Khi nào thì lái xe được cấp hoặc đổi lại sổ chứng nhận kiểm định?

Khi nào thì lái xe được cấp hoặc đổi lại sổ chứng nhận kiểm định?

Thứ 5, 18/05/2017 | 00:48
0
Bị mất sổ chứng nhận kiểm định, chủ xe ô tô cần phải lưu ý những gì? Thủ tục làm lại sổ mới có phức tạp hay không?
Xe++ - Khi nào thì lái xe được cấp hoặc đổi lại sổ chứng nhận kiểm định?

Sổ chứng nhận kiểm định chỉ được cấp lại hoặc đổi trong một số trường hợp như hỏng hoặc hết trang, bị mất.

Sổ kiểm định phương tiện là một trong những giấy tờ quan trọng giúp cho xe có thể được phép hoạt động công khai khi tham gia giao thông vận tải.

Theo cục Đăng kiểm Việt Nam, việc đổi hoặc cấp lại sổ Chứng nhận kiểm định chỉ áp dụng trong trường hợp:

- Ðổi do sổ hỏng hoặc hết trang ghi.

- Sổ kiểm định được cấp lại khi bị mất, bị hỏng (rách, mất trang, sửa chữa, nhàu nát, hoặc có hư hỏng khác): Xe cơ giới chỉ được kiểm định để cấp lại sổ kiểm định sau thời gian 30 ngày, kể từ ngày thực hiện kiểm định cơ giới thời hạn 15 ngày. Xe cơ giới sẽ được cấp lại sổ nếu không có phản ánh, phát hiện sổ kiểm định bị thu giữ do vi phạm.

- Khi đổi hoặc cấp lại Sổ CNKÐ, chủ phương tiện phải đưa phương tiện đến kiểm định tại Trạm quản lý sổ kèm theo đơn đề nghị đổi hoặc cấp lại sổ của chủ phương tiện. Trong trường hợp mất sổ, phải có đơn trình báo có xác nhận của cơ quan công an.

- Sổ kiểm định chỉ cấp sau khi xe cơ giới đã được kiểm tra có kết quả đạt tiêu chuẩn An toàn kỹ thuật và Bảo vệ môi trường.

Lưu ý khi đi kiểm định phương tiện cần xuất trình những giấy tờ:

- Chứng nhận đăng ký biển số.

- Bảo hiểm còn hiệu lực.

- Sổ CNKÐ.

- Giấy chứng nhận và tem kiểm định còn hiệu lực.

- Trong một số trường hợp cụ thể cần phải có một số giấy tờ khác như: GCN tạm nghỉ lưu hành, GCN đăng ký kinh doanh vận tải, GCN chất lượng nhập khẩu, GCN chất lượng sản xuất, lắp ráp, cải tạo xe cơ giới....

Anh Nguyễn

 

Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.