Khi Ban trọng tài mất lòng tin về cách hành xử của VFF

Khi Ban trọng tài mất lòng tin về cách hành xử của VFF

Thứ 3, 01/10/2013 | 15:31
0
Trưởng và phó ban trọng tài gửi đơn khiếu nại VFF, đấy là sự kiện hy hữu đối với tổ chức này nhiều năm qua. Nhưng từ chuyện bị người nhà “tố”, VFF cho thấy họ dường như đang mất phương hướng trước thềm đại hội khóa 7.

Một khi đã quyết phát đi lá đơn khiếu nại, không khó để hình dung rằng cả trưởng ban trọng tài Dương Vũ Lâm, lẫn phó ban Đoàn Phú Tấn đã không cần muốn ngồi trong ngôi nhà VFF nữa rồi. Hoặc chí ít, họ đã còn muốn làm việc chung với những nhân vật chóp bu hiện tại ở VFF, vốn bị đánh giá là thiếu cấp tiến.

Trước đó, chính ông Lâm đã thẳng thừng từ chối nhiệm vụ Trưởng ban trọng tài ở hội nghị BCH VFF hôm 29/9. Trước nữa, khi có người gợi ý ngồi vào ghế Trưởng BTC V-League thay ông Trần Duy Ly, ông Lâm cũng kiên quyết lắc đầu.

Chuyện lẽ ra đã chẳng có gì ầm ĩ, nếu như VFF biết cách xử lý khéo trong vấn đề của ông Lâm và ông Tấn. Từ thời điểm VFF ra quyết định đình chỉ công tác 2 ông này cách nay hơn 3 tháng, người ta đã thấy có gì đó không ổn.

Đấy là cách mà ông chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ ký quyết định đình chỉ công tác ngay trong ngày nghỉ, dù cũng trong thời điểm đó, ông Lâm cho biết đang ngồi giải trình với người được VFF giao trực tiếp xử lý vụ việc trên là PCT VFF, kiêm phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn.

Bóng đá Quốc tế - Khi Ban trọng tài mất lòng tin về cách hành xử của VFF

Ông Dương Vũ Lâm  (giữa) cho rằng VFF hành xử cạn tình

Tức là khi việc giải trình của trưởng Ban trọng tài còn chưa xong, thì họ đã vội vã vô hiệu hóa công tác của ông trưởng và phó ban. Một quyết định được ký vội vã khiến dư luận đánh giá rằng VFF cố mượn cớ để nhổ đi “cái ga” trong mắt, hơn là phản ứng nhanh với tiêu cực.

Chuyện cũng đã chẳng có gì ầm ĩ nếu như trong quyết định đình chỉ công tác của mình, VFF xác định chính xác nơi phát xuất nguồn tin, xác định đúng chức năng của Ban trọng tài, cụ thể là chức năng của 2 ông Dương Vũ Lâm và Đoàn Phú Tấn, thay vì cứ loạn xà ngầu hết cả lên.

Trong đơn khiếu nại được phát đi, ông Lâm và ông Tấn tiết lộ chính trưởng BTC giải Trần Duy Ly là người nắm thông tin trước, sau đó báo với Ban trọng tài nhờ xác minh chuyện một số trọng tài có cầm tiền của người lạ hay không, chứ không phải Ban trọng tài biết trước, rồi chủ động xử lý nội bộ.

Rồi chuyện VFF hiểu sai (hay cố tình hiểu sai?) chức năng của Ban trọng tài cũng là điều đáng nói. Nếu VFF hiểu sai chức năng của Ban trọng tài, thì e rằng người ký quyết định đình chỉ công tác ông Lâm, ông Tấn là chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng chẳng hiểu gì về quy trình làm việc.

Còn trong trường hợp họ cố tình hiểu sai chức năng của ban này (rằng ban trọng tài không hề có chức năng điều tra tiêu cực), thì điều dư luận nghi ngờ về chuyện VFF cố tình mượn cớ “nhổ đi cái gai trong mắt” không phải là không có cơ sở.

Và chuyện lẽ ra cũng chẳng có gì ầm ĩ, nếu như sau khi sự việc qua đi, sau khi cơ quan chức năng cho biết không đủ chứng cứ để điều tra tiếp, VFF chủ động nói đến chuyện khôi phục vị trí cho ông Lâm và ông Tấn.

Đằng này, một lời dễ nghe cũng không có, trước khi VFF tiếp tục tuyên bố ông Lâm cần thận trọng trong cách phát ngôn.

Không phủ nhận chuyện Trưởng Ban trọng tài Dương Vũ Lâm lắm lúc phát ngôn thiếu thận trọng, nhưng cách ra tuyên bố của VFF chẳng khác nào như một gáo nước lạnh nữa dội vào mặt người vốn 3 tháng nay đã chịu nhiều thị phi của dư luận.

Và cũng nhân nói chuyện phát ngôn của VFF, người ta có lẽ không thể kể siết các câu nói chẳng giống ai của ngay chính các nhân vật chóp bu trong tổ chức này. Mới nhất là vụ ông chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ nói trong lễ tổng kết mùa giải.

Trong khi cả làng cầu nội yêu cầu phải siết chặt các quy định đối với các CLB chuyên nghiệp, quy định phải siết chặt chất lượng, không thể chạy theo số lượng nữa, thì người đứng đầu VFF lại phát biểu đại loại rằng “có nên giảm số lượng đội đá V-League hay không, các quy định để siết các CLB có chặt quá không?”. Rằng “có cần phải giúp đỡ các đội chưa đủ tiêu chuẩn để họ được thi đấu hay không”.

Dường như chính người đang đứng đầu nền bóng đá nội vẫn chưa tỉnh ra, chưa nhận thức được rằng chính sự buông lỏng quản lý trong nhiều năm qua đã dẫn đến tình trạng mất kiểm soát ngày nay.

Ngay đến chuyện các cầu thủ K.Kiên Giang vài ba lần kêu cứu lên VFF mà VFF vẫn không có phản ứng gì, thì chẳng hiểu ông chủ tịch VFF sẽ giúp đỡ các đội bóng không đủ tiền đá ở V-League theo kiểu nào?

Người đứng đầu VFF dường như đang mất phương hướng, trong khi trong lòng tổ chức này bắt đầu xuất hiện sóng ngầm và những lá đơn khiếu tố nhau. Tất cả cho thấy VFF trước thềm đại hội khóa 7 chẳng khác rắn không đầu.

Và đã đến lúc VFF cần được cải tổ gấp, đặc biệt là phải cải tổ về mặt nhân sự, trước khi cách làm việc của những con người hiện nay có nguy cơ đưa bóng đá nội đến chỗ không thể cứu vãn.

Theo Dân trí

VFF kiến nghị AFF vụ trọng tài trận U19 Indonesia - Việt Nam

Thứ 3, 24/09/2013 | 14:59
Trận chung kết giữa U19 Indonesia và Việt Nam vừa qua, các cầu thủ Indonesia thường xuyên bỏ bóng đá người khiến người hâm mộ Việt Nam vô cùng bức xúc.

Bầu Đức làm phật ý VFF vì cấm U19 nhận thưởng

Thứ 6, 20/09/2013 | 14:25
VFF thực sự rơi vào tính thế khó xử khi bầu Đức cấm các cầu thủ U19 VN không được nhận tiền thưởng từ Liên đoàn.

VFF và quy chế chuyên nghiệp làm hại bóng đá Việt Nam

Chủ nhật, 15/09/2013 | 15:44
Giải thích cho quyết định không có đội rớt hạng ở V-League 2013, một vài thành viên BCH VFF cho biết đấy là do nghị quyết VFF quy định V-League mùa tới phải có đủ 14 đội. Cùng lúc đó thì quy chế bóng đá chuyên nghiệp cũng lộ rõ những chỗ… nghiệp dư.

VFF chọn HLV Nguyễn Văn Sỹ dẫn dắt tuyển Việt Nam

Thứ 3, 27/08/2013 | 09:02
Để HLV Hoàng Văn Phúc có sự tập trung cao nhất cho đội tuyển U23 tham dự SEA Games, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ lên tuyển dẫn dắt đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) trong 3 trận còn lại của vòng loại Asian Cup 2015.

'VFF không tác động tới quyết định của Ban Kỷ luật'

Thứ 5, 22/08/2013 | 09:18
Ông Phạm Ngọc Viễn hôm qua tái khẳng định việc VFF không can thiệp vào hoạt động của Ban Kỷ luật, dẫn đến án phạt trừ 4 điểm XMXT.SG.

VFF đề nghị XMXT Sài Gòn xác nhận có bỏ giải hay không

Thứ 4, 21/08/2013 | 15:36
Cho đến trưa nay, VFF vẫn chưa nhận được văn bản xin bỏ giải của XMXT Sài Gòn. Ngay lập tức, thay mặt BTC giải, trưởng ban Trần Duy Ly đã ký công văn gửi XMXT Sài Gòn về việc phải có báo cáo sớm để VPF còn có phương án khắc phục.

Chủ tịch VFF khuyên Xuân Thành Sài Gòn đi khiếu nại

Thứ 3, 20/08/2013 | 16:37
Ông Nguyễn Trọng Hỷ cho rằng đội bóng của bầu Thủy nên tiến hành các thủ tục khiếu nại chứ không nên vội vàng rời giải.
Cùng chuyên mục

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.

Tiếp bước Ben White, một sao Arsenal từ chối lệnh triệu tập của ĐTQG

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:37
ĐT Ghana đã nhận phản hồi từ chối từ phía ngôi sao Arsenal là Thomas Partey sau khi điền tên tiền vệ này vào danh sách triệu tập cho đợt thi đấu FIFA Days sắp đến.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.