Khi cánh cửa phòng ngủ mở ra, trước mắt tôi là cảnh tượng bất ngờ

Khi cánh cửa phòng ngủ mở ra, trước mắt tôi là cảnh tượng bất ngờ

Thứ 5, 25/05/2017 | 18:27
0
Chiều hôm đó, tôi trở về nhà với khuôn mặt hốc hác, bất lực. Khi mở cửa phòng ngủ, tôi bỗng ngạc nhiên vì cảnh tượng trước mắt...

Tôi gặp anh trong một buổi hội thảo cơ quan 3 miền Bắc, Trung, Nam. Ấn tượng của tôi về anh là sự ngưỡng mộ, bởi ở tuổi 35, anh trở thành vị Giám đốc chi nhánh trẻ nhất. Anh đẹp trai lại là trai phố cổ...

Sau hôm đó, chúng tôi trao đổi số điện thoại và thường xuyên trò chuyện với nhau. Chúng tôi chỉ nói chuyện liên quan tới vấn đề nghiệp vụ, chứ không bao giờ nhắc tới những chuyện khác, cho tới một ngày, anh hỏi tôi: “Em đã có người yêu chưa?”, khi đó, tôi hơi bất ngờ, nên chỉ gửi một icon mặt cười.

Rồi anh kể cho tôi nghe chuyện gia đình, anh tiết lộ đã ly hôn cách đây 3 năm, từ đó, anh tập trung cho công việc. Vợ anh hiện đã có gia đình mới. Tôi hỏi anh vì sao chia tay, anh bỏ ngỏ câu hỏi và nói sang chuyện khác.

Hơn 6 tháng sau, anh ngỏ lời yêu, khi đó tôi khá ngập ngừng, dù có tình cảm với anh. Để tôi vững tin, anh quan tâm tôi nhiều hơn, thường xuyên đón tôi sau mỗi giờ tan ca. Điều đó khiến tôi cảm động và chính thức hẹn hò với anh.

Tâm sự - Khi cánh cửa phòng ngủ mở ra, trước mắt tôi là cảnh tượng bất ngờ

 Cô ấy quay lại và muốn níu kéo anh, khiến tôi khổ tâm (Ảnh minh họa).

Chúng tôi kết hôn sau hơn 1 năm yêu nhau và sớm có hai đứa con xinh xắn. Anh khen tôi “khéo” khi sinh đôi hai bé, một trai, một gái. Dù thế, với những kế hoạch, dự án mới anh vắng nhà thường xuyên, không có nhiều thời gian dành cho vợ, con.

Rồi tôi phát hiện ra, anh gặp gỡ vợ cũ, anh còn chuyển tiền cho cô ấy. Theo như tôi nhìn thấy, anh chuyển cho cô ấy 100 triệu đồng, rồi còn nhắn tin quan tâm hỏi han, rất tình cảm. Khi tôi hỏi: “Anh còn yêu chị ấy?”, anh giải thích: “Cô ấy chia tay chồng nghiện ngập, cô ấy kêu khó khăn nên nhờ anh giúp. Dù sao, cũng từng là vợ chồng, anh không thể làm ngơ”...

Tôi đã khóc rất nhiều, bởi hết lần này, lần khác, cô ấy nhờ chồng tôi giúp đỡ. Vợ chồng tôi đã cãi nhau rất nhiều, thậm chí, đôi lần, tôi muốn ly hôn vì cảm thấy mình bị lừa dối. Những khi đó, anh đều cầu xin và hứa: “Chỉ một lần này nữa thôi”.

Rồi một buổi chiều, anh nói với tôi: “Cô ấy bị tai nạn ở Đà Nẵng, cô ấy không muốn báo về nhà vì sợ lo lắng, cô ấy muốn anh vào ở chăm mấy ngày”. Tôi đứng lặng người một lúc, nước mắt giàn giụa. Tôi không muốn anh đi, vì tôi linh cảm sẽ mất anh mãi mãi. Còn nữa, ngày kia là sinh nhật của tôi, tôi không thể...

Tôi đã đưa ra các phương án cho anh, rằng anh có thể thuê người, có thể âm thầm báo cho em gái của cô ấy... nhưng anh nói: "Anh không yên tâm".

Tôi biết, chồng tôi sẽ đi, và tôi đã không thể giữ chân anh lại. Chiều hôm đó, tôi trở về nhà với khuôn mặt hốc hác, bất lực, tôi cũng dự định sẽ tạm ly thân một thời gian. Khi mở cửa phòng ngủ, tôi bỗng ngạc nhiên vì căn phòng tràn ngập hoa và nến. Chồng tôi đứng đó nhìn tôi mỉm cười...

Anh thấy vợ liền ôm chầm lấy, hai đứa con tung hoa, chúc mừng mẹ... Anh nghẹn ngào: “Anh đã nghĩ rất nhiều, anh hiểu sự lo lắng của em. Tại sao anh lại tốn thời gian cho một người từng bỏ rơi mình? Anh cũng đã dứt khoát với cô ấy, với anh em và con là quan trọng nhất”.

Tôi khóc trong hạnh phúc, tôi biết anh đã lựa chọn đúng. Bởi tôi hiểu, người phụ nữ kia, cô ta đang cố tình chia rẽ hạnh phúc gia đình tôi, nhưng tình yêu của chúng tôi đã chiến thắng tất cả...và tôi biết anh rất yêu tôi.

Quý độc giả có thể gửi những ý kiến trao đổi với nhân vật hay chia sẻ những câu chuyện của bản thân qua địa chỉ của tòa soạn hoặc hòm thưtamsu@nguoiduatin.vn. Chúng tôi đón nhận mọi ý kiến đóng góp, những bài viết có chất lượng sẽ được biên tập để đăng tải trên báo điện tử Người Đưa Tin và báo Đời sống & Pháp luật.

Nguyễn Phương

 

Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Anh nông dân đếm tiền mỏi tay nhờ nuôi lợn theo kiểu “chẳng giống ai”

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:30
Theo anh Sơn, nuôi lợn kiểu này sẽ giúp đàn lợn ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè.

Chuyện về người nghiện uống cà phê... thưởng trà Đài Loan

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:30
Các bạn biết đấy, thú chơi nào chẳng tốn công phu. Tôi trộm nghĩ trong đời không nên mê mải nhiều bộ môn quá. Nhưng tôi cũng là người thích thử những thứ mình chưa biết, đôi khi đọng lại và có cuộc chơi kéo dài như cà phê, làm gốm,.... Phụ nữ vốn nhiều mâu thuẫn. Vậy là vốn đã đam mê cà phê, tôi vẫn thưởng thêm trà.