Khi bợm nhậu ăn cơm tù

Khi bợm nhậu ăn cơm tù

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Tòa án nhân dân huyện Trấn Yên, Yên Bái đã đưa vụ án Hà Quang Hường, sinh năm 1985, trú tại thôn An Thịnh, xã Kiên Thành ra xét xử cũng chỉ vì rượu. Được biết, bình thường Hường rất hiền lành nhưng khi uống rượu thì không làm chủ được mình nên đã nhiều lần gây án.

Theo hồ sơ cáo trạng, Hà Quang Hường là một đối tượng đã có 2 tiền sự, năm 2009 và 2010 bị Công an xã Kiên Thành xử phạt hành chính về hành vi đánh nhau. Ngày 29/4/2010, Chủ tịch UBND xã Kiên Thành đã ra quyết định áp dụng biện pháp giáo dục tại xã đối với Hà Quang Hường trong thời hạn 3 tháng. Tuy nhiên, ngày 6/7/2010, khi vẫn đang trong thời hạn áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, sau một cuộc rượu Hường đã phạm tội Cố ý gây thương tích.

Vào khoảng 21h30 ngày 6/7/2010, sau khi uống rượu ở nhà ông Hà Văn Chỉnh - người cùng xã, Hà Quang Hường đi chơi gặp ông Đinh Văn Khúc và Lê Văn Mạnh. Cả ba người rủ nhau đi chơi, khi đến quán nhà chị Lộc Thị Lư ở thôn Cát Tường, xã Kiên Thành thì chị Hà Thị Na - vợ Hường đi xe máy đến gọi chồng về.

Về đến nhà, do bực tức với vợ vì đang đi chơi thì bị gọi về nên khi nhìn thấy vợ đi vào nhà anh Trần Văn Tấn - người cùng thôn để trả xe máy, Hường xách một can 20 lít trong đó còn khoảng 0,5 lít xăng và một con dao nhọn đi xuống nhà anh Tấn chửi bới với lý do anh Tấn cho vợ mình mượn xe. Hường đã đổ xăng ra hè và dọa đốt nhà anh Tấn. Sau đó, Hường đi ra đường, nhìn thấy anh Mai Hữu Tường - người cùng xã đi xe máy tới và nói với anh tường: "Mày đến đây đánh nhau với tao à?”, rồi lao vào đánh anh Tường. Đúng lúc này, Lê Văn Mạnh đèo ông Đinh Văn Khúc đi qua.

Thấy sự việc, ông Khúc vào can ngăn. Hường bỏ Tường ra và lao vào đánh Mạnh và ông Khúc làm ông Khúc ngã xuống khỏi xe, còn Mạnh đi xe bỏ chạy. Hường dùng con dao nhọn dài khoảng 20 cm đâm ba nhát vào mặt ông Khúc gây thương tích, sau đó Hường về nhà không thấy vợ đã đập phá tài sản.

Ngay sau đó, ông Đinh Văn Khúc đã được đưa đi cấp cứu tại Trạm Y tế xã Kiên Thành và đi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái. Theo kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật Hình sự, Công an tỉnh Yên Bái, tỷ lệ thương tật do Hường gây ra đối với ông Khúc là 15%. Trong vụ án này, Hường còn gây thương tích cho anh Tường nhưng do thương tích không lớn nên anh Tường đã từ chối đi giám định. Với hành vi phạm tội của mình, Hà Quang Hường đã bị Viện Kiểm sát nhân dân huyện Trấn Yên truy tố về tội Cố ý gây thương tích.

Trước tòa, Hường đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình đồng thời cũng hoàn toàn trùng khớp với lời khai trước đó tại cơ quan điều tra. Do không làm chủ được bản thân, Hường đã gây thương tích cho ông Khúc và anh Tường. Sự việc do Hường gây ra rất vô cớ, chỉ vì uống rượu, không làm chủ được bản thân mà Hường đã gây gổ với những người không hề có mâu thuẫn, xích mích với mình.

Ông Khúc, anh Mạnh là người trước đó Hường đi chơi cùng và là người can ngăn khi thấy Hường có hành động đánh anh Tường nhưng Hường đã sử dụng hung khí nguy hiểm đâm ông Khúc. Tòa án nhân dân huyện Trấn Yên đã tuyên phạt Hà Quang Hường 2 năm tù giam và phải bồi thường cho ông Đinh Văn Khúc số tiền là 17.990.000 đồng.

Vũ Vân


Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.