Khi đàn ông khư khư “giữ vợ”

Khi đàn ông khư khư “giữ vợ”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Có nhiều người đàn ông, lấy vợ và và “bao bọc” vợ như một con “cá cảnh” trong lồng kính hay búp bê xinh đẹp. Mỗi người một lý do: người thì với mục đích giữ vợ, người thì xem đó là cách để khẳng định mình, nhưng đổi lại…

Sợ mất vợ

Không ít người, cưới được cô vợ đẹp thì bo bo như thần giữ của, lúc nào cũng canh cánh sợ người khác “cuỗm” mất vợ. Với mục đích “thanh trùng” những cám dỗ xung quanh vợ mình, họ “chắn đứng” mọi nguồn tiếp xúc, giao lưu của vợ.

Khi yêu được Hà, hoa khôi một trường đại học, Quân đã thể hiện sự khó chịu khi cô nói nói cười cười với người con trai khác. Nhưng lúc đó, Quân cố “nhịn” không để Hà biết. Chỉ đến khi lấy nhau về, Quân mới ra yêu sách: “Em nên xin nghỉ việc, ở nhà!”.

Lý do của Quân là Hà cần thời gian cho gia đình nhưng Hà thừa biết anh biện hộ vì hai người đã xác định cưới nhau nhưng phải sau bốn, năm năm mới tính đến chuyện sinh con. Lúc đầu, Hà không chịu nhưng bị Quân gây khó dễ, Hà tặc lưỡi đồng ý. Suốt ngày Hà chỉ quanh quẩn trong nhà cơm nước cho chồng. Quân thì như trút được gánh nặng vợ mình sẽ bị kẻ khác tăm tia.

Ở nhà buồn tay, buồn chân Hà có ý định đi học thêm ngoại ngữ, lớp khiêu vũ nhưng tất nhiên là Quân khuơ tay: “Đã không đi làm học thêm làm gì, còn khiêu vũ lúc nào anh có thời gian thì anh sẽ đưa em đi”. Chỉ những khi đi dự tiệc, cưới hỏi có chồng đi cùng, Hà mới được tiếp xúc với mọi người.

Ảnh minh họa

Hay mốt?

Không “giam” vợ nhưng đua theo mốt cũng như để khẳng định thực lực của mình, nhiều người lại “chăm” vợ như những cô búp bê: vợ không phải đi làm, cứ việc làm đẹp, ăn tiêu… mọi thứ đã có họ lo.

Hùng cưới Liên khi cô còn là sinh viên năm cuối ngành sư phạm Chẳng phải hai người “trót lỡ” gì nhưng Hùng đã lớn tuổi, bố mẹ giục, còn Liên yêu Hùng mấy năm, cô cũng muốn ổn định gia đình để khi ra trường tập trung cho công việc.

Hùng là kỹ sư ngành công nghệ, không giàu có gì nhưng thu nhập của anh vẫn có thể cáng đáng cho hai vợ chồng chi tiêu khá dư giả. Nuôi vợ ăn học, Hùng tự hào lắm, lại thêm mấy người bạn tấm tắc khen nên khi Liên ra trường, Hùng quyết định “vợ ở nhà, chồng nuôi”.

Xin việc mất nơi mà không được, nghe chồng nói thế Liên gật đầu nhưng kèm theo yêu cầu: “Ngoài chi tiêu cần thiết, anh phải chi thêm các khoản như mua sắm, làm đẹp”. Hùng tin mình có thể lo nổi nên anh gật đầu.

Thấy mấy cậu bạn của mình bước vào ngưỡng cửa thành đạt đua nhau “nuôi” vợ, Hải cũng bước vào “cuộc chơi”. Anh là trưởng phòng kinh doanh một công ty bất động sản có tiếng chứ cũng không kém cạnh ai.

Để vợ nghỉ việc, chỉ ở nhà thích làm gì thì làm, tiền thì có Hải chu cấp. Vợ Hải chỉ việc làm đẹp, mua sắm gì tùy thích. Khi mọi người hỏi về vợ mình, Hải tự hào nhưng thật ra là đang “vỗ ngực” về mình: “Vợ em chỉ ở nhà nấu nướng, chăm mấy con mèo, nuôi mấy con cá cảnh”.

Đến những oái oăm

Ở nhà một thời gian, Hà vợ Quân cảm thấy mình như là tù giam lỏng. Hà đòi kiếm việc để đi làm nhưng Quân không chịu, cho rằng vợ đang có ý chống đối mình, còn cho rằng cô muốn ra ngoài để quan hệ này nọ.

Hà chẳng khác nào bị chồng giam nhưng không có nghĩa là cô bị cắt đứt mọi liên hệ với bên ngoài. Chiếc máy tính kết nối Internet trở thành công cụ đắc lực cho Hà. Thật ra từ trước đến giờ, Hà chẳng bận tâm đến “thế giới ảo” nhưng khi quá rỗi việc, Hà đến với nó như một chỗ để giải tỏa bản thân.

Thế rồi, qua chat chít Hà quen một người đàn ông đang sống trong cảnh ly thân. Chia sẻ, hiểu nhau, Hà đem xem người đàn ông này là người tình của mình. Khi có cơ hội, nhất là khi Quân có chuyến công tác dài ngày, hai người lại lén lút gặp nhau.

Khi Quân đang ngờ ngợ vợ mình có nhiều thay đổi thì Hà chọn con đường ra đi. Vợ anh nói: “Em yêu anh nhưng em không thể chịu được cách anh đối xử với em như một con búp bê. Em cũng là người cần khẳng định mình”.

Hải và Hùng cũng sai đường lối một cách nghiêm trọng khi mà chính họ đã tạo cho vợ mình một lối sống chỉ biết hưởng thụ. Được chồng chu cấp chi tiêu, lại thêm thời gian nhàn rỗi, vợ của Hải, Hùng không chỉ nghiện mua sắm, làm đẹp mà còn đắm mình trong những cuộc chơi với bạn bè.

Như vợ Hải, kể cả khi đã sinh con, cô vẫn chăm chút cho mình như… gái chưa chồng. Mặc Hải phải lo toan bao nhiêu thứ nhưng hình như cô vô tư đến mức cho rằng, tất cả mọi việc đều thuộc trách nhiệm của chồng. Hải tìm một công việc thích hợp cho vợ nhưng công đoạn thuyết phục vợ đi làm cũng không dễ. Đến khi cô chấp nhận đi làm thì giữa hai vợ chồng đã có một vết nứt khó liền.

Hùng thì như “hụt hơi” trước nhu cầu hưởng thụ của ngày càng cao của Liên. Nhưng đã đâm lao phải theo lao, anh không dám phàn nàn nửa lời. Nguyên nhân cũng từ anh mà ra. Hùng nhận các việc làm thêm, còn tha việc về nhà làm, anh không có một chút nghỉ ngơi cho bản thân. Anh ngập đầu với việc, rồi bao nhiêu lo lắng làm anh già đi nhanh chóng, trong khi đó, Liên càng ngày càng trẻ đẹp với nhiều mối quan hệ không minh bạch. Cuộc sống vợ chồng họ cũng bắt đầu những lục đục.

Một người vợ được chồng “bao bọc”, theo cả nghĩa đen hay nghĩa bóng trước sau gì cũng sẽ “bứt phá” như Hà, không thì cũng sẽ thay tính đổi nết như Liên và vợ Hải. Lúc đó, người chồng mới thấy hết hậu quả của cách “yêu chiều” không đúng của mình.

H.Nam

Tag: khi quân
Cùng chuyên mục

Viện kiểm sát: Cần loại trừ Trương Mỹ Lan khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn

Thứ 3, 19/03/2024 | 11:21
Theo đại diện VKS, bị cáo Trương Mỹ Lan là chủ mưu, phạm tội tinh vi, gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn nên cần loại bỏ vĩnh viễn bị cáo khỏi đời sống xã hội.

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Vừa gửi tiền hôm trước, hôm sau Chủ tịch bị bắt

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:37
Nhiều bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh cho biết, họ đã giấu người nhà đầu tư vào Tân Hoàng Minh, có trường hợp chưa kịp lấy hợp đồng thì bố con ông Dũng bị bắt.

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng cùng các bị cáo được đưa tới toà

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:27
Sáng 19/3, bị cáo Đỗ Anh Dũng cùng nhóm đồng phạm liên quan đến vụ án diễn ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã được dẫn giải tới toà.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.
     
Nổi bật trong ngày

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.