Khi kẻ “sướng”, người khổ (Kỳ 1)

Khi kẻ “sướng”, người khổ (Kỳ 1)

Thứ 4, 16/01/2013 | 17:18
0
Theo các nhà tình dục học người Mỹ, trong một công trình nghiên cứu ở quốc gia này, tỷ lệ những đôi vợ chồng có thể nói là hoà hợp tình dục (sexual compatibility) mà mỗi lần quan hệ với nhau cả hai đều mãn nguyện, cùng đạt được khoái cảm tột đỉnh, không tới 50%.

Điều nói trên có nghĩa là trung bình cứ hai người đang kết hôn thì có một người không được thoả mãn về tình dục trong đời sống vợ chồng. Đây chính là một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến ngoại tình, khiến người ta đi tìm sự hoà hợp đó ngoài hôn nhân, đặc biệt với đàn ông.

Gia đình - Khi kẻ “sướng”, người khổ (Kỳ 1)

Sự bất đồng trong đời sống cũng ảnh hưởng đến "quan hệ vợ chồng"

Cũng theo công trình nghiên cứu này, tỷ lệ những ông chồng không chung thuỷ vì không thoả mãn về tình dục với vợ chiếm đến 72%. Cho nên ngày nay, các chuyên gia về đời sống gia đình ở nhiều nơi trên thế giới đều coi tình dục là một trong những giá trị của hôn nhân hiện đại.

Thậm chí, trong đa số trường hợp, chất lượng tình dục xác định chất lượng hôn nhân. Khi tình dục bắt đầu có vấn đề thì hôn nhân cũng bắt đầu rạn nứt, trái lại khi quan hệ tình dục thoả mãn thì hôn nhân càng tốt đẹp. Nhưng trong thực tế, hiếm đôi vợ chồng nào không có ít nhiều vướng mắc trong quan hệ tình dục và sẽ là bất hạnh thật sự nếu sung sướng của người này lại là đau khổ của người kia.

Sự lệch pha trong tình dục vợ chồng

Ai cũng biết, ngày nay phần lớn gia đình kết hôn vì tình yêu, vì thế trong những năm tháng đầu của cuộc hôn nhân, nói chung các đôi vợ chồng ít nhiều đều tìm thấy hứng thú trong sinh hoạt gối chăn. Trong trạng thái thân mật, người vợ sẵn sàng chiều chồng, mặc dù lúc đó tình dục không phải cái họ cần và người chồng cũng vui lòng đáp ứng yêu cầu của vợ, dù lúc đó anh ta không muốn.

Nhưng lâu dần, họ đã để cho quan hệ vợ chồng trở nên nhàm chán hoặc luôn xung đột, cãi cọ, thiếu tôn trọng nhau. Những bùng nổ giận dữ, những phán xét coi thường, tính ích kỷ, tham lam của mỗi người phá huỷ trạng thái thân mật giữa họ.

Đặc biệt đối với phụ nữ, tình dục phải là giai đoạn cuối của một quá trình giao lưu thân mật giữa hai người mới đem lại khoái cảm mỹ mãn. Trong khi với không ít đàn ông, có khi buổi chiều còn cãi nhau với vợ, thậm chí quát mắng đùng đùng, đấm đá huỳnh huỵch nhưng buổi tối lại chui vào màn đòi làm tình, vì thế phụ nữ không muốn đáp ứng nhu cầu tình dục của anh ta một chút nào.

Chẳng phải họ làm thế để “trả đũa” chồng mà thực ra, trong trạng thái tâm lý ấy, họ không mảy may có nhu cầu, trái lại còn khó chịu, bực tức, phản kháng quyết liệt nếu chồng cố tình. Đó chính là những bước đầu tiên bạn bắt đầu đi về phía ác cảm tình dục.

Thông thường, đàn ông có ham muốn tình dục cao hơn vợ nhưng đôi khi cũng có những phụ nữ ham muốn tình dục cao hơn chồng. Song, dù là chồng hay vợ có nhu cầu tình dục lớn hơn thì một điều cần lưu ý là đừng để người kia rơi vào trạng thái ác cảm tình dục. Đó là để thoả mãn người bạn đời có nhu cầu tình dục lớn hơn, người có nhu cầu ít hơn phải hy sinh phản ứng cảm xúc của chính mình.

Kinh nghiệm cho biết, trong quan hệ vợ chồng, cả hai phải được sung sướng cùng nhau, phải cùng được chia sẻ niềm hạnh phúc ái ân chứ không phải trong khi người này lên tiên thì người kia lại rơi vào ác mộng. Sự hy sinh đó dần dần sẽ dẫn tới ác cảm tình dục, mặc dầu nạn nhân của chứng bệnh này có thể khoẻ mạnh, bình thường, hoàn toàn không có vấn đề về bệnh lý.

Gia đình - Khi kẻ “sướng”, người khổ (Kỳ 1) (Hình 2).

Ác cảm tình dục hình thành như thế nào?

Nếu bạn phải trải qua cái gì đó mà mình không thích, bạn sẽ khó chịu, dần dần tạo ra nỗi lo điều ấy sẽ xảy ra. Nếu điều đó quá tồi tệ, chúng ta sẽ kinh sợ, thậm chí ghê tởm. Khi các nhà khoa học thử nghiệm trên chuột, mỗi lần cho chúng uống nước họ lại đồng thời tạo ra một cú sốc điện từ, khiến dần dần lũ chuột trông thấy nước mà không dám uống.

Con người cũng thế, nếu mỗi lần hút thuốc lá trong giờ làm việc, bạn lại bị “sếp” rầy la thì ông ta đã tạo ra cho bạn một phản ứng cảm xúc ngược khiến bạn không muốn làm thế nữa, lâu dần nó hình thành phản xạ có điều kiện, đang làm việc cứ nói đến thuốc là ngại.

Nói cách khác, người nào đã từng trải qua một sự khó chịu đặc biệt thì khi tín hiệu đó xuất hiện, họ sẽ có phản ứng chống lại. Đó là một trong những lý do quan trọng để người vợ không đáp ứng yêu cầu tình dục của chồng. Muốn tìm lại khoái cảm, trước hết bạn phải phá huỷ phản xạ có điều kiện đó.

Đa số các cặp vợ chồng đều rất ít hiểu biết về ác cảm tình dục. Khi đư¬ợc đề nghị giải thích tại sao có ác cảm với “chuyện ấy”, một số chỉ nói “không hiểu sao” và nhiều người thường tự trách mình. Họ tưởng rằng con người có thể quyết định được việc thích hay không thích làm tình. Thực ra, chúng ta không thể quyết định được gì trong chuyện này.

Khi một người đã phải nhiều lần hứng chịu sự khổ sở vì làm tình, họ liên kết sự từng trải đó với nhiều lần làm tình thì tất yếu sẽ dẫn đến ác cảm tình dục. Họ sẽ bị tổn thương cảm xúc bất cứ khi nào làm tình; và dù có “quyết định” không ác cảm nữa cũng không được.

Theo VietQ

(Còn nữa)

Khổ vì vợ chồng “lệch pha”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Có không ít cặp vợ chồng trẻ đã gặp phải sóng gió ngay từ những ngày đầu chung sống mà nguyên nhân khởi nguồn từ những lý do hết sức tế nhị, sự lệch pha trong ứng xử chốn khuê phòng.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.