ từng người

Thứ 6, 22/02/2013 | 11:05
Việt Nam với địa thế chữ S trải dài, đa dạng về phong cảnh, đầy tiềm năng du lịch.

Xuất hồn, thoát vía... du lịch mặt trăng

Thứ 4, 27/02/2013 | 15:16
Chuyện xuất hồn, xuất vía trong lên đồng, áp vong vốn không phải là lạ, nhưng độ tin cậy của việc này đương nhiên vẫn còn là dấu hỏi.

Du lịch kiểu hà tiện lên ngôi

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
Với 4 ngày nghỉ liên tiếp, dịp lễ 30/41/5 là một trong những mùa làm ăn chính trong năm của ngành du lịch. Tuy vậy, giá cả các dịch vụ tăng làm cho giá tour cũng tăng từ 10% đến 15 %.