Khi nào đàn ông khóc?

Khi nào đàn ông khóc?

Thứ 3, 17/07/2018 | 13:00
1
Phụ nữ có bao giờ tự hỏi khi nào đàn ông khóc? Nhà tâm lý học Joshua Coleman có nói: “Cảm xúc nằm bên trong đàn ông nhưng nó lại nằm bên ngoài phụ nữ”.

Có nghĩa là đàn ông luôn che đậy mọi trạng thái cảm xúc của mình, khác với chị em lúc nào buồn vui cũng được biểu lộ ra ngoài. Đàn ông khi vui, buồn, hạnh phúc…họ đều tự cảm nhận nó theo cách của phái mạnh còn phụ nữ thể hiện chúng rõ ràng hơn, cụ thể là “nước mắt”.

Như luật bất thành văn, khi một người đàn ông rơi lệ lập tức chị cho là thiếu nam tính, mít ướt hay thậm chí trẻ con… Điều đó vô tình khiến phái mạnh trở nên áp lực vì phải giữ hình tượng nam nhi trước mắt người thân bạn bè, đồng nghiệp…

Thực tế, đàn ông cũng có những giây phút yếu lòng và khi ấy họ cần được giải tỏa cảm xúc bằng cách thể hiện chúng ra bên ngoài.

Vậy khi nào đàn ông khóc?

Khi tình cảm đổ vỡ

Khi yêu đàn ông tất sẽ trở nên mãnh liệt hơn, thậm chí họ còn dám hy sinh bản thân để bảo vệ tình yêu. Chính vì đặt quá nhiều niềm tin khi yêu nên tinh thần của họ sẽ trở nên dễ hỗn loạn hơn nếu chuyện tình cảm của mình tan vỡ.

Mặc dù khá mạnh mẽ trên đường đời nhưng khi gặp vấn đề trong chuyện tình cảm, đàn ông rất dễ bị tổn thương. Khoa học cũng chứng minh, khi chia tay, đàn ông có xu hướng trầm cảm nhiều hơn phụ nữ. Cách duy nhất để xoa dịu nỗi đau đó là khóc thật to.

Khi nào đàn ông khóc?

Đàn ông khóc khi nào? (Ảnh minh họa).

Sự nghiệp thất bại

Sự nghiệp là mục tiêu sống hàng đầu của đàn ông, vì thế nếu sự nghiệp của họ thất bại thì cuộc sống dồn họ vào thế bí. Đàn ông vốn nhiều tham vọng và thường nuôi ý chí nhưng khi công việc của họ bị trục trặc thì họ dễ bị sa vào thế bi quan, chán nản. Khi cảm xúc bị kìm nén đến mức tối đa, chúng buộc phải giải tỏa bằng những hành động như gào thét và khóc lóc.

Lý giải khoa học về nước mắt của đàn ông

Phụ nữ đa số sẽ khóc nhiều hơn nam giới vì trong cơ thể họ có chứa nhiều hóoc-môn prolactin. Chính hóoc-môn này khiến nữ giới có cảm xúc yếu đuối và ủy mị hơn nam giới. Chúng sẽ khiến cho tuyến lệ - nơi sản sinh ra nước mắt của phụ nữ hoạt động mạnh hơn so với đàn ông.

Còn tuyến lệ của đàn ông có chứa nhiều testosterone – là hóoc-môn quyết định đến sự nam tính và mạnh mẽ của họ giúp họ ức chế được sự mềm yếu, kiềm chế được tuyến lệ tốt hơn phụ nữ. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là “đàn ông thì không được khóc.”

Đàn ông cũng có đủ mọi trạng thái hỉ, nộ, ái, ố nên hãy thể hiện cảm xúc của mình một cách chân thật. Đàn ông hãy tự tin khẳng định mình qua những khía cạnh khác của cuộc sống, vì giá trị con người không chỉ thể hiện qua những giọt nước mắt. Khóc đơn thuần chỉ là phản ánh cơ thể về một trạng thái cảm xúc bình thường mà thôi.

Hiểu được khi nào đàn ông khóc, các cô gái như chúng ta cũng hiểu thêm được một điều. Nếu đàn ông cứ mãi kìm nén cảm xúc rất dễ dẫn đến bế tắc, suy nghĩ tiêu cực và hành động bộc phát. Nó giống như một quả bóng bay, nếu bơm hơi quá căng mà không được xả khí kịp thời sẽ dễ bị phát nổ. Nếu người đàn ông của bạn như vậy, hãy ở bên động viên và an ủi anh ấy nhiều hơn nhé.

Thùy Linh

Phụ nữ cần nhớ, sự kiên nhẫn của đàn ông cũng có hạn kì

Thứ 2, 09/07/2018 | 08:18
Em để ý đi, sự kiên nhẫn của đàn ông nhất định có hạn kì. Khi em hay giận dỗi, anh ta chỉ dỗ dành em đến một mức giới hạn nào đó của mối quan hệ rồi thôi. Chẳng ai đủ kiên nhẫn mà an ủi khi em một tháng vài chục bận...dỗi hờn.

Phụ nữ đừng khóc vì người đàn ông bỏ đi

Thứ 4, 27/06/2018 | 15:26
Đàn ông, khi yêu thì như nước như lửa, hết yêu như gỗ như đá. Phụ nữ có khóc hết nước mắt thì họ cũng không mủi lòng. Vì thế, để không tổn thương, phụ nữ, đừng khóc vì người đàn ông bỏ đi.

Người đàn ông khóc giữa thành phố

Thứ 4, 01/05/2013 | 19:48
Lần đầu tiên em nhìn thấy anh, là ở cái góc đường hẹp ấy, trong một tối cuối năm đông người. Mọi người chen nhau đi về phía hội hoa, em cũng chen nhau trong dòng chảy ấy, dưới làn mưa xuân lảng bảng, mồ hôi nóng rực.
Cùng tác giả

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.