Khi “con vịt” muốn hóa kiếp thành thiên nga

Khi “con vịt” muốn hóa kiếp thành thiên nga

Chủ nhật, 29/04/2018 | 06:30
2
Danh xưng “hoa hậu” phải chăng chỉ là cái vỏ bọc lộng lẫy cho các người đẹp thỏa sức tung hoành, khi mà thời gian qua liên tiếp xuất hiện những người đẹp nhúng chàm?

Thông tin Hoa hậu doanh nhân Thế giới người Việt 2018 Nguyễn Thị Nhung cầm đầu đường dây mua bán hóa đơn trái phép có giá trị lên đến hàng nghìn tỷ đang gây xôn xao dư luận.

Được biết, hoa hậu Nguyễn Thị Nhung (SN 1987), cô sinh sống cùng gia đình trong một con ngõ nhỏ trên phố Nguyễn Đức Cảnh (phường An Biên, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng).

Sự việc có lẽ sẽ không gây chú ý lớn, nếu như người cầm đầu đường dây này không phải là một người bước ra từ một cuộc thi nhan sắc với danh xưng “Hoa hậu doanh nhân”.

Tôi không biết cuộc thi nhan sắc này tầm cỡ đến đâu và cũng không cần hiểu mục đích sâu xa của cuộc thi này hướng đến là gì. Nhưng rõ ràng, hiện nay có quá nhiều cuộc thi về sắc đẹp khiến cho tôi phải dùng từ “loạn hoa hậu”. Tôi không phủ nhận tất cả các cuộc thi về nhan sắc đều là vô bổ. Thế nhưng, báo chí cũng từng nhắc đến nhiều các cuộc thi sắc đẹp, thậm chí khi thông tin đến người đọc, họ còn bất ngờ, ngỡ ngàng với tên gọi của cuộc thi đó.

Hễ ai có chút nhan sắc là cũng tự tin đi thi hoa hậu. Sở dĩ tôi nói vậy là bởi tôi cũng có một cô bạn, sở hữu ngoại hình xinh xắn cùng cặp chân dài miên man và lúc nào gặp tôi cô ấy luôn nói muốn tham gia các cuộc thi hoa hậu tầm cỡ. Tôi có hỏi lý do vì sao? Thì cô ấy buông thõng một câu “thì tao muốn đổi đời”.

Nghe xong tôi ậm ừ, đặt ra thắc mắc trong đầu “phải chăng cứ tham gia cuộc thi nhan sắc là có thể đổi đời?”. Suy nghĩ muốn đổi đời của cô bạn tôi và những người đẹp khác tôi cho rằng không sai. Nhưng đổi đời thế nào và đổi đời bằng cách nào thì còn phải xét (?!)

Cafe8 - Khi “con vịt” muốn hóa kiếp thành thiên nga

Khi “con vịt” muốn hóa kiếp thành thiên nga (Ảnh minh họa).

Quay trở lại với hoa hậu doanh nhân Thế giới người Việt 2018 Nguyễn Thị Nhung, cô ấy có ưa nhìn không? Câu trả lời là có. Cô ấy có xinh xuất sắc không? Câu này thì chỉ ban tổ chức, ban giám khảo cuộc thi mới có câu trả lời chính xác.

Nhưng rõ ràng, khi tham gia cuộc thi sắc đẹp này, Nguyễn Thị Nhung được tung hô có vẻ đẹp khả ái, tự tin, cách ứng xử thông minh, là nữ doanh nhân đa tài, luôn tiên phong trong các phong trào thiện nguyện xã hội...

Khi người đẹp bị cáo buộc cầm đầu đường dây mua bán hóa đơn nghìn tỷ, có lẽ người bất ngờ nhất chính là những đối tác, bạn bè với Hoa hậu Nhung, bởi người đẹp này hoạt động, núp bóng dưới vỏ bọc là giám đốc của một công ty cổ phần.

Không biết có bao nhiêu người “dính bẫy” của hoa hậu này, nhưng nếu ví người đẹp này là một “con vịt” muốn hóa kiếp thành thiên nga cũng không có gì là sai. Bởi lẽ, có thể cô ấy nghĩ rằng khi mình đã hóa thành "thiên nga" rồi thì đó sẽ là vỏ bọc lộng lẫy, an toàn cho phép mình thoải mái tung hoành, làm điều sai trái.

Nên nhớ rằng “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, “mình thông minh sẽ có người khác thông minh hơn mình”. Đã là vịt thì mãi mãi sẽ chỉ là vịt, không thể nào thành thiên nga kiêu sa, lộng lẫy trừ khi con vịt đó phải thật sự xuất sắc cả về sắc và trí tuệ, ắt thành thiên nga được công chúng mến mộ.

Nếu muốn dùng nhan sắc làm bình phong để thực hiện hành vi sai trái mà không dựa vào năng lực thực sự thì “cái kim trong bọc sớm muộn cũng lòi ra”.Và khi ấy, hậu quả thế nào thì chắc ai cũng biết...

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Thanh Lam

Cuộc sống của Hoa hậu liên quan đến đường dây mua bán hóa đơn nghìn tỷ

Thứ 6, 27/04/2018 | 19:15
Nhiều người dân sinh sống gần nhà Hoa hậu doanh nhân thế giới người Việt 2018 tỏ ra bất ngờ trước thông tin người đẹp này liên quan đến đường dây mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) liên tỉnh hàng nghìn tỷ đồng.

Đối tượng cầm đầu đường dây mua bán hóa đơn nghìn tỷ là một Hoa hậu

Thứ 6, 27/04/2018 | 11:07
Đối tượng cầm đầu đường dây mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng là Hoa hậu Doanh nhân thế giới người Việt.

Những Hoa hậu, Á hậu Việt gặp rắc rối về học vấn sau khi đăng quang

Thứ 2, 23/04/2018 | 18:11
Mới đây, Nguyễn Thị Kim Ngọc đăng quang Hoa hậu Biển Việt Nam chưa lâu thì vướng tin đồn chưa tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, việc Hoa hậu, Á hậu vướng tin đồn về học vấn không còn lạ.
Cùng tác giả

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...

Phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập

Thứ 3, 26/03/2024 | 17:46
Các câu hỏi, đề xuất của đoàn viên, thanh niên tập trung vào nội dung như chương trình đồng hành của Đoàn trong nâng cao chất lượng nhân lực trẻ chất lượng cao...