Khi bùa yêu bỏ rừng xuống phố

Khi bùa yêu bỏ rừng xuống phố

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
(Nguoidutain.vn) Theo lời quảng cáo, chỉ cần bỏ ra 1 triệu đồng để sở hữu bùa yêu là có thể níu giữ được đối tác thậm chí khiến người đó răm rắp nghe lời.

Những câu chuyện về sự huyền bí của “bùa tình yêu”, thứ pháp thuật của một số đồng bào dân tộc thiểu số tưởng chừng chỉ có ở những vùng xa xôi hẻo lánh, nhưng nay “bùa yêu” đã “xuống phố”. Mọi người truyền tai nhau dùng “bùa yêu” có thể “chiếm đoạt” người ấy và cứu vãn cuộc hôn nhân trước nguy cơ đổ vỡ.

Pháp luật - Khi bùa yêu bỏ rừng xuống phố

Tác dụng của bùa yêu vẫn là chuyện huyễn hoặc.

Rao bán tràn lan

Tưởng chừng việc dùng “bùa ngải” chỉ là những câu chuyện truyền tai nhau ở các bản vùng cao thế nhưng nó đã xuất hiện ở một diễn đàn lớn trên mạng internet với những lời quảng cáo khiến người xem “không thể bỏ lõ”: “Nếu chồng bạn có “bồ”, bỏ bê vợ con, không quan tâm đến gia đình, tình cảm vợ chồng đứng trước nguy cơ tan vỡ.

Chỉ cần một lá bùa yêu thì người chồng sẽ không cặp bồ nữa và lại sống hạnh phúc với vợ con”. Người đăng tin rao vặt này còn nhấn mạnh: “Bùa đặc biệt có hiệu quả với những người phụ nữ có chồng đi ngoại tình hoặc ngược lại, ai muốn sở hữu bùa yêu thì liên hệ mình nhé YM 5526394, mobile: 016683166...”.

Để tìm hiểu rõ thứ bùa yêu này, tôi đã liên hệ theo số điện thoại trên. Người nghe máy cho biết, anh ta tên là Hưng và đang sở hữu bùa yêu có thể giúp giải quyết mọi vấn đề về tình cảm. Loại bùa đó của một người phụ nữ dân tộc Sán Dìu làm.

Người này có kinh nghiệm làm bùa yêu đã nhiều năm, đã giúp đỡ được nhiều gia đình tìm lại hạnh phúc. Anh này còn có một nguyên tắc không bán hàng cho người chưa lập gia đình. Người đến mua bùa phải mang theo giấy chứng nhận kết hôn. Chỉ với lá bùa yêu này người vợ hoặc người chồng bị yểm sẽ yêu thương và nghe lời của người bỏ bùa, cuộc sống gia đình sẽ hạnh phúc suốt đời, không sợ vợ hoặc chồng “lăng nhăng”.

Anh cho biết, loại bùa này rất dễ dùng. Chỉ cần người dùng hòa tan thứ bột không mùi vào nước rồi cho người bị yểm uống. Sau đó, người yểm phải lấy quần áo lót (càng nhiều mồ hôi càng tốt) của người bị yểm bùa rang 7 ngày đối với nam và 9 ngày đối với nữ. Rang khi người đó không có nhà và không để quần áo bị cháy. Sau thời gian trên, bùa yêu sẽ phát huy tác dụng. Người đó sẽ không bao giờ có tư tưởng ngoại tình với người khác và yêu thương vợ con thậm chí còn mặn nồng hơn lúc trước.

Anh Hưng cho biết, giá bán đúng một triệu một lá bùa. Khác hàng có thể đặt trước 200 nghìn đồng về dùng thử khi có tác dụng thì trả nốt số tiền còn lại. Anh còn dặn nếu muốn mua thì đặt tiền nhanh bởi bùa đang “cháy” vì có quá nhiều người đặt hàng. Anh này cũng khuyên rằng, dù có dùng bùa thì người vợ cần giữ không khí trong nhà lúc nào cũng vui vẻ, yêu thương chồng con. Càng quan tâm, chia sẻ, chăm sóc và yêu thương chồng con bao nhiêu thì càng giữ được chồng bấy nhiêu.

Cẩn thận tiền mất tật mang

Thực hư về những câu chuyện huyễn hoặc, đầy màu sắc huyền bí về bùa yêu vẫn chưa có một cơ sở khoa khọc nào kiểm chứng. Liệu đây có phải là một chiêu trò của một số đối tượng lợi dụng để trục lợi? Cô Ma Thị Tén, người dân tộc Tày (Thái Nguyên) cho biết, ở quê, cô cũng nghe mọi người nói về chuyện bùa yêu.

Khi một người con gái, hay con trai thích một người khác giới là có cách để khiến người đó yêu và lấy mình. Ví như ở dân tộc cô Tén, để chiếm được “trái tim” của đối tượng mình thích, người đó sẽ tìm một ông thầy cao tay trong vùng nhờ “yểm bùa yêu”. Thầy sẽ cho một loại “bột” và một chiếc lá cây rừng. Bột để hòa vào nước cho người bị yểm bùa uống, còn chiếc lá rừng cho người yểm bùa giữ.

Sau khi người bị yểm bùa uống, trong vài ngày sẽ phát huy tác dụng. Còn chiếc lá rừng được xem như “thuốc giải”. Thường người yểm bùa sẽ thả chiếc lá xuống suối, nếu người bị yểm bùa muốn khỏi phải tìm được chiếc lá đó. Nếu không họ phải tìm một ông thầy cao tay hơn thầy yểm mình thì mới mong giải được. Tuy nhiên, các “thầy” rất hiếm khi “ra tay”, bởi khi yểm bùa một ai đó thì ra đình “thầy” yểm bùa sẽ phải gánh hậu quả như người bị yểm.

Nếu người bị yểm bùa bị chết thì gia đình thầy yểm cũng phải “đền mạng”. Những chuyện về bùa yêu, cô Tén cũng chỉ được nghe mọi người đi trước kể lại, còn thực tế thì chưa có ai ở bản cô bị yểm. Cô cũng chỉ được nghe người khác nói vậy còn thực hư thế nào cũng không rõ.

Nhiều nhà xã hội học khuyên rằng, trong cuộc sống gia đình, trai gái, vợ chồng ít nhiều cũng có những khó khăn, mâu thuẫn. Điều quan trọng là phải biết nhường nhịn, quan tâm, chia sẻ và vượt qua mọi khó khăn thì đó mới là thứ “bùa” hạnh phúc. Còn tin vào các pháp thuật, bùa ngải chỉ mang vạ vào thân, không những không giữ được tình cảm, tình yêu, mái ấm gia đình mà còn càng làm cho vấn đề phức tạp hơn thậm chí dẫn đến gia đình tan nát.

“Chuyện bùa yêu không thể tin được”

Ông Dư Quang Châu, Giám đốc Trung tâm Cảm xạ Địa Sinh học, ĐH Quốc tế Hồng Bàng cho rằng: “Chuyện bùa yêu chỉ là chuyện huyễn hoặc, không thể tin. Không có chuyện dùng bùa yêu để bắt một người không thích mình phải thích, phải yêu mình và sai khiến được người ta. Nếu bùa yêu có tác dụng thật như vậy, không chỉ một triệu đồng mà cả trăm triệu đồng nhiều người cũng sẵn sàng bỏ ra để đạt được mục đích của mình. Bùa yêu của một số đối tượng rao bán trên mạng chỉ là trò lừa đảo, đánh vào tâm lý thiếu tự tin của nhiều người nhẹ dạ cả tin. Mọi người nên cẩn thận không tiền mất tật mang”.

Thiên Vũ


Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.