Khi người dưng chung nhà

Khi người dưng chung nhà

Thứ 4, 30/12/2020 | 20:00
0
Đừng để cả 2 trở thành những người dưng chung nhà! Hãy thay đổi chính bạn trước khi chúng ta nói chuyện về ly dị.

Ngưng cằn nhằn 

Bạn luôn cằn nhằn và chì chiết bạn đời mỗi khi anh ấy bỏ quên quần áo trên sàn phòng ngủ hoặc về nhà muộn hơn khung giờ mà cả hai đã thống nhất? Hãy thay đổi và tránh kiểu “nói ra nói vào” này nếu bạn muốn mối quan hệ của mình được bền vững. Việc bạn luôn cằn nhằn như thế không chỉ khiến cả bạn và bạn đời căng thẳng mà nó còn đưa cả hai vào những cuộc “đấu khẩu” tiêu cực triền miên; và kết cục là cả hai luôn cảm thấy tâm trạng hết sức tồi tệ và mệt mỏi.

Hướng dẫn sử dụng - Khi người dưng chung nhà

Vợ chồng không nên cằn nhằn với nhau. Ảnh minh họa.

Tha thứ và quên đi

Nhắc lại những vụ xích mích trong quá khứ và sử dụng chúng như “bằng chứng” để chứng minh một vấn đề nào đó trong cuộc tranh cãi hiện tại là điều hoàn toàn vô dụng.

Nếu bạn muốn mối quan hệ của mình ổn định lâu bền, bạn cần học cách sống tập trung vào hiện tại và dừng việc lôi quá khứ ra để đánh giá hiện tại.

Thời gian dành cho nhau

Nếu bạn không dành đủ thời gian ở bên “một nửa” của mình thì chắc chắn hai bạn sẽ dần cảm thấy xa cách nhau và rồi một trong hai người sẽ có cảm giác mình không được tôn trọng.

Để giữ cho bạn đời hạnh phúc và đảm bảo mối quan hệ của mình luôn bền vững và mạnh mẽ, hãy tìm cách sắp xếp thời gian ở bên nhau.

Hãy đặt cô ấy/anh ấy ở vị trí ưu tiên. Điều đó sẽ khiến “một nửa” của bạn cảm thấy mình có giá trị và quan trọng. Hơn thế nữa, việc dành thời gian chất lượng bên nhau sẽ mang hai bạn lại gần nhau hơn.

Đừng phòng thủ nữa

Bạn đã bao giờ tĩnh tâm lại giữa “cuộc chiến” và nghĩ đến chính mình, đến việc vì sao hai bạn lại ra nông nỗi này? Phút trước cả hai còn đang rất hòa thuận mà phút sau đã đang lâm vào một cuộc tranh luận toàn diện và dữ dội. Rất có thể là bạn hoặc bạn đời hoặc cả hai đang hành động một cách phòng thủ.

Khi chúng ta hành động một cách phòng thủ, chúng ta luôn coi mình là đúng và “đối phương” là sai. Chúng ta thường coi những cuộc tranh luận giữa hai vợ chồng như một điều gì đó cần phải giành chiến thắng hơn là điều gì đó mà cả hai cần chung sức giải quyết. Nếu bạn muốn tình cảm của mình không dần nhạt phai theo năm tháng thì bạn phải ngừng ngay những hành vi phòng thủ như thế.

Không lảng tránh

Nếu có điều gì đó ở bạn đời hay trong hôn nhân khiến bạn khó chịu thì đừng bỏ qua nó. Bạn cần phải ngồi lại với bạn đời và cùng nhau tìm cách giải quyết vấn đề một cách xây dựng. Nếu bạn bỏ qua nó thì sự tức giận của bạn sẽ được tích lũy lại; và cuối cùng khi nó được kích hoạt (thường là bằng một lý do gì đó hầu như không liên quan đến vấn đề cơ bản), bạn sẽ bùng nổ tức giận và không thể bình tĩnh thể hiện quan điểm của bản thân hoặc giải quyết vấn đề. Chính vì thế, để mối quan hệ bền vững, hãy đối mặt với vấn đề ngay khi chúng mới xuất hiện.

Đừng lo lắng

Sẽ có những ngày bạn cảm thấy tình yêu của mình dành cho bạn đời vô cùng nồng nàn và mãnh liệt nhưng cũng có những ngày bạn cảm thấy tình yêu của mình không mấy sâu sắc nữa. Điều đó không có nghĩa là bạn không còn yêu “nửa kia” nữa. Đó chỉ là một phần tự nhiên của tất cả các mối quan hệ và bạn không nên lo lắng quá hoặc phân tích quá sâu những thay đổi này.

Hãy khen ngợi

Khi mới hẹn hò, hai bạn chắc chắn dành cho nhau rất nhiều lời khen ngợi. Và bây giờ, khi cả hai đã gắn bó với nhau trong một mối quan hệ lâu dài, bạn có nhớ lần gần đây nhất khi bạn nói với bạn đời của mình rằng anh ấy/cô ấy trông thật đẹp, và rằng bạn tự hào về họ là khi nào không? Những lời khen ngợi nho nhỏ giúp tăng sự tự tin ở bạn đời và khiến họ cảm thấy mình được tôn trọng. Điều đó sẽ giúp mối quan hệ của bạn luôn lành mạnh và tích cực.

Yêu

Tất cả các mối quan hệ lâu dài đều trải qua những giai đoạn “khô hạn”, và khi bạn bò vào giường sau một ngày dài mệt mỏi thì sex là điều cuối cùng bạn cảm thấy hứng thú. Tuy nhiên, tình dục là nhân tố vô cùng quan trọng và cần thiết để có được một mối quan hệ hạnh phúc.

Khi bạn và bạn đời “ân ái”, hoóc môn oxytocin sẽ được sản sinh ra giúp hai bạn cảm thấy gần gũi nhau hơn. Chính vì thế, hãy đảm bảo rằng sex được xếp ở vị trí ưu tiên nếu bạn muốn giữ cho tình cảm của mình luôn nồng nàn.

Hướng dẫn sử dụng - Khi người dưng chung nhà (Hình 2).

Bí kíp giữ gìn hạnh phúc vợ chồng là luôn chia sẻ và thấu hiểu. Ảnh minh họa.

Thấu hiểu những khác biệt

Đôi khi chúng ta có thể cảm thấy như đàn ông và phụ nữ là những sinh vật hoàn toàn khác biệt. Chúng ta có rất nhiều nhu cầu và nhận thức khác nhau và chính điều đó khiến cho việc giao tiếp và các mối quan hệ trở nên khó khăn. Một cách tốt nhất để vượt qua những khác biệt này đơn giản là chấp nhận rằng họ tồn tại và thừa nhận những tật xấu của “đối phương” trong cuộc sống hàng ngày.

Cùng chia sẻ

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà những năng lực siêu nhiên không hề tồn tại và chẳng ai có thể đọc được suy nghĩ của bạn. Chính vì thế, nếu bạn muốn mối quan hệ của mình bền vững thì đừng lúc nào cũng kỳ vọng rằng bạn đời, theo bản năng, có thể biết được bạn muốn và cần gì. Thay vào đó, hãy chủ động chia sẻ và nói rõ cho anh ấy/cô ấy biết rằng bạn đang cảm thấy thế nào và cần sự hỗ trợ ra sao. Chia sẻ rõ ràng về những nhu cầu của bản thân giúp bạn nhận được sự hỗ trợ cần thiết và bạn đời thì biết họ có thể hỗ trợ bạn như thế nào.

Theo MSN

Cận cảnh cây sanh cổ "ngai vàng" chủ nhân mất 6 lô đất đổi lấy cây

Thứ 2, 28/12/2020 | 10:32
Người đàn ông ở Phú Thọ chơi ngông, đổi 6 lô đât biệt thự chỉ để lấy cây cảnh có thế lạ khiến nhiều người bất ngờ.

Vợ chồng bạn đã gắn kết đến đâu?

Thứ 6, 25/12/2020 | 20:11
Hãy cùng đo thử độ gắn kết của vợ chồng bạn đến đâu qua bài trắc nghiệm này nhé!

Em chín chắn, thấu hiểu muốn được cùng anh đi hết đoạn đường đời

Thứ 6, 06/11/2020 | 20:00
Em là một người "đàn bà xưa". Dù đã "cũ" nhưng vẫn mong tìm thấy hạnh phúc mới một lần nữa.

Em muốn gặp anh vào mùa Thu này, cùng nắm tay nhau đi đến cả Đông

Thứ 4, 14/10/2020 | 12:00
Sỡ dĩ em gửi gắm tâm tư đến anh vì em có một niềm tin nơi anh. Là cảm giác được lắng nghe, chia sẻ và có thể có được kết quả.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

10 thứ hạnh phúc miễn phí

Thứ 3, 08/11/2022 | 13:00
Ai nói đường tới thiên đường trải đầy hoa hồng? Các chuyên gia chỉ ra cuộc sống có những điều rất nhỏ nhưng là miễn phí để bạn thấy hạnh phúc.

Giữ lửa yêu thương

Chủ nhật, 28/11/2021 | 06:00
Sự tự tin sẽ khiến phụ nữ trở nên xinh đẹp và quyến rũ hơn trong mắt đàn ông, và chắc chắn “người ấy” của bạn cũng vậy.

Hướng dẫn sử dụng năm 2021

Thứ 6, 05/03/2021 | 19:30
Tôi sẽ dành mùa Xuân cho những hy vọng, mùa Hạ cho nhiệt huyết, mùa Thu cho yêu thương và mùa Đông cho những nỗi buồn.

Trắc nghiệm xem bạn có phải osin chồng nuôi không?

Thứ 5, 04/03/2021 | 20:00
Đừng sợ anh ấy đòi ly dị vì nếu anh ấy ly dị vợ chỉ vì vợ muốn chia sẻ việc nhà cùng anh ta thì rõ ràng thứ anh ta muốn lấy làm vợ xét cho cùng chỉ là một osin.

Cách chế tạo ra một soái ca!

Thứ 4, 03/03/2021 | 20:30
Tôi nghĩ, mỗi người vợ đều giữ ở đâu đó trong lòng họ một phần mềm chỉnh sửa đời một người đàn ông. Chỉnh sửa tốt thì ra Soái Ca. Chỉnh sửa tệ thì ra Thoái Ca.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.