Những người không nên ăn khế

Những người không nên ăn khế

Thứ 6, 24/11/2017 | 19:00
0
Mặc dù khế được biết đến là một loại trái cây tốt cho sức khỏe với các tác dụng như tiêu viêm, lợi cho tiêu hóa, hạ sốt, giảm độc khi uống rượu nhưng nếu ăn quá nhiều lại có thể gây hại cho cơ thể.

Mặc dù khế được biết đến là một loại trái cây tốt cho sức khỏe với các tác dụng như tiêu viêm, lợi cho tiêu hóa, hạ sốt, giảm độc khi uống rượu nhưng nếu ăn quá nhiều loại quả này lại có thể gây hại cho cơ thể.

Trang Times of India cho hay, nếu tiến hành xem xét tác hại của khế đối với cơ thể con người, thì loại quả này có thể gây ảnh hưởng từ thần kinh đến thận. Khế có thể ảnh hưởng xấu tới đường tiêu hóa và từ đó dẫn đến những biến chứng liên quan đến tiêu hóa.

Tư vấn - Những người không nên ăn khế

Một số nghiên cứu cho thấy trong khế chứa độc tố thần kinh. Ảnh: Times of India.

Các bác sĩ chuyên khoa về thận tại University Malaya Medical Center cho biết, quả khế có chứa một độc tố thần kinh (neurotoxin) có thể gây ra những ảnh hưởng lên bộ não và các dây thần kinh. Ngoài ra, trong khế có chứa nhiều axit oxalic là chất gây ra sỏi thận.

Ở những người khoẻ mạnh, thận có thể lọc thải độc tố này ra ngoài. Tuy nhiên đối với với những người có vấn đề về thận thì độc tố này không được thải ra ngoài cơ thể nên sẽ làm bệnh tình của bệnh nhân thêm tồi tệ.

Người bị ngộ độc khế có các triệu chứng như nấc, rối loạn tâm thần, động kinh...

Vì trong một quả khế chứa khoảng 34,4mg vitamin C, cung cấp tới 57% lượng vitamin C cho cơ thể mỗi ngày nên nếu sở hữu một quả thận khỏe mạnh, bạn nên ăn một đến hai quả mỗi ngày.

Hà Trang (Times of India)

Những tác hại của nghệ ít ai ngờ tới

Thứ 3, 21/11/2017 | 06:30
Nghệ được xem là một vị thuốc dân gian tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo các chuyên gia Đông y, nếu lạm dụng, nghệ có thể mang đến những tác dụng phụ nguy hiểm.

5 bài thuốc nổi tiếng chữa lở loét, viêm họng từ khế chua

Thứ 6, 28/10/2016 | 07:29
Ngoài là loại trái cây giàu vitamin C và A, quả khế chua còn là bài thuốc rất hiệu quả chữa các bệnh về lở loét, viêm họng, nhiệt miệng.