Khi kẻ “sướng”, người khổ (Kỳ 2)

Khi kẻ “sướng”, người khổ (Kỳ 2)

Thứ 5, 17/01/2013 | 16:15
0
Khi một người đã phải hứng chịu khổ sở vì quan hệ tình dục, họ liên kết sự trải nghiệm đó với nhiều lần làm tình thì tất yếu sẽ dẫn đến ác cảm tình dục. Họ sẽ bị tổn thương cảm xúc bất cứ khi nào làm tình; và dù có “quyết định” không ác cảm nữa cũng không được.

Làm thế nào tránh ác cảm tình dục?

Cổ nhân đã dạy “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, muốn không rơi vào ác cảm tình dục tốt nhất là biết cách phòng tránh nó ngay từ khi mới kết hôn.

Tạo hoá đã thiết kế bộ máy sinh dục nữ rất tinh vi, hoàn hảo và hoàn toàn có thể làm tốt chức năng của nó. Nhưng muốn như thế, trước khi vận hành, nó phải được khởi động đầy đủ. Dấu hiệu của sự sẵn sàng giao tiếp là “máy móc phải được tra dầu mỡ” cẩn thận. Nếu sự chuẩn bị này không đầy đủ, máy phải hoạt động trong điều kiện “khô dầu” thì sự giao tiếp không chỉ khó chịu mà còn gây đau đớn.

Gia đình - Khi kẻ “sướng”, người khổ (Kỳ 2)

Ảnh minh họa

> Đọc thêm: Khi kẻ “sướng”, người khổ (Kỳ 1)

Vậy cần phải khởi động như thế nào? Đây là những thao tác rất tế nhị đòi hỏi sự sáng tạo và nhạy cảm của người chồng vì kiểu thức dạo đầu được ưa chuộng ở mỗi phụ nữ không giống nhau.

Trong một số trường hợp, nó đòi hỏi thời gian tán tỉnh, trò chuyện, âu yếm, vuốt ve hàng giờ đồng hồ. Với người khác, nó là sự xoa bóp nhẹ nhàng, nhất là những khu vực nhạy cảm. Lại có người thích những hành vi lãng mạn như tay trong tay đi dạo, khiêu vũ, nghe nhạc hoặc đọc thơ cho nhau nghe.

Mỗi người đàn ông phải tự tìm ra kiểu cách “dạo nhạc” nào mà vợ mình thích nhất. Những người có đầu óc sáng tạo sẽ nghĩ ra nhiều kiểu cách phong phú hơn và những người nhạy cảm sẽ nhanh nắm bắt được kiểu cách nào mà vợ mình ưa thích hơn. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào sự thông minh, tháo vát của người chồng và nó là bước quan trọng tạo ra ham muốn tình dục cho vợ.

Dấu hiệu ái ân “thành công”

Nhà tình dục học danh tiếng người Mỹ Kensey cho rằng, muốn đánh giá một cuộc ái ân “thành công” đến đâu phải căn cứ vào mức độ khoái cảm mà phụ nữ đạt được chứ không phải đàn ông. Dấu hiệu sung sướng của vợ mà đàn ông dễ nhận thấy được là sự co thắt âm đạo dữ dội.

Khi phụ nữ đã đạt đến mức độ xúc cảm đó, họ thường tự tìm thấy một tư thế nhất định mà có thể tăng cường đáng kể kích thích tình dục và chủ động trong việc tạo ra tiết tấu nhanh chậm của động tác cơ thể, để đạt tới đỉnh điểm khoái cảm mà ta thường gọi là cực khoái (orgasme). Ai đã một lần đạt tới đó sẽ có khả năng đạt được nhiều lần tiếp theo.

Cũng cần lưu ý rằng, đa số phụ nữ cần ít nhất 15 phút để phục hồi sau khi quan hệ. Họ cần phải được lưu giữ dư âm của nó sau khi cảm xúc tình dục mãnh liệt rút xuống. Nếu giai đoạn này chưa được hoàn thành đầy đủ mà đã bị “bỏ rơi”, phụ nữ sẽ không hài lòng và sự ham muốn lần sau cũng giảm đi rõ rệt.

Nhưng nếu bạn đã bị ác cảm tình dục thì không nói chuyện “phòng bệnh” nữa mà là “chữa bệnh”. Trong thực tế, có người khó chịu khi làm tình không phải do ác cảm tình dục mà là bị đau ở âm đạo do viêm nhiễm, cần được điều trị kịp thời bởi bác sĩ phụ khoa.

Còn nếu do ác cảm, bạn có thể tham khảo phương pháp điều trị bằng liệu pháp tâm lý của TS Williams Harley, người Mỹ, chỉ cần thực hiện đều đặn 15 phút mỗi ngày và bất cứ phụ nữ nào cũng có thể tự điều trị cho mình.

Gia đình - Khi kẻ “sướng”, người khổ (Kỳ 2) (Hình 2).

Ảnh minh họa

> Đọc thêm: 'Tưởng ‘cái ấy’ của tôi, cơ quan không quản lí’’

Chữa ác cảm tình dục bằng trị liệu tâm lý

Có thể tóm tắt như sau: bạn hãy ngồi thoải mái trong một cái ghế đặt trong phòng và nhắm mắt lại. Nếu có thể, để âm nhạc thư giãn nhè nhẹ làm nền. Trong khi nghĩ đến tình dục, bạn hãy chỉ nghĩ tới những gì không làm bạn khó chịu chút nào. Chỉ nghĩ về tình dục chung chung, gạt người chồng ra khỏi tư duy của bạn.

Nếu bạn có bất kỳ tưởng tượng tình dục nào, hãy nghĩ đến chúng, đến sức lôi cuốn của chúng. Tiếp tục thư giãn và nghĩ đến việc làm tình với chồng. Chắc là bạn lại cảm thấy khó chịu, nhưng dần dần sự thư giãn sẽ làm bạn dễ chịu hơn và không còn gợi ra những phản ứng khó chịu. Lúc ấy, bạn hãy mời chồng vào căn phòng đó, tiếp tục thư giãn, không vì sự có mặt của anh ấy mà căng thẳng.

Người chồng không cần làm gì cả ngoài việc ngồi chơi hay đọc báo. Đến đây, anh ta mới bắt đầu tiếp cận, nói chuyện với bạn, chạm tay vào bạn một cách thân mật. Nếu anh ta không chịu làm theo những yêu cầu đơn giản như vậy thì khả năng thành công là rất mong manh.

Tiếp tục những bài tập hàng ngày cho đến khi bạn thấy cởi mở hoàn toàn, dù nghĩ đến làm tình với chồng trong căn phòng đó. Bạn phải tập sao để hai người ôm hôn và cầm tay nhau mà không có bất kỳ sự e ngại nào ngoài cảm xúc tình dục.

Cho phép chồng bạn xoa bóp những cánh tay, chân, đùi, những khu vực gợi cảm khác. Bạn cũng làm thế với anh ấy. Làm sao để cảm hứng tình dục dâng lên từ từ, cho đến khi sẵn sàng bắt đầu giai đoạn làm tình.

Theo VietQ

Khi kẻ “sướng”, người khổ (Kỳ 1)

Thứ 4, 16/01/2013 | 17:18
Theo các nhà tình dục học người Mỹ, trong một công trình nghiên cứu ở quốc gia này, tỷ lệ những đôi vợ chồng có thể nói là hoà hợp tình dục (sexual compatibility) mà mỗi lần quan hệ với nhau cả hai đều mãn nguyện, cùng đạt được khoái cảm tột đỉnh, không tới 50%.

Thế giới mại dâm … câm điếc Hà Thành

Thứ 5, 17/01/2013 | 11:13
Bên trong đám gái mại dâm đứng gốc cây trước cổng bệnh viện Hữu Nghị (Hà Nội), có những đối tượng thuộc diện đặc biệt nhất Hà Thành.

Đang 'yêu', chồng khen vợ giỏi hơn... 'cave'

Thứ 5, 17/01/2013 | 11:16
Cứ đắn đo mãi tôi mới dám đặt bút viết những dòng này. Bởi lẽ, tôi sợ rằng người ngoài nhìn vào sẽ đánh giá và coi thường chồng tôi, ông tiến sĩ trẻ và là giám đốc một công ty xuất nhập khẩu.

'Tưởng ‘cái ấy’ của tôi, cơ quan không quản lí’’

Thứ 5, 17/01/2013 | 10:51
Không thoải mái và thả cửa với nhiều dịch vụ nóng như bây giờ mặc dù nhu cầu chắc hẳn vẫn cứ giống nhau. Vào cái thời tình dục được ‘cởi trói’ đến mức không thể thoáng hơn, thật khó hình dung chỉ cách đây vài chục năm, ‘chuyện ấy’ lại nguy hiểm đến thế.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.