Khi mỹ nhân cả gan từ chối sủng hạnh của hoàng đế

Khi mỹ nhân cả gan từ chối sủng hạnh của hoàng đế

Thứ 6, 19/07/2013 | 19:54
0
Trong lịch sử cung đình Trung Quốc có không ít phi tần đã thẳng thừng từ chối những lời đề nghị “sủng hạnh” của các hoàng đế.

Việc được Hoàng đế sủng hạnh, đối với hậu phi là một ơn huệ rất lớn, do vậy, trong chốn hậu cung của bất cứ triều đại nào cũng diễn ra những cuộc đấu đá quyết liệt giữa các phi tần nhằm tranh giành sự sủng ái của Hoàng đế. Lý do rất đơn giản. Một khi được Hoàng đế sủng ái thì vị phi tần đó sẽ là chủ hậu cung, có vinh hoa phú quý, thậm chí có thể nói không ngoa là có tất cả.

Tuy nhiên, trong lịch sử cung đình Trung Quốc không phải không xảy ra những ngoại lệ. Không ít phi tần đã thẳng thừng từ chối những lời đề nghị “sủng hạnh” của các hoàng đế.

Trường hợp đầu tiên dám cả gan từ chối sự sủng hạnh của hoàng đế là Hoàng hậu Hoành Cát Lạt thời Nguyên Vũ Đế. Hoàng hậu Hoành Cát Lạt là một người phụ nữ rất cần kiệm, không hề có tính ghen tuông và thường rất nghiêm khắc với bản thân. Lúc đó, hoàng hậu thứ ba là Kỳ thị được Nguyên Vũ Đế rất sủng ái, thường xuyên ở lại ngủ qua đêm ở cung của mình.

Tiêu điểm - Khi mỹ nhân cả gan từ chối sủng hạnh của hoàng đế

Ảnh minh họa

Các đại thần biết chuyện tới mách với Hoành Cát Lợi, song Hoành Cát Lợi không hề tỏ ra ghen tuông giận dữ. Một lần, Hoành Cát Lợi theo Hoàng đế ra ngoài tuần tra. Trên đường đi, Hoàng đế cho người truyền chỉ nói rằng muốn Hoành Cát Lợi tới gặp. Tuy nhiên, Hoành Cát Lợi nói rằng, trời đã quá muộn, đi không tiện. Thái giám quay về báo, Hoàng đế lại sai đi lần nữa, nói rõ với Hoàng hậu là mình muốn Hoàng hậu hầu ngủ. Thái giám chạy qua chạy lại mấy lần nhưng Hoành Cát Lạt đều nhất quyết từ chối.

Không chỉ có hoàng hậu mới dám từ chối sự sủng hạnh của hoàng đế. Thời Tùy Dạng Đế, một ông vua dâm loạn có tiếng, cô cung nữ La La cũng đã nhiều lần từ chối sự sủng hạnh của vua. Một lần, sau khi Tùy Dạng Đế uống rượu say, đi khắp các cung để tìm người đẹp thì bỗng nhiên gặp cung nữ La La.

Tùy Dạng Đế vừa nhìn thấy cô gái như tiên nữ thì lập tức tiến lại gần và đòi sủng hạnh ngay. Lúc bấy giờ, Tùy Dạng Đế đang sủng hạnh Tiêu Phi, một người rất hay ghen tuông và trả thù những người được Tùy Dạng Đế sủng hạnh. La La sợ mình cũng sẽ không còn đường sống nếu như dám có chuyện chăn gối với Hoàng đế vì thế lấy cơ mình đến tháng, nhất định từ chối không nhận “sủng hạnh” của Tùy Dạng Đế.

Trên thực tế, những mỹ nữ trong hậu cung lên tới hàng ngàn, và dù họ tranh nhau để giành sự sủng hạnh hay từ chối sự sủng hạnh thì rốt cuộc họ đều là những thứ đồ chơi phục vụ cho sự dâm loạn của Hoàng đế. Vì thế, cuộc sống của các hậu phi trong chốn cấm cung, dù được sống trên nhung lụa vẫn là một cuộc sống đầy bi kịch của những người phụ nữ.

Hồng Hoa

Tình yêu bi thảm của hoàng tử Ấn Độ và hầu gái

Thứ 3, 16/07/2013 | 19:23
Xuất phát từ tình cảm chân thành, cố gắng vượt qua mọi thử thách, rào cản... nhưng cuối cùng, chuyện tình của họ vẫn có một kết cục buồn thảm.

Nực cười cô bé 15 tuổi thành thái hoàng thái hậu

Thứ 2, 15/07/2013 | 19:15
Thượng Quan Phụng Nhi chết ở tuổi 52, sau gần 40 năm sống đời quả phụ kể từ khi bà trở thành hoàng thái hậu ở tuổi 15. Đó là điều thật hy hữu nhưng cũng thật đáng buồn cho một thân phận người…

Chuyện tình tổng thống Mỹ trăng hoa nhất và cô gái đồng trinh

Thứ 6, 12/07/2013 | 20:24
Cố Tổng thống John F.Kennedy (JFK) là người đàn ông có duyên với quá nhiều phụ nữ. Số phụ nữ mà vị cố tổng thống này cặp kè thuộc đủ mọi tầng lớp, từ gái điếm, vũ nữ thoát y, thư ký, tiếp viên hàng không... cho đến người nổi tiếng.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lực lượng Israel trở lại khu vực phía Đông Khan Younis

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Người dân địa phương cho biết, trong ngày thứ Hai, lực lượng Israel đã trở lại khu vực phía Đông thành phố Khan Younis trong một cuộc đột kích bất ngờ.

Quốc gia vùng Baltic Litva khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:36
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho tất cả các thành phần của Các Lực lượng Vũ trang Litva.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.