Khi người phụ nữ bên cạnh bạn chọn “im lặng” nghĩa là bạn sẽ mất cô ấy

Khi người phụ nữ bên cạnh bạn chọn “im lặng” nghĩa là bạn sẽ mất cô ấy

Thứ 6, 04/05/2018 | 11:00
0
Người ta thường nói “im lặng là vàng” nhưng trong một số trường hợp lại không phải vậy, nhất là trong hôn nhân.
Khi người phụ nữ bên cạnh bạn chọn “im lặng” nghĩa là bạn sẽ mất cô ấy

Khi phụ nữ còn nói nhiều, còn muốn chia sẻ với chồng những điều dù là nhỏ nhặt trong cuộc sống thì có nghĩa là họ còn yêu chồng vô bờ bến. (Ảnh minh họa).

Năm đó, tôi từng có một gia đình hạnh phúc với người vợ tuy không được gọi là xinh đẹp nhưng lại vô cùng dịu dàng và chỉn chu. Vì vợ chồng tôi lập nghiệp xa nhà nên khi có con, sau bao đêm suy nghĩ và bàn bạc, chúng tôi đành quyết định để vợ tôi nghỉ việc ở nhà chăm lo gia đình và con gái bé bỏng.

Đang là một phụ nữ có công việc ổn định với một vị trí nhiều tiềm năng bỗng trở thành một bà nội trợ suốt ngày quanh quẩn trong căn nhà nhỏ khiến vợ tôi trở nên khó tính hơn. Tôi hiểu những trống rỗng trong lòng cô ấy, hiểu vợ đang cần có người động viên để vượt qua giai đoạn “chuyển giao” này. Thế nhưng, vì gánh nặng cơm áo, vì muốn có được một căn nhà, một cuộc sống tốt hơn cho vợ nên tôi phải làm việc nhiều hơn, nhận những chuyến công tác dài ngày để tăng thu nhập, vì coi nhẹ cảm xúc của vợ nên tôi để cô ấy tự vượt qua tất cả.

Những buổi tối tôi trở về trong tình trạng nồng nặc men rượu ngày càng thường xuyên. Vợ liên tục nhắc tôi làm gì thì làm cũng cần chú ý sức khỏe và dành chút thời gian cho con, vợ nhắc tôi tháng sau sinh nhật ba mẹ và cô ấy muốn tôi nghỉ làm một hôm để cả gia đình cùng về quê, vợ nhắc tôi cuối tuần lớp con gái biểu diễn văn nghệ và muốn có bố ngồi dưới hàng ghế khán giả,... Thế nhưng tôi chỉ ậm ừ cho qua chuyện. Tôi bỏ lỡ những bước ngoặt đầu đời của con, phó mặc chuyện gia đình, chăm con cho vợ. Có những lần con ốm sốt, con phải nhập viện cũng mình cô ấy bắt xe đưa con tới viện, mình cô ấy lo cho con cả ngày lẫn đêm.

Khi điều kiện kinh tế của gia đình “dễ thở” hơn thì tôi lại nuôi tham vọng có được những vị trí cao hơn. Vòng luẩn quẩn địa vị cứ cuốn tôi đi, xa dần mái ấm gia đình. Trong tôi khi ấy tồn tại suy nghĩ, đàn bà ở nhà chăm con, mưa không tới mặt, nắng chẳng chạm đầu thì có gì buồn phiền, có gì phải lo nghĩ. Những nét buồn trên mặt vợ tôi cứ lờ đi, thậm chí chuyện vợ để tóc kiểu gì, con học trường nào tôi cũng không nhớ.

Vợ cứ bên tôi như một cái bóng, cô ấy chẳng còn hay nhắc nhở tôi như ngày xưa, chẳng còn những mâm cơm úp lồng bàn lạnh ngắt đợi tôi về. Cô ấy hoàn toàn thu mình vào thế giới chỉ có cô ấy và con, cho đến một ngày, tôi trở về trong men say của rượu và tình thì cũng là lúc vợ chìa ra trước mắt tôi tờ đơn ly hôn với câu nói duy nhất: “Chúng ta cùng thuê phòng trọ khá lâu rồi, quá đủ rồi”.

Tôi cười khẩy, cầm bút kí cái roẹt vì nghĩ rằng vẫn chỉ là trò giận dỗi nhất thời của vợ.

Thế nhưng sáng hôm sau, khi tôi thức giấc thì cô ấy đã đi, đem theo con của chúng tôi. Căn nhà trở nên lạnh lẽo đến đáng sợ. Ngồi một mình trong phòng ngủ, nhìn mọi thứ xung quanh, tất cả vẫn còn nguyên, chỉ là thiếu hơi ấm của vợ, thiếu dáng đi lặng lẽ của cô ấy.

Tôi chợt giật mình, đã bao lâu rồi vợ chồng tôi không có cuộc nói chuyện kéo dài quá 3 phút? Đã bao nhiêu thứ Bảy, Chủ nhật tôi để mình vợ đưa con đi chơi? Đã bao nhiêu ngày tôi bỏ mặc vợ đơn lẻ trong căn phòng từng ngập tràn hạnh phúc để chạy theo những thứ hào nhoáng ngoài kia? Và nếu ngày xưa, vợ tôi không phải là người chịu hi sinh sự nghiệp vì gia đình thì liệu tôi có được như bây giờ?

Hạnh phúc đã không thể cứu vãn vì chính sự hời hợt vô tâm của bản thân tôi. Khi tôi đủ tỉnh táo suy xét để hiểu rằng, khi phụ nữ còn nói nhiều, còn muốn chia sẻ với chồng những điều dù là nhỏ nhặt trong cuộc sống thì có nghĩa là họ còn yêu chồng vô bờ bến. Nhưng khi họ đã chọn sự im lặng làm bạn thì có nghĩa hôn nhân đã bên bờ vực. Họ chẳng còn nhiệt tình thắp lửa, chẳng còn nhiệt tình đợi bạn sau những mệt mỏi bên ngoài.

Sai lầm lớn nhất của đàn ông là chê bai, cáu gắt khi thấy vợ hay cằn nhằn, bởi họ càng yêu bạn bao nhiêu thì lại càng nói nhiều bấy nhiêu. Đàn bà im lặng, đôi lúc đàn ông cho rằng họ đã thêm hiểu chuyện, họ đã thôi phàn nàn và không còn phiền phức, nhưng đàn ông không hiểu, khi đàn bà trở nên an phận và kiềm chế thì chính là lúc bản thân sắp mất đi họ.

Như tôi bây giờ… thèm tiếng cằn nhằn của vợ mà có được đâu. 

Ngọc Anh

Phụ nữ càng thông minh, ưu tú, càng phải hiểu 6 điều cốt lõi này

Thứ 5, 03/05/2018 | 14:33
Phụ nữ dù đang ở độ tuổi nào, dù giỏi giang, xinh đẹp tới mức nào cũng nên "nằm lòng" 6 điều dưới đây.

Phụ nữ không cần xinh đẹp, chỉ cần có một người luôn coi mình là "nhà"

Thứ 4, 02/05/2018 | 12:45
Phụ nữ ạ! Em có thể không xinh, có thể chẳng đủ thông minh hay chẳng có EQ cao ngất ngưởng. Nhưng chỉ cần tìm được một người bằng lòng xem em là “nhà”, thì coi như nửa cuộc đời sau này, em đã có tất cả.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.