Khi bạn thân có người yêu

Khi bạn thân có người yêu

Thứ 5, 11/04/2013 | 10:08
0
Cô bạn thân vẫn thường tâm sự và chia sẻ những chuyện vui buồn cùng nó bỗng chốc thông báo có người yêu. Chà! Đây là lần đầu tiên nó thấy mừng đến vậy.

Sau bao năm gắn bó, đây cũng là lần đầu tiên nó thấy cô bạn thân có người yêu. Một sự kiện trọng đại, nó nghĩ cần phải cho cả thế giới biết. Vội vàng níu cô bạn lại, nó hỏi: "Ai đấy mày? Tao biết không?". Và rồi, sau câu trả lời của cô bạn, nó lại có cảm giác như vừa bị cả một quyển sách dày rơi trúng đầu vậy. Nó hơi choáng chút thôi.

Hóa ra thằng bạn lý lắc và cô bạn thân lại ghép thành một đôi. Nó không cần biết vì sao hai người lại biết nhau và gặp nhau bao giờ. Trong tâm nó lúc đó là chúc mừng cho hai đứa bạn đáng yêu.

Thằng bạn lý lắc thường chở nó đi lượn vòng vòng, mua kem cho nó ăn rồi ngồi cả giờ đồng hồ nghe nó trút giận vì một chuyện cỏn con không đâu. Thằng bạn lý lắc của nó là một cậu bạn điển trai, học giỏi không biết rung động trước con gái là gì. Nó vẫn thường trêu thằng bạn là "gay" nhưng thằng bạn vẫn cười hiền và xoa đầu nó bảo: "Vớ vẩn!".

Còn cô bạn nó yêu quý nhất là một cô gái nhỏ nhẹ, hiền lành và rất nữ tính. Nó thích được đi mua sắm, được nói về chuyện con gái và những bí mật chỉ nó với cô bạn biết. Một thời gian dài, nó cho rằng mình bị "lesian" bởi có những lúc nó cảm thấy tình cảm nó dành cho cô bạn vượt ra cả ngoài tình bạn.

Xã hội - Khi bạn thân có người yêu

Hai đứa bạn  bỗng thành đôi, nó thấy vui bởi trong các cuộc đi chơi, ngồi cà phê, trà chanh chém gió bây giờ có tận ba người. Nó vô tư, cười đùa và vẫn nói linh tinh như một thói quen không bỏ được.

Nhưng rồi đến một ngày gió mát, nắng trải dài trên những con đường thân quen, nó chợt nhận ra bản thân nó đang là "người thứ ba" xen ngang giữa một cặp tình nhân. Nó vô duyên quá! Nhìn hai người tíu tít bên nhau, đôi khi quên cả sự hiện diện của nó, nó thấy nó là người thừa. Nhưng có gì đó đang âm ỉ trong nó chỉ chờ đến một thời điểm nhất định sẽ bùng phát.

Thỉnh thoảng gọi điện cho nó để "buôn bán" về chuyện của họ, tim nó nhói đau. Thoạt đầu, nó chỉ nghĩ đơn giản rằng, tại dạo này nó không đi chơi cùng hai đứa bạn thân nên mới buồn, mới chán đến thế.

Điện thoại reo, giọng thằng bạn vang lên "A lô! Mai gặp nhé!". Lòng nó vui vô cùng. Háo hức lao vào tủ quần áo, chọn chọn, lựa lựa cả buổi tối mới được một bộ váy ưng ý. Nó không chút thắc mắc vì sao lại hành động như vậy nhưng mẹ nó nhận ra. Rồi khi nhìn thấy thằng bạn, nó cười toe toét nhưng nụ cười đó cứ giảm dần lúc nó nhận ra thằng bạn lý lắc và cô bạn đáng yêu đang tay trong tay ngồi bên nhau.

Một lần nữa, nó lại thấy tim nhói đau. Nó tự hỏi chuyện gì đang xảy ra với nó, sao nó lại thấy đau đến thế. Nó biết mình đang ghen tị vì bạn thân của mình có người yêu nhưng cảm giác buồn vô hạn đó không còn là ghen tị nữa.

Nó về lại trong vòng tay âu yếm của  mẹ, khóc thút thít như con nít. Mẹ vuốt nhẹ mái tóc dài ngang lưng của nó và nhẹ nhàng: "Con gái mẹ đã biết yêu rồi!". Nó sững người, gạt nước mắt. Giờ thì nó đã hiểu tại sao tim nó lại nhói đau.

Đó là cái ngày nó nhận ra lâu nay mắt nó chỉ hướng đến một người, một người chỉ xoa đầu nó bảo "vớ vẩn" mỗi khi nó đùa quá trớn.

Đó là cái ngày nó nhận ra nó đã biết yêu!     

An Mai

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Xin cô bạn thân cho quan hệ một lần

Thứ 5, 28/03/2013 | 21:59
Sắp phải chia xa, xin ngủ 1 đêm làm kỷ niệm.

Đừng chiều chuộng bản thân khi dục vọng gào thét

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Có thể họ làm như vậy cũng để thực hiện những mong muốn riêng của họ. Ở đây không phải vì hoàn cảnh đưa đẩy bắt buộc họ vào con đường bán thân, mà là một sự lựa chọn từ đó có thể tạo cho họ thêm nhiều khả năng lựa chọn khác.

Những dấu lặng trong đêm

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Không có tuổi thơ như bao em nhỏ khác, những đứa trẻ làm nghề bán vé số, nhặt ve chai hay kéo xe thuê ở chợ nông sản Thủ Đức không có bất kỳ một ngày nghỉ nào.