Khép lại kỳ án rúng động dư luận: Con gái thuê giang hồ xử “con nuôi” của cha nhưng khiến cha ruột tử vong

Khép lại kỳ án rúng động dư luận: Con gái thuê giang hồ xử “con nuôi” của cha nhưng khiến cha ruột tử vong

Võ Công Thư
Chủ nhật, 25/08/2019 | 20:20
0
Bị cáo Trang cho rằng cha mình có tình cảm trên mức bình thường với “con nuôi”, lại còn giao công ty cho “con nuôi” quản lý nên Trang thù hận, thuê người xử “con nuôi” của cha nhưng việc làm này lại khiến cha ruột của mình tử vong sau 1 tuần điều trị do bỏng nặng.

Cái chết đáng ngờ sau vụ chiếc xe ôtô bị cháy trên Quốc lộ

Khuya 4/10/2017, xảy ra một vụ cháy xe ôtô trên Quốc lộ 61, xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang. Tưởng chừng đây như một vụ cháy xe bình thường, nhưng khi công an địa phương khám nghiệm hiện trường lại thấy có nhiều chi tiết đáng ngờ. Trước khi chiếc xe bị cháy, trên xe có 3 người, gồm 1 giám đốc và 1 phó giám đốc, người còn lại là tài xế lái xe.

Hồ sơ điều tra - Khép lại kỳ án rúng động dư luận: Con gái thuê giang hồ xử “con nuôi” của cha nhưng khiến cha ruột tử vong

Chiếc ôtô 7 chỗ bị cháy rụi sau vụ án.

Danh tính các nạn nhân được xác định gồm: Ông T.V.R. (74 tuổi, là giám đốc công ty TNHH TM-SX Kiên Bình, trụ sở tại TP.HCM); bà V.T.C. (43 tuổi, phó Giám đốc của công ty) và tài xế Cai Văn Chung (37 tuổi, ngụ tỉnh Long An). Trong đó, ông R. và bà C. bị bỏng nặng, có thương tích trên người. Và dù được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nhưng ông R. tử vong, bà C. bị thương tật nặng do bị đâm và bỏng, tài xế chở hai người này đi chỉ bị thương tích nhẹ.

Ban đầu lực lượng chức năng chỉ nghĩ là vụ tai nạn cháy xe, nhưng khám nghiệm thấy máu, vết đâm trên người nạn nhân, có kéo tại hiện trường; hơn 130 triệu trong xe bị đốt cháy… Qua đó, xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên nhanh chóng xác lập chuyên án để tổ chức truy xét điều tra. Dựng lại các mối quan hệ của bị hại, hành trình di chuyển, đặc biệt từ những biểu hiện bất thường của tài xế Chung khi khai báo không rõ ràng. Từ đó, cơ quan điều tra tìm ra bản chất vụ giết người, đốt xe do tư thù cá nhân và truy bắt những người tham gia gây án.

Những mâu thuẫn ngoài xã hội của cá nhân ông R. và bà C. được loại trừ do 2 người này không bị ai thù hằn. Chỉ còn mâu thuẫn trong gia đình, ông R. là đáng ngờ nhất nên công an điều tra theo hướng này. Xâu chuỗi các sự kiện, cộng với nguồn tin từ trinh sát và lời khai thiếu trung thực của tài xế Cai Văn Chung, cơ quan điều tra bộ Công an xác định, chính tài xế là tay trong của nhóm đối tượng gây án.

Sau 13 ngày xảy ra vụ án, tung tích, thủ đoạn nhóm đối tượng gây ra vụ giết người, đốt xe dần hé lộ. Kẻ chủ mưu không ai khác, lại chính là con gái nạn nhân R.. Lệnh bắt đối tượng Trần Kiều Trang (48 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang), cùng 6 đồng phạm của Trang được thực hiện sau đó. Dư luận cả nước rúng động trước thông tin con gái thuê người đốt xe làm cha ruột tử vong.

Hồ sơ điều tra - Khép lại kỳ án rúng động dư luận: Con gái thuê giang hồ xử “con nuôi” của cha nhưng khiến cha ruột tử vong (Hình 2).

Vụ án thuê giang hồ xử "con nuôi" của cha mà con gái của nạn nhân chính là kẻ chủ mưu từng khiến dư luận bàng hoàng.

Tại cơ quan điều tra, Trần Kiều Trang khai nhận mình là con gái ruột của ông Trần Văn R.. Trang nghi ngờ cha ruột của mình có quan hệ tình cảm với nữ phó giám đốc Võ Thị C.. Trang cho rằng cha ruột không quan tâm đến vợ con và có ý giao công ty cho nhân tình quản lý nên nảy sinh thù hận. 

Tháng 3/2017, Trang gặp Nguyễn Thị The (58 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) để nhờ thuê người đánh dằn mặt bà C. với giá 250 triệu đồng. Nhận được lời đề nghị của Trang, The liên hệ với cháu mình là Nguyễn Anh Tuấn, sau đó Tuấn rủ thêm đồng bọn là Nguyễn Quốc Huy (36 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre), Nguyễn Hữu Lộc (26 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre),  Phạm Thanh Toàn (48 tuổi, ngụ TP.Hà Nội), Nguyễn Anh Tuấn (40 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) để cùng nhau thực hiện với giá 80 triệu đồng.

Trang đã gửi hình ảnh của bà C. cho The và đồng bọn để nhận dạng. Đến chiều 4/10, Cai Văn Chung (tài xế riêng của ông R. và bà C.) đã cung cấp lịch trình công tác chở ông R. và bà C. về Kiên Giang cho Trang biết. Sau đó, Trang tìm The bàn bạc, thỏa thuận thuê người “xử” bà C. để nạn nhân bị thương tích nặng, nằm một chỗ. The liên hệ với Tuấn, tìm Huy thỏa thuận việc đánh nạn nhân gây thương tích từ 40 đến 50%. Sau đó, Huy rủ thêm Lộc cùng tham gia.

The gửi ảnh của bà C. cho Tuấn để Huy nhận dạng. Tháng 9/2017, Toàn chạy xe máy đến Bến Tre đón Tuấn đến huyện Bình Chánh, TP.HCM. Huy và Lộc đi cùng xe máy với nhau. Toàn dẫn đường cho Huy đến công ty, nơi bà C. làm việc ở Bình Chánh. Sau đó, cả nhóm thống nhất “xử” bà C. trên đường đi công tác từ TP.HCM đến Kiên Giang.

Để nắm rõ lịch trình, Trang đã liên hệ với Chung, tài xế chở bà C. và cha ruột. Có được lịch trình di chuyển, Trang thông báo cho The, chuyển thông tin này cho Huy gây án. Chiều hôm đó, Huy chở Lộc đến cây xăng trên quốc lộ 61C ở Hậu Giang để mua xăng.

Còn Toàn nhắn tin cho Huy về đặc điểm, lộ trình ôtô đang chở bà C. và ông R.. Khoảng 23h cùng ngày, Huy phát hiện xe ô tô do Chung điều khiển trên quốc lộ, hướng đi Hậu Giang nên bám theo. Khi đến tuyến đường vắng ở xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, Huy cho xe máy vượt lên trước, chặn đầu ôtô. Chung vừa dừng xe, Lộc bước đến mở cửa ô tô và cầm kéo đâm bà C.. Ông R. và bà C. đạp vào người Lộc, sau đó la lớn.

Huy chạy đến, cầm chai xăng đổ vào ô tô phóng hỏa. Ôtô bốc cháy, Chung mở cửa thoát ra ngoài. Ông R. và bà C. ở trong ô tô bị bỏng nặng. Hai nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu nhưng ông R. đã tử vong, bà C. thương tật 77%. Gây án xong, các đối tượng bỏ trốn. Quá trình điều tra, nhóm đối tượng gây án lần lượt bị cơ quan công an bắt giữ.

Trong vụ án này, Trang được xác định là đối tượng chủ mưu, thuê người gây thương tích cho bà C., khiến cha mình tử nạn. Các đối tượng khác giữ vai trò đồng phạm giúp sức, ngoài ra còn bị quy kết có hành vi hủy hoại tài sản.

Với hành vi phạm tội nói trên, Trang và 6 đồng phạm bị TAND tỉnh Hậu Giang đưa xét xử sơ thẩm hồi cuối tháng 11/2018 và tuyên phạt Trang 14 năm tù, Nguyễn Anh Tuấn 7 năm tù, Phạm Thanh Toàn, Cai Văn Chung mỗi bị cáo 12 năm tù cùng về tội Giết người.

Tuyên phạt Nguyễn Thị The 20 năm tù về tội Giết người, 8 năm tù về tội Hủy hoại tài sản, tổng hình phạt là 28 năm tù; Nguyễn Quốc Huy 19 năm tù về tội Giết người, 7 năm tù về tội Hủy hoại tài sản, tổng hợp hình phạt là 26 năm tù; Nguyễn Hữu Lộc 18 năm tù về tội Giết người, 6 năm tù về tội Hủy hoại tài sản, tổng hợp hình phạt 24 năm tù.

Ngoài ra, Trần Kiều Trang và gia đình còn phải bồi thường cho bà C. 2,3 tỷ đồng. Sau bản án, bị cáo Trang kháng cáo về phần dân sự, các bị cáo khác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Y án

Một ngày cuối tháng 8/2019, tại TP.Cần Thơ, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm lưu động đối với bị cáo Trần Kiều Trang và nhóm đồng phạm. Trả lời HĐXX, Trang cho biết mình làm nghề bán tôm khô tại TP.HCM. Bà C. là con nuôi của cha Trang, nhưng lại có tình cảm trên mức bình thường với cha nuôi khiến Trang không hài lòng. Khi biết cha mình đang chuyển giao quyền quản lý tài sản cũng như điều hành hoạt động công ty cho người phụ nữ này, Trang nuôi ý định thuê giang hồ “xử” bà C..

Hồ sơ điều tra - Khép lại kỳ án rúng động dư luận: Con gái thuê giang hồ xử “con nuôi” của cha nhưng khiến cha ruột tử vong (Hình 3).

Các bị cáo phải trả giá đắt vì hành vi tàn độc.

Trang tiếp cận với tài xế Chung và được người này nhận làm tay trong để thực hiện phi vụ. Sau đó, Trang thuê nhóm của The “xử” bà C. theo kịch bản cướp tài sản nhưng không để bị pháp luật truy cứu.

Nhóm giang hồ được The thuê do bị cáo Huy cầm đầu. Nhóm này khai việc gây án là có tính toán trước, nhưng không nhằm chủ ý giết người, mà chỉ gây thương tích nặng cho bà C., rồi tạo hiện trường giả một vụ cướp nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Nhưng khi “xử” bà C., các đối tượng không kịp lấy đi túi xách có chứa tiền, tài sản của bà C. để tạo hiện trường giả về một vụ cướp theo kế hoạch.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Trang cũng cho rằng bản thân không trực tiếp gây ra thương tích cho nạn nhân. Đồng thời tỏ ra hối hận, bởi thời điểm “chỉ đạo” nhóm người “xử” bà C., Trang không biết trong xe chở bà C. có cả cha mình. Và, vì nhóm giang hồ “quá tay” nên mới gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Bị cáo Trang xin xem xét lại phần trách nhiệm dân sự liên quan đến thỏa thuận của bị cáo và người chị bồi thường cho bị hại C. 2,3 tỷ đồng. Năm bị cáo khác giữ nguyên kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, nhưng không đưa ra được tình tiết nào mới có lợi cho mình.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định, tòa sơ thẩm xử các bị cáo về các tội Giết người và Hủy hoại tài sản là đúng người đúng tội.

Một số bị cáo đáng lẽ phải chịu tình tiết tăng nặng là giết nhiều người nhưng do không có kháng cáo, kháng nghị tăng hình phạt các bị cáo nên tòa không thể làm xấu tình trạng của các bị cáo. Các bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng không có căn cứ gì mới, mức án cấp sơ thẩm đã tuyên là phù hợp nên không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo.

Về kháng cáo của bị cáo Trang, HĐXX cho rằng các bị cáo có trách nhiệm liên đới bồi thường cho bị hại C. theo quy định pháp luật. Tuy nhiên, tại tòa sơ thẩm không thể hiện thỏa thuận bồi thường dân sự giữa bị cáo Trang và bị hại C., cũng không thể hiện việc bị cáo Trang bồi thường thay cho tất cả các bị cáo.

Việc mất thu nhập thực tế, điều trị vết thương, tổn thất tinh thần… của bị hại C. chưa được cấp sơ thẩm điều tra, làm rõ, tòa phúc thẩm không thể khắc phục được. Từ đó, tòa chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trang, hủy phần dân sự về trách nhiệm bồi thường 2,3 tỷ đồng cho bị hại C. của bị cáo Trang và chị gái.

Về hình phạt, tòa phúc thẩm giữ nguyên bản án sơ thẩm. Cụ thể, bị cáo Trang 14 năm tù, Toàn và Chung mỗi bị cáo 12 năm tù, Tuấn 7 năm tù cùng về tội giết người. Các bị cáo The 28 năm tù, Huy 26 năm tù, Lộc 24 năm tù cùng về hai tội Giết người và Hủy hoại tài sản.

Xe máy kẹp 5 lao vào dải phân cách, 4 người tử vong

Chủ nhật, 25/08/2019 | 09:02
Vụ tai nạn thương tâm trên xảy ra vào rạng sáng 25/8, trên địa bàn TP. Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên), 4 nạn nhân tử vong và 1 người bị thương đều đang là sinh viên.
Cùng tác giả

Tp.HCM: Kết luận vụ cô gái bị sát hại chiều 29 Tết

Thứ 6, 12/04/2024 | 15:25
Sau 2 tháng điều tra, Công an Tp.HCM đã làm rõ động cơ, hành vi phạm tội của kẻ sát hại, phi tang xác cô gái trẻ xảy ra chiều 29 Tết Giáp Thìn.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Nguyễn Cao Trí được tuyên dưới khung hình phạt

Thứ 6, 12/04/2024 | 09:08
HĐXX đánh giá, ông Nguyễn Cao Trí nhận thức được hành vi phạm tội, có thái độ ăn năn, hối hận, đã tác động gia đình khắc phục hậu quả.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Ngoài tuyên án, HĐXX còn kiến nghị gì?

Thứ 5, 11/04/2024 | 22:26
Ngoài tuyên án đối với Trương Mỹ Lan và đồng phạm, HĐXX còn kiến nghị nhiều nội dung cần thiết, liên quan đến việc giải quyết triệt để ở giai đoạn 2 của vụ án này.

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát: Một án tử hình, 4 án chung thân

Thứ 5, 11/04/2024 | 18:37
TAND Tp.HCM vừa tuyên án đối với Trương Mỹ Lan và đồng phạm, trong đó có 1 án tử hình, 4 án chung thân, hàng chục án có thời hạn và nhiều bị cáo được hưởng án treo.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Tuyên án tử hình bị cáo Trương Mỹ Lan

Thứ 5, 11/04/2024 | 16:44
Theo HĐXX, bị cáo Trương Mỹ Lan đóng vai trò chủ mưu, cầm đầu, chỉ đạo các bị cáo khác phạm tội, gây hậu quả đặc biệt lớn nên cần áp dụng mức hình phạt cao nhất.
Cùng chuyên mục

Lời khai của kẻ sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Thứ 7, 20/04/2024 | 18:15
Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Út khai nhận sau khi xảy ra mâu thuẫn đã dùng tay bóp cổ đến khi nạn nhân tử vong, sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Lời khai của kẻ sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Thứ 7, 20/04/2024 | 18:15
Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Út khai nhận sau khi xảy ra mâu thuẫn đã dùng tay bóp cổ đến khi nạn nhân tử vong, sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Bắt đối tượng trộm ô tô ngay giữa ban ngày ở Đà Nẵng

Thứ 7, 20/04/2024 | 19:49
Qua kiểm tra hệ thống camera hiện trường và khu vực lân cận, lực lượng công an phát hiện hình ảnh một nam thanh niên đi bộ đến mở cửa chiếc xe ô tô và lái đi.

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.